VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Khu vực đồng euro: Lạm phát phá kỷ lục cũ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685771)

pizza 09-30-2022 23:32

Khu vực đồng euro: Lạm phát phá kỷ lục cũ
 
1 Attachment(s)
Lạm phát ở khu vực đồng euro lập đỉnh mới. Trong tháng 9, sức tăng CPI của khu vực đồng euro lại lập đỉnh mới và vượt dự báo của giới quan sát. Điều này gây sức ép lớn với Ngân hàng Trung ương châu Âu.
CNBC đưa tin theo dữ liệu được Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) công bố hôm 30/9, lạm phát của khu vực đồng tiền chung euro đă lập đỉnh mới 10% trong tháng 9, tăng từ mức 9,1% hồi tháng 8 và vượt dự báo 9,7%.

Giá năng lượng tăng 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng từ 38,6% trong tháng 8. Chỉ số giá của nhóm thực phẩm, rượu và thuốc lá tăng 11,8%, cao hơn mức 10,6% của tháng trước.

Lạm phát lơi - không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm - tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng của tháng 8 là 4,3%. Giới quan sát cho rằng t́nh h́nh sẽ ngày càng xấu đi trước khi được cải thiện.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664580656
Lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu lập đỉnh mới. Ảnh: CNBC.
Báo cáo lạm phát sẽ tạo thêm áp lực cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Cơ quan này có thể phải tăng lăi suất mạnh tay trong cuộc họp tháng 10, đẩy khu vực đồng euro đến gần một cuộc suy thoái hơn.

Trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực đồng euro đạt 6,6%, không thay đổi so với tháng 7. Điều này cho thấy thị trường lao động vẫn phục hồi bất chấp rủi ro suy thoái và cuộc khủng hoảng năng lượng đang đè nặng lên châu lục.

"Khu vực đồng euro đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. Việc ḱm hăm lạm phát - vốn được thúc đẩy bởi t́nh trạng thiếu hụt nguồn cung - nằm ngoài khả năng của ECB. Trong khi đó, lăi suất điều hành tăng cao sẽ làm trầm trọng hơn nữa đà suy yếu kinh tế và có thể nhấn ch́m khu vực", bà Seema Shah - chiến lược gia toàn cầu tại Principal Global Investors - nhận định.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02857 seconds with 8 queries