VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hàng chục người chết do vụ đấu súng tại Iran (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685801)

PinaColada 10-01-2022 05:13

Hàng chục người chết do vụ đấu súng tại Iran
 
1 Attachment(s)
Đấu súng tại Iran, 19 người chết. Vào hôm 30/9, đọ súng dữ dội tại tỉnh Sistan-Baluchestan ở đông nam Iran khiến 19 người thiệt mạng, nhưng chưa rơ có liên quan đến loạt vụ biểu t́nh hay không.

Truyền thông nhà nước Iran cho biết những cuộc đọ súng dữ dội nổ ra ở tỉnh Sistan-Baluchestan, đông nam đất nước, tối 30/9 nhưng không công bố nguyên nhân.

"19 người chết và 20 người bị thương. Đại tá Ali Mousavi, sĩ quan t́nh báo Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran phụ trách tỉnh Sistan-Baluchestan, nằm trong số những người thiệt mạng", thống đốc Sistan-Baluchestan Hossein Khiabani cho hay.

Xe cảnh sát bị đốt trên đường phố trong các cuộc biểu t́nh ở Iran hôm 25/9. Ảnh: AFP.

Sistan-Baluchistan là tỉnh nghèo nằm giáp biên giới Afghanistan và Pakistan, cũng là điểm nóng trong những vụ đụng độ giữa các nhóm buôn ma túy. Truyền thông Iran trước đó cho biết lực lượng an ninh đă đọ súng với một nhóm nghi phạm tấn công đồn cảnh sát ở thủ phủ Zahedan. Sự việc khiến một số cảnh sát và dân thường bị thương.

Chưa rơ những cuộc đọ súng hôm 30/9 có liên quan đến làn sóng biểu t́nh khắp Iran trong những ngày qua sau cái chết của cô gái Mahsa Amini hay không.

Biểu t́nh bùng phát và lan rộng ở Iran sau khi Amini, 22 tuổi, thiệt mạng trong thời gian bị "cảnh sát đạo đức" ở thủ đô Tehran bắt giam với cáo buộc "quần áo không đàng hoàng" v́ mang khăn trùm hijab không phù hợp luật Hồi giáo. Amini bị bắt ngày 13/9, nhập viện trong t́nh trạng hôn mê và tử vong ngày 16/9. Giới chức nói rằng cô bị đột quỵ và đau tim.

Cái chết của Amini làm dấy lên sự tức giận về các vấn đề bao gồm hạn chế quyền tự do ở Iran và một nền kinh tế đang quay cuồng với các lệnh trừng phạt.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 14:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02650 seconds with 8 queries