VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ 'có lợi' từ vụ ṛ rỉ Nord Stream? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685780)

pizza 10-01-2022 01:22

Mỹ 'có lợi' từ vụ ṛ rỉ Nord Stream?
 
1 Attachment(s)
Nga cáo buộc Mỹ 'có lợi' từ vụ ṛ rỉ Nord Stream. Hôm 30/9, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho biết sự cố ṛ rỉ đường ống Nord Stream “chắc chắn có lợi cho Mỹ”, trong khi Nga không có lư do ǵ để “tự phá hủy dự án của ḿnh”.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya. Ảnh: TASS.
"Câu hỏi quan trọng là Mỹ có lợi trong sự cố ṛ rỉ Nord Stream hay không. Chắc chắn là có. Các nhà cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ hẳn sẽ ăn mừng việc châu Âu gia tăng đa dạng nguồn cung", Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập theo yêu cầu của Moscow, vào ngày 30/9, theo TASS.

“(Nga) không có lư do ǵ để tự tay phá hủy dự án mà chúng tôi đă đầu tư rất nhiều và có thể thu được lợi nhuận kinh tế đáng kể từ nó”, ông Nebenzya nói thêm.

Đại sứ Nga cũng cho biết nước này có thể tham gia một cuộc điều tra về hành động phá hoại đường ống Nord Stream.

"Tôi tin rằng những quốc gia phát hiện hoạt động phá hoại trong vùng lănh hải, bao gồm Đan Mạch và Thụy Điển có thể mở cuộc điều tra. Tiếp đến là Nga - chủ sở hữu của đường ống dẫn khí - và Đức, nước tiếp nhận (nguồn cung khí đốt) thông qua các đường ống này”, ông nói.

Đại sứ Nebenzya không hy vọng Liên Hợp Quốc sẽ tham gia vào hoạt động này.

Thư kư Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev ngày 29/9 cũng cho biết Washington được hưởng lợi từ thiệt hại tại đường ống Nord Stream, đặc biệt là về kinh tế, TASS đưa tin.

Song Mỹ đă bác bỏ cáo buộc liên quan đến các sự cố ṛ rỉ.

"Hăy để tôi nói rơ: Mỹ phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào trong vụ việc này", Đại sứ Richard Mills, Phó đại diện của Mỹ tại Liên Hợp Quốc, đáp trả trong cuộc họp hôm 30/9, theo Reuters.

Trước đó, đường ống Nord Stream dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu đă ngừng hoạt động sau khi phát hiện 4 vụ ṛ rỉ. Khí đốt vẫn không ngừng ṛ rỉ ra vùng biển ở Đan Mạch và Thụy Điển kể từ sự cố đầu tiên vào ngày 26/9.

Đan Mạch và Thụy Điển, nơi xảy ra 4 sự cố ṛ rỉ khí ở vùng đặc quyền kinh tế hai nước này, nói rằng vụ nổ dẫn đến sự cố ṛ rỉ là hành động có chủ đích.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03425 seconds with 8 queries