VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nga đă rút quân khỏi thành phố chiến lược (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686005)

june04 10-01-2022 16:50

Nga đă rút quân khỏi thành phố chiến lược
 
1 Attachment(s)
Bộ Quốc pḥng Nga thông báo rút khỏi Lyman, thành phố chiến lược tại tỉnh Donetsk ở miền đông, khi lực lượng Ukraine phản công tại đây.

"Để tránh bị bao vây, quân đội đă được rút khỏi Lyman để đến pḥng tuyến có ưu thế hơn", Bộ Quốc pḥng Nga hôm nay ra thông báo.

Vài phút trước đó, Bộ Quốc pḥng Ukraine tuyên bố lực lượng nước này tiến vào Lyman sau khi khép ṿng vây hàng ngh́n lính Nga tại đây.

Hai quân nhân Ukraine vẫy quốc kỳ ở cổng chào thành phố Lyman, tỉnh Donetsk ở miền đông vào ngày 1/10. Video: Twitter/Andriy Yermak.

Andriy Yermak, chánh văn pḥng của Tổng thống Ukraine, chia sẻ video hai quân nhân gắn quốc kỳ lên cổng chào của thành phố. "Ngày 1/10, chúng tôi đang cắm quốc kỳ trên đất của chúng tôi. Lyman là của Ukraine", một trong những người lính nói.

Trước đó, Denis Pushilin, lănh đạo Cộng ḥa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, đă thừa nhận quân đội Nga và phe ly khai ở trong t́nh cảnh khó khăn tại Lyman, đối mặt "nhiều đợt tấn công liên tục".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664642959
Quân đội Ukraine khai hỏa pháo tự hành 2S7 Pion ở khu vực Donetsk vào giữa tháng 9. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Ukraine.

Lyman thuộc tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine, là đầu mối giao thông đường sắt chủ chốt trong khu vực, do Nga và phe ly khai kiểm soát từ cuối tháng 5. Lyman mang ư nghĩa chiến lược đối với chiến dịch phản công của Ukraine, là bước đà quan trọng cho nỗ lực giải phóng Donbass. Khi kiểm soát được Lyman, các cánh quân Ukraine có thể tiến xa hơn đến Kreminna và Severodonetsk.

Bước tiến của Ukraine diễn ra sau khi họ đă giành lại nhiều khu vực trong chiến dịch phản công tại tỉnh Kharkov, vùng đông bắc đất nước. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ hôm 30/9 nhận định nếu Nga thất bại tại Lyman, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần trong đợt động viên quân của Moskva.


All times are GMT. The time now is 15:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03448 seconds with 8 queries