VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine nộp đơn gia nhập NATO, Mỹ cho một câu đắng ngắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685772)

pizza 09-30-2022 23:49

Ukraine nộp đơn gia nhập NATO, Mỹ cho một câu đắng ngắt
 
1 Attachment(s)
Giờ chưa phải thời điểm thích hợp xem xét đơn xin gia nhập NATO của Ukraine. Hôm 30/9, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Mỹ cam kết với chính sách mở cửa khi xét đến việc mở rộng NATO, nhưng giờ không phải là thời điểm thích hợp để xem xét đơn xin gia nhập của Ukraine.
Phát biểu với báo chí ngày hôm qua, ông Jake Sullivan nêu rơ: “Hiện tại quan điểm của chúng tôi là làm sao t́m cách tốt nhất để có thể hỗ trợ Ukraine trên thực địa và quá tŕnh xem xét đơn gia nhập NATO nên được thực hiện vào một thời điểm khác”.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Getty
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Zelensky đă kư đơn xin gia nhập NATO. Ông tuyên bố Kiev đă là một đồng minh “trên thực tế” của NATO, đồng thời yêu cầu liên minh nhanh chóng kết nạp Ukraine, sau khi Nga sáp nhập 4 tỉnh nước này.

Ông Sullivan nhắc lại tuyên bố trước đó của Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho rằng, việc xem xét tư cách thành viên của Ukraine đ̣i hỏi sự đồng thuận của tất cả 30 thành viên trong khối. Ông Stoltenberg cũng cam kết ủng hộ một cách "kiên định" và "nhất quán" đối với Ukraine, nhưng khẳng định NATO không muốn trở thành một bên trong cuộc xung đột với Nga.

Khi được hỏi về việc Nga sáp nhập 4 khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson của Ukraine, ông Sullivan khẳng định đó là tất cả các lănh thổ thuộc về Ukraine và những cuộc trưng cầu ở đó là cuộc trưng cầu ư dân "giả tạo"./.

VietBF@ sưu tập

banmai05 10-01-2022 04:46

Suy nghĩ một chút đi bạn chẳng lẽ vồ vập ngay…. Phương Tây nói như thế là muốn Nga phải cân nhắc khi muốn dùng vũ khí hạch nhân, nói cách khác đó là cách nhắc nhở Nga không nên đi quá xa để bắt buộc đối phương phải có biện pháp ngược lại….


All times are GMT. The time now is 00:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03285 seconds with 8 queries