VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Một số phát triển mạnh trong nền kinh tế Biden: Buôn lậu những người di cư kiếm hàng tỷ đô la (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686365)

kentto 10-02-2022 16:46

Một số phát triển mạnh trong nền kinh tế Biden: Buôn lậu những người di cư kiếm hàng tỷ đô la
 
1 Attachment(s)
Theo phân tích của Washington Times, nền kinh tế buôn lậu người di cư ở biên giới Mỹ - Mexico hiện đạt 20 tỷ USD và các băng đảng đă kiếm được ít nhất 2,6 tỷ USD trong 12 tháng qua chỉ từ việc kiểm soát các tuyến đường mà người nhập cư bất hợp pháp sử dụng, theo phân tích của Washington Times.

Cả hai số tiền này đều tăng đáng kể so với những năm Trump và Obama v́ nhiều người đến biên giới hơn và v́ họ đang phải trả giá cao hơn.

Người di cư Mexico phải trả trung b́nh 8.600 USD tổng phí buôn lậu trong năm nay, theo cơ sở dữ liệu của The Washington Times về các trường hợp buôn lậu. Con số này tăng khoảng 2.000 đô la so với năm 2019, năm trước đại dịch cuối cùng dưới thời chính quyền Trump. Những người di cư từ El Salvador , Honduras và Guatemala đang trả khoảng 11.500 đô la cho chuyến đi, tăng từ 9.000 đô la vào năm 2020 và 7.900 đô la vào năm 2019, dữ liệu của The Times cho thấy.

Các tỷ lệ này là mức trung b́nh trên toàn biên giới phía nam. Người nhập cư trả ít hơn một chút ở các vùng của Texas và nhiều hơn một chút ở California.

Ronald Vitiello , cựu Giám đốc Tuần tra Biên giới , cho biết: “Có một áp lực lạm phát đối với con số . “Mọi thứ khác bằng nhau, những thứ đắt hơn. Nhân viên, xăng dầu, hậu cần - những thứ đắt hơn ”.

Làn sóng di cư bắt đầu từ khi bắt đầu chính quyền Biden vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ 20 tháng sau đó. Những con số vẽ nên một bức tranh tồi tệ về việc sự gia tăng đă làm tăng giá trị ví của các tập đoàn kiểm soát nền kinh tế buôn lậu như thế nào.

Một thước đo tiêu chuẩn là phí mafia, hay “piso” - nghĩa đen là thuế - người di cư phải trả cho các tập đoàn để sử dụng các tuyến đường của họ vào Hoa Kỳ. Con số đó tăng hơn 50%, từ khoảng 850 đô la trong những năm Trump.

Lực lượng Tuần tra Biên giới đă thu hút gần 2,2 triệu người đang cố gắng lẻn vào nước này từ Mexico trong 12 tháng qua. Trừ những người qua đường lặp lại, những người có thể chỉ trả một lần cho nhiều lần thử, thêm vào ước tính "những người đi đường" tránh bị bắt và tính toán một cách thận trọng rằng 90% người di cư trả tiền có nghĩa là các cartel đă kiếm được 2,6 tỷ đô la trong năm qua chỉ tính riêng phí qua đường.

Đó là lợi nhuận miễn phí và rơ ràng chỉ để sử dụng các con đường buôn lậu của họ. Bất kỳ khoản tiền nào họ kiếm được từ phần c̣n lại của hành tŕnh buôn lậu, chẳng hạn như vận hành nhà kho hoặc điều phối hướng dẫn viên và tài xế đi bộ, đều đứng đầu trong số đó.

“Họ đang in tiền,” ông Vitiello nói.

Cựu Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf cho biết, tất cả số tiền tăng thêm là tin xấu đối với Mỹ.

Anh ta nói với podcast “Chính trị không ổn định” của The Times rằng tiền mặt giúp cung cấp nhiên liệu cho các hoạt động chết người khác của các tập đoàn, chẳng hạn như sản xuất và buôn lậu fentanyl, loại opioid tổng hợp gây ra những ca tử vong do sử dụng ma túy quá liều kỷ lục ở Mỹ.

Ông Wolf nói: “Tất cả đều là cùng một doanh nghiệp. “V́ vậy, số tiền mà họ kiếm được từ hoạt động buôn người, từ 10.000 đến 12.000 USD / đầu người, họ đang sử dụng để nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc sản xuất fentanyl và đẩy số tiền đó qua biên giới.”

