VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mẹo đơn giản giúp giảm khô, mỏi mắt, giúp bạn sống khỏe mỗi ngày (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1685874)

pizza 10-01-2022 10:09

Mẹo đơn giản giúp giảm khô, mỏi mắt, giúp bạn sống khỏe mỗi ngày
 
2 Attachment(s)
Bật mí mẹo đơn giản giúp giảm khô mắt, mỏi mắt hiệu quả. Mỗi chúng ta dều biết rằng đôi mắt là tài sản quý giá của mỗi người", tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, TV để làm việc và giải trí dần trở nên phổ biến khiến mắt bị khô và mỏi. Vậy chúng ta cần làm gì để bảo vệ "đôi mắt - cửa sổ của tâm hồn"

Theo Healthline, dưới đây là 4 mẹo đơn giản giúp giảm khô, mỏi mắt, giúp bạn sống khỏe mỗi ngày
Áp dụng quy tắc "20-20-20" để luyện tập thị giác, sống khỏe mỗi ngày

Ngày nay, việc sử dụng máy tính, TV, các thiết bị điện tử khác để làm việc hoặc giải trí tại văn phòng cũng như ở nhà đang dần trở nên phổ biến.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664618784
Khi làm việc liên tục trên các thiết bị điện tử, mắt dễ bị nhức mỏi. Ảnh: Pexels

Khi làm việc liên tục trên các thiết bị điện tử như vậy, nếu không có thời gian nghỉ ngơi, mắt thường dễ bị nhức mỏi. Bạn có thể áp dụng quy tắc "20-20-20", nghĩa là cứ sau khoảng 20 phút làm việc, bạn nên cho mắt nhìn ra xa 20 feet (khoảng 6m) trong vòng 20 giây để cho mắt nghỉ ngơi rồi quay lại làm việc tiếp.

Có thể nhìn qua cửa sổ vào một vật thể ở xa, chẳng hạn như một cái cây hoặc một tòa nhà bên kia đường. Nếu bạn làm việc trong một không gian nhỏ, hãy thử đi bộ ngoài trời hoặc đến một khu vực rộng hơn, nơi bạn có thể tạo cho đôi mắt của mình những quãng nghỉ ngơi, thư giãn.

Phương pháp này giúp hạn chế nguy cơ mỏi mắt do làm việc liên tục trong thời gian dài đồng thời cũng giúp mắt được thư giãn, giảm nhức mỏi, tăng hiệu quả làm việc.

Giữ khoảng cách thích hợp với các thiết bị điện tử

Bạn cần đặt màn hình máy tính vừa ngang tầm nhìn của mắt sao cho khoảng cách từ mắt đến máy tính là khoảng 50 -100 cm.

Bạn có thể áp dụng một mẹo đơn giản đó là duỗi tay hướng về phía màn hình, đây là khoảng cách hợp lý giữa mắt và máy tính.

Bên cạnh đó, việc cài đặt thông số màn hình cũng là cách bạn bảo vệ đôi mắt của mình. Bạn có thể điều chỉnh kích thước văn bản cho cỡ chữ to lên hoặc giảm xuống độ sáng phù hợp để giảm điều tiết cho mắt, hạn chế khô mắt.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt, nước mắt nhân tạo - là 1 trong những mẹo đơn giản giúp giảm khô mỏi mắt, sống khỏe mỗi ngày

Khi làm việc liên tục với cường độ cao, bạn dễ bị nhức mỏi và khô mắt. Khi bạn ít chớp mắt, mắt có thể bị khô và kích ứng. Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt hay nước mắt nhân tạo

Nước mắt nhân tạo có tác dụng bôi trơn và làm ẩm bề mặt nhãn cầu, từ đó hỗ trợ giảm thiểu tình trạng khô và nhức mỏi mắt.

Chớp mắt thường xuyên để giúp bổ sung nước mắt, ngoài ra bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để cung cấp độ ẩm cho mắt và da.

Làm việc ở môi trường có ánh sáng thích hợp

Ánh sáng quá mờ hay quá sáng đều có thể gây mỏi mắt. Bạn hãy đảm bảo rằng màn hình các thiết bị được điều chỉnh độ sáng thích hợp. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ánh sáng bên ngoài bằng cách che rèm.

Nếu như làm việc ngoài trời, bạn có thể đeo một chiếc kính râm để bảo vệ đôi mắt của mình.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03887 seconds with 8 queries