VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   LỰC LƯỢNG UKRAINE TIẾN VÀO THÀNH TR̀ LYMAN, BINH SĨ NGA THÁO CHẠY (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686085)

florida80 10-01-2022 23:45

LỰC LƯỢNG UKRAINE TIẾN VÀO THÀNH TR̀ LYMAN, BINH SĨ NGA THÁO CHẠY
 
1 Attachment(s)
10/1
Tin từ KYIV, Ukraine – Sau khi bị lực lượng Ukraine bao vây, hôm thứ Bảy Nga đă phải rút quân khỏi một thành phố phía đông Ukraine mà nước này đang sử dụng làm trung tâm tiền tuyến. Đây là chiến thắng mới nhất trong cuộc phản công của Ukraine đă khiến Điện Kremlin bẽ mặt và tức giận. Việc quân Nga chạy khỏi Lyman làm phức tạp thêm hành động bị quốc tế phỉ báng nhằm sát nhập bốn khu vực của Ukraine và mở đường cho quân đội Ukraine có khả năng tiến sâu hơn vào vùng đất mà Moscow hiện tuyên bố là của ḿnh một cách bất hợp pháp. Cuộc giao tranh diễn ra vào thời điểm quan trọng trong cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đối mặt với những thắng lợi của Ukraine trên chiến trường – điều mà ông Putin coi là một nỗ lực do Mỹ dàn dựng nhằm tiêu diệt Nga – tuần này, Putin đă tăng cường đe dọa xử dụng vũ khí hạt nhân và sử dụng luận điệu chống phương Tây hiếu chiến nhất cho đến nay. Việc tái chiếm Lyman sẽ là một thất bại lớn đối với Moscow sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sáp nhập vùng Donetsk, cùng với 3 vùng khác, tại buổi lễ đă bị Kyiv và phương Tây lên án là một tṛ hề vào hôm thứ Sáu, 30 tháng 9. Theo Reuters đưa tin, ông Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của lực lượng miền đông Ukraine, xác nhận họ “đă có mặt ở Lyman, nhưng chiến sự vẫn đang tiếp diễn”. Đoạn video được chánh văn pḥng của tổng thống đăng tải cho thấy hai binh sĩ Ukraine tươi cười đă dán quốc kỳ màu vàng và xanh vào biển hiệu chào mừng “Lyman” tại lối vào của thị trấn, ở phía bắc vùng Donetsk. Các blogger quân sự Nga cho rằng việc đánh mất thị trấn này sẽ là một thất bại nghiêm trọng.


All times are GMT. The time now is 07:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03075 seconds with 8 queries