Ông Vitiello cho biết các-ten đang được chuyển thành tiền mặt dưới thời Tổng thống Biden.

“Những người hợp lư có thể hiểu điều này có thời hạn sử dụng,” ông nói. "Họ đang tận dụng luồng tối đa bởi v́ họ biết rằng nó sẽ không kéo dài."

20 tỷ đô la cho tổng số nền kinh tế buôn lậu bao gồm tiền mà người di cư trả cho những người tuyển dụng ở quê nhà, những người chăn dắt họ đến biên giới Hoa Kỳ, những người hướng dẫn đi bộ hoặc bè đưa họ qua biên giới, những người điều hành nhà lưu trú họ ở Mỹ. bên cạnh và những người lái xe đưa họ vào sâu hơn ở Hoa Kỳ

Tổng sản phẩm quốc nội của Honduras hay El Salvador chưa đến 30 tỷ USD.

Độc quyền biên giới


Một đường cung và cầu đơn giản có thể cho thấy giá sẽ giảm. Nhóm người di cư lớn hơn, có nghĩa là nguồn cung cấp lớn hơn cho những kẻ buôn lậu chia sẻ.

Điều đó không giải thích cho sự độc quyền của các-ten. Các-ten kiểm soát mặt đất và tất cả các hoạt động diễn ra ở đó, bao gồm cả buôn lậu ma túy và người di cư, và họ đặt giá họ muốn.

Victor Manjarrez, một nhân viên Tuần tra Biên giới lâu năm hiện đang giảng dạy tại Đại học Texas ở El Paso, cho biết có một logic về cách giá cả được thiết lập, mặc dù những kẻ buôn lậu không quảng cáo chính xác suy nghĩ của họ.

Nh́n chung, những người đến từ Mexico phải trả ít nhất và những người đến từ các quốc gia Tam giác phía Bắc của Trung Mỹ trả nhiều hơn vài ngh́n đô la cho mỗi người.

Tỷ lệ phí cho một người Mexico qua Laredo, Texas, là 7.400 đô la, tăng từ khoảng 6.400 đô la vào năm 2020 và 5.900 đô la một năm trước đó. Một người nào đó từ Honduras hoặc Guatemala đi qua Laredo đang trả khoảng 10.000 đô la, tăng từ 7.700 đô la vào năm 2019.

Những người từ Nam Mỹ có thể trả gần 20.000 đô la, và những người từ bên ngoài bán cầu có thể trả nhiều hơn.

Các yếu tố khác góp phần vào giá chính xác.

Những người sẵn sàng đi bộ nhiều hơn thường trả ít hơn. Thực hiện một chuyến đi bộ năm ngày qua sa mạc Arizona hoặc Vùng hoang dă trên núi Otay ở Nam California tiết kiệm hàng ngh́n đô la so với việc bắt xe buưt đến biên giới, nhảy qua, và nhanh chóng được đón và lái xe về phía bắc.

Đắt hơn nữa là bị nhét vào một cái ḥm hoặc một b́nh xăng đă được sửa đổi và mang qua biên giới hoặc bị mắc kẹt trên lưng của các phương tiện thủy cá nhân và chạy lên bờ biển California. Những người di cư Mexico có thể trả hơn 15.000 USD cho những chuyến đi đó. Những người di cư Trung Quốc đă nói với các sĩ quan rằng họ đă trả hơn 50.000 USD cho chuyến hành tŕnh của ḿnh.

Ông Manjarrez nói: “Nó dựa trên mức độ thoải mái, phương thức di chuyển, mức độ nhanh chóng mà bạn muốn thực hiện.

Ông cho biết những người di cư giàu có hơn từ các khu vực đô thị hơn sẵn sàng trả giá cho một vài giờ khó chịu nghiêm trọng trong thùng xe ô tô qua các khẩu hiệu đe dọa tính mạng kéo dài nhiều ngày qua sa mạc.

Những kẻ buôn lậu cũng đă thích nghi với các điều kiện mới ở biên giới. Nhờ sự khoan hồng của chính quyền Biden, nhiều người nhập cư bất hợp pháp từ bên ngoài Mexico đang hy vọng bị bắt. Họ tin, thường là chính xác, rằng họ sẽ nhanh chóng được trả tự do.

