VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bất ngờ Tổng thống Mỹ thông báo 7 người Mỹ trở về từ Venezuela (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686074)

PinaColada 10-01-2022 23:21

Bất ngờ Tổng thống Mỹ thông báo 7 người Mỹ trở về từ Venezuela
 
1 Attachment(s)
Ông Biden bất ngờ thông báo 7 người Mỹ trở về từ Venezuela. Hôm 1/10, quan chức Mỹ cho biết Venezuela đă thả 7 người Mỹ, trong đó có 5 quan chức dầu mỏ cấp cao, để đổi lấy sự tự do cho 2 người thân của Tổng thống Nicolas Maduro.

Các quan chức cấp cao của CITGO đứng ở Caracas, Venezuela hồi năm 2020. Ảnh: AP.
Cuộc trao đổi tù nhân gồm các quan chức cấp cao của Citgo Petroleum đă bị bỏ tù nhiều năm, cùng với cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ Matthew Heath và một công dân Mỹ khác tên là Osman Khan, Reuters đưa tin.

Đổi lại, 2 người cháu của vợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro được thả tự do. 2 người này bị bắt vào năm 2015 v́ tội liên quan tới ma túy.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664666446
Hai người cháu của đệ nhất phu nhân Venezuela Cilia Flores, Franqui Flores và Efrain Antonio Campo Flores, hồi năm 2015. Ảnh: Reuters.
Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết những người Mỹ bị "giam giữ trái phép” sẽ sớm được đoàn tụ với người thân.

“Ngày hôm nay, chúng ta ăn mừng v́ 7 gia đ́nh một lần nữa lại được trọn vẹn. Gửi tới tất cả gia đ́nh đang đau khổ và bị chia cắt với những người thân yêu bị giam giữ trái phép, hăy biết rằng chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo họ được thả tự do”, ông Biden cho hay.

Trong khi đó, chính phủ Venezuela cho biết theo kết quả cuộc đàm phán bắt đầu vào tháng 3, hai công dân bị bỏ tù “một cách bất công” ở Mỹ đă được trả tự do, c̣n nhóm công dân Mỹ chịu các thủ tục tố tụng của ṭa án Venezuela được thả với “lư do nhân đạo”.

Một quan chức Mỹ cho biết cuộc trao đổi tù nhân diễn ra tại sân bay của một quốc gia thứ 3, sau nhiều tháng nước này bí mật đàm phán với chính phủ của ông Maduro.

Một người khác nói tất cả công dân Mỹ đều có sức khỏe ổn định và “cực kỳ vui mừng khi được về nhà”, trong khi 2 người Venezuela đang trên trở về nước.

Venezuela vốn đang hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt nghiêm ngặt từ Mỹ, trong đó có cả lĩnh vực năng lượng.

Cuộc trao đổi tù nhân diễn ra vào thời điểm Washington chịu áp lực ngày càng lớn trong việc đảm bảo sự tự do cho hàng chục người Mỹ đang bị giam giữ ở nước ngoài.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03813 seconds with 8 queries