VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   MONG MUỐN CHUYỂN NHÁNH BBC TIẾNG VIỆT SANG THÁI LAN, BBC BỊ CÁO BUỘC GÂY NGUY HIỂM CHO CÁC KƯ GIẢ NGƯỜI VIỆT (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686080)

florida80 10-01-2022 23:38

MONG MUỐN CHUYỂN NHÁNH BBC TIẾNG VIỆT SANG THÁI LAN, BBC BỊ CÁO BUỘC GÂY NGUY HIỂM CHO CÁC KƯ GIẢ NGƯỜI VIỆT
 
1 Attachment(s)
10/1
Các nhà báo của BBC World Service cho biết kế hoạch chuyển dịch vụ tiếng Việt từ Luân Đôn đến Thái Lan sẽ gây nguy hiểm cho quyền tự do báo chí. Một số phóng viên tại World Service đă nêu lên mối lo rằng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam có tiền sử bắt cóc các nhà báo từ Thái Lan. Họ cũng cho rằng các ông chủ của BBC không hiểu rằng chỉ v́ cả hai quốc gia đều ở Đông Nam Á, không có nghĩa là người Việt Nam cảm thấy thoải mái khi ở Thái Lan. Một nhân viên của World Service nêu rơ “việc chỉ trích nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, ngay cả khi người chỉ trích ở Thái Lan, là không an toàn”. Các nhà báo ở Thái Lan hàng năm phải nộp các bài báo của họ cho chính phủ để được gia hạn visa. Các nhà báo không thể hoạt động tự do ở Việt Nam, một nhà nước độc đảng do đảng Cộng sản kiểm soát. Do đó, hầu hết các nhân viên nói tiếng Việt của BBC đều hoạt động ở Luân Đôn, tương tự như phần lớn các hoạt động của World Service. Việc di dời nhóm kư giả Việt Nam tại Luân Đôn là một trong những biện pháp tiết kiệm chi phí được công bố vào hôm thứ Năm, 29 tháng 9, bao gồm cắt giảm gần 400 việc làm để tiết kiệm cho BBC khoảng 28 triệu bảng mỗi năm. Dịch vụ tiếng Thái cũng sẽ di chuyển từ Luân Đôn đến Bangkok, tiếng Đại Hàn đến Seoul và tiếng Bangla đến Dhaka.


All times are GMT. The time now is 06:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03351 seconds with 8 queries