Ông Manjarrez cho biết những kẻ buôn lậu huấn luyện người di cư cách tận dụng các chính sách của Biden, chẳng hạn như bằng cách nộp đơn xin tị nạn chính trị, như một phần trong gói của họ.

Điều đặc biệt khiến anh ta khó chịu là những tác động mà một người di cư từ một quốc gia có thu nhập trung b́nh hàng năm là 5.000 đô la phải trả 10.000 đô la cho chuyến đi.

“Hầu hết những người vượt biên này thường đến từ những người nghèo nhất trong số những người nghèo ở đất nước của họ. V́ vậy, những khoản phí này được trả, nhưng sau đó bạn sẽ được khai thác, ”ông Majarrez nói.

Những người di cư may mắn cuối cùng đă mắc nợ người thân đă ở Mỹ Những người không may mắn phải làm việc với các tập đoàn buôn lậu bằng mọi cách có thể.

Chính quyền Biden đă nhận ra sự nguy hiểm của các mạng lưới buôn lậu và công bố một sáng kiến ​​lớn là cố gắng phát hiện và bắt giữ những kẻ cầm đầu buôn lậu.

Trong một cuộc đột kích lớn vào tháng này, các nhà chức trách cho biết, họ đă làm sáng tỏ một tổ chức hoạt động ở khu vực Laredo để đưa những người di cư qua biên giới đến Texas và đến San Antonio, nơi họ có thể đi đến các điểm đến trên khắp đất nước.

Tổ chức tính phí khoảng $ 8,000 cho mỗi người. Theo tài liệu của ṭa án, những người di cư bị buôn lậu trong vali nhét trong xe bán tải, chất bên trong xe bồn chở nước rỗng hoặc đóng thùng gỗ buộc vào rơ-moóc bằng phẳng.

Các công tố viên cho biết tổ chức này đă thu được “ít nhất hàng triệu đô la tiền thu được” và họ đặc biệt truy t́m 2,3 triệu đô la mà họ đang t́m cách tịch thu là tiền thu được từ liên doanh buôn lậu.

Các chuyên gia an ninh biên giới khen ngợi những nỗ lực đó nhưng nói rằng nó không thể thay thế cho các chính sách không khuyến khích ḍng người.

'Biên giới được mở ra'


Cơ sở dữ liệu của Times sử dụng các bản khai do các nhân viên Tuần tra Biên giới, các nhân viên Tuần tra Biên giới và Hải quan và các nhân viên Điều tra An ninh Nội địa nộp cho các vụ buôn lậu biên giới có nhân chứng - cụ thể là những người di cư bị buôn lậu. Các nhà chức trách thường viện dẫn các khoản phí buôn lậu mà những người di cư phải trả và đưa thông tin đó vào bản tuyên thệ.

Tính toán của Times dựa trên những con số đó.

Juan Jose Reyes-Mazariegos, người bị Lực lượng Tuần tra Biên giới bắt giữ trên Xa lộ Liên tiểu bang 10 ở Arizona vào ngày 13 tháng 9, nói với các đặc vụ rằng anh ta đă trả khoảng 13.000 đô la cho chuyến đi của ḿnh. Đó là 50.000 đô la Guatemala - khoảng 6.400 đô la - để đi từ Guatemala đến biên giới Hoa Kỳ, 6.000 đô la cho phí vượt biên và buôn lậu, và 700 đô la để đưa anh ta từ Phoenix đến New York.

Jesus Ivan Garcia-Torres, một người Mexico được kéo lên khỏi mặt nước ngoài khơi California sau khi anh ta bị đổ khỏi một chiếc tàu thủy cá nhân mà anh ta lái qua biên giới quốc tế, cho biết anh ta đă trả 120.000 peso, tương đương 6.000 USD, cho chuyến đi của ḿnh. Đó là lần thứ hai anh ta bị bắt trong tuần đó.

Tuần trước, các đặc vụ đă bắt được Deylin Denisel Salazar-Enriquez, một phụ nữ Guatemala, khi cô đang được lái qua một trạm kiểm soát bên ngoài Laredo. Cô ấy nói với các đại lư rằng một thành viên gia đ́nh đă trả 23.000 đô la để đưa cô ấy nhập lậu đến Bắc Carolina.

Giá đó là