VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ: Nga đang bị 'tiến thoái lưỡng nan' khi để mất Lyman (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686354)

sunshine1104 10-02-2022 16:10

Mỹ: Nga đang bị 'tiến thoái lưỡng nan' khi để mất Lyman
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Austin cho biết việc Ukraine giành lại thành phố miền đông Lyman sẽ khiến Nga thêm khó khăn và rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan".

"Chắc chắn rồi, điều này rất quan trọng. Chúng tôi được khích lệ rất nhiều trước những ǵ đang nh́n thấy", Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin ngày 1/10 nói trong một cuộc họp báo tại Hawaii, đề cập đến chiến dịch phản công của Ukraine giúp nước này giành lại kiểm soát thành phố Lyman từ tay Nga.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1664727013
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin phát biểu tại Washington DC hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Austin lưu ư Lyman nằm trên các tuyến tiếp tế mà Nga đă sử dụng để đưa quân đội cũng như vũ khí, nhu yếu phẩm của ḿnh tới phía nam và phía tây Ukraine, khi Điện Kremlin thúc đẩy chiến dịch quân sự tại quốc gia láng giềng.

"Nếu không có những tuyến đường đó, họ sẽ gặp khó khăn hơn. V́ vậy, nó sẽ đẩy Nga vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan trong tương lai", ông nói.

Nga đă sử dụng Lyman làm trung tâm hậu cần và vận tải cho các hoạt động của ḿnh ở khu vực phía bắc vùng Donetsk. Việc chiếm được thành phố này là thành công lớn nhất của Ukraine kể từ khi phát động cuộc phản công ở khu vực đông bắc Kharkov hồi tháng trước.

Những thành công gần đây mà Ukraine đạt được khiến các đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, như lănh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov, giận dữ. Ông đă kêu gọi Nga thực thi "các biện pháp quyết liệt hơn" trên chiến trường Ukraine, trong đó có cả phương án sử dụng vũ khí hạt nhân quy mô nhỏ.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ hôm 30/9 nhận định nếu Nga thất bại tại Lyman, điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh thần trong đợt động viên quân của Moskva.


All times are GMT. The time now is 01:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03626 seconds with 8 queries