VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những thực phẩm giàu vi chất giúp trẻ tăng chiều cao (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686068)

florida80 10-01-2022 23:09

Những thực phẩm giàu vi chất giúp trẻ tăng chiều cao
 
1 Attachment(s)
Sữa chua, hạnh nhân, thịt gà, cá, khoai lang… có chứa nhiều vi chất giúp trẻ tăng chiều cao lại gần gũi, dễ chế biến.

Chiều cao phát triển xuyên suốt từ lúc trẻ c̣n là thai nhi đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, trẻ sẽ tăng trưởng mạnh trong các giai đoạn "vàng" gồm: bào thai, 0-2 tuổi và 8, 9 - 13, 14 tuổi.

Một trong những yếu tố quyết định lớn đến tốc độ, hiệu quả tăng chiều cao của trẻ là dinh dưỡng. Bé cần bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng hàng ngày như canxi, kẽm, sắt, vitamin D, magiê, phốt pho... Dưỡng chất c̣n giúp duy tŕ xương khớp khỏe mạnh, tăng cường tái tạo mô qua từng độ tuổi.

BS.CKI Lưu Thị Ngọc Hương - Hệ thống Pḥng khám Dinh dưỡng Nutrihome, gợi ư cho các phụ huynh một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho trẻ tăng chiều cao.

Sữa chua: Thực phẩm này chứa nhiều canxi, chất béo từ sữa và protein giúp tăng cường xương, cơ và giúp duy tŕ mật độ của xương. Sự hiện diện của các khoáng chất như canxi, magiê, phốt pho và kali cũng giúp tăng trưởng, phát triển tổng thể trong những năm đầu đời.

Đậu: Bất kỳ loại đậu nào cũng đều rất tốt cho việc tăng chiều cao, sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức mạnh nhận thức cũng như sự trao đổi chất của trẻ. Điều này là do sự hiện diện của protein, sắt và vitamin B trong đậu giúp tăng cường miễn dịch, thúc đẩy tái tạo tế bào và mô. Ngoài ra, thêm đậu vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của trẻ do sự hiện diện của chất xơ, đồng, magiê, mangan và kẽm.

Hạnh nhân: Vitamin E là một loại vitamin quan trọng đối với trẻ em. Ăn một nắm hạnh nhân vào buổi sáng cải thiện sức mạnh nhận thức của trẻ, giúp tăng cường sức khỏe xương. Điều này là do hạnh nhân là một nguồn cung cấp protein thực vật, có nhiều axit béo omega 3 giúp sửa chữa tế bào, cải thiện mật độ xương.

Thực tế, hạnh nhân chứa nhiều chất xơ, mangan, magiê và vitamin E - là một loại vitamin tan trong chất béo có nhiều chất chống oxy hóa giúp xương phát triển tốt hơn trong những năm đang phát triển. Hơn nữa, hạnh nhân ngăn chặn sự h́nh thành của osteoclasts, là một loại tế bào phá vỡ mô xương, duy tŕ chiều cao. Trẻ có thể ăn hạnh nhân sống, rang hoặc bơ hạnh nhân.

Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp trẻ cao lớn lành mạnh.

Thịt gà: Thịt gà là một nguồn giàu protein, vitamin B12, niacin, selen, phốt pho và vitamin B6. Những chất dinh dưỡng này giúp củng cố xương, sửa chữa tế bào, giúp tăng chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, sự hiện diện của vitamin B12, về cơ bản là một loại vitamin tan trong nước đóng một vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ chiều cao.

Trứng: Chứa nhiều chất dinh dưỡng một cách tự nhiên, trứng là một loại thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe của xương. Với khoảng 6 g protein trong mỗi khẩu phần, trứng giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp tăng cường sức khỏe của xương, tăng chiều cao.

Cá: Thực phẩm có đầy đủ các chất dinh dưỡng xây dựng xương như vitamin D và canxi, cần thiết cho sự phát triển. Cá ṃi là một nguồn cung cấp canxi, magiê và vitamin D. Ăn cá thường xuyên sẽ giúp trẻ đạt tiềm năng chiều cao tối đa.

Các loại rau lá xanh: Bắp cải, cải xoăn, rau bina là những loại rau được t́m kiếm nhiều nhất về mặt dinh dưỡng. Rau chứa một lượng lớn kali, magiê, sắt, canxi và vitamin C. Hàm lượng canxi trong các loại rau này giúp lắng đọng xương và tiêu xương, do đó tăng cường sự phát triển của xương. Hàm lượng vitamin K giúp tăng mật độ khoáng chất của xương và đảm bảo sự phát triển của tế bào khỏe mạnh.

Khoai lang: Khoai lang chủ yếu giàu vitamin A, giúp cải thiện sức khỏe của xương, ngăn ngừa quá tŕnh tiêu xương. Khoai lang chứa cả chất xơ không ḥa tan, ḥa tan. Chất xơ này giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, thậm chí đảm bảo sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ càng khỏe mạnh th́ cơ hội hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ càng cao. Vi sinh vật đường ruột đảm bảo trẻ nhận lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển. Các chất dinh dưỡng khác trong khoai lang bao gồm kali, vitamin B6, mangan, vitamin C.

Các loại quả mọng, họ cam quưt: Những thực phẩm này rất giàu vitamin C - một thành phần quan trọng đối với sức khỏe của xương. Vitamin C từ cam, bưởi, dâu tây, dưa vàng... cũng giúp sản xuất collagen, dưỡng chất quan trọng đối với sức mạnh của xương.

Một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất là ch́a khóa để trẻ đạt được mục tiêu tăng trưởng. Tuy vậy, mỗi trẻ lại có những đặc thù riêng biệt về t́nh trạng dinh dưỡng, khả năng hấp thu, mắc bệnh lư kèm theo... Do đó, phụ huynh cần đưa bé đi khám để có hướng can thiệp hiệu quả từ bác sĩ.


All times are GMT. The time now is 17:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03834 seconds with 8 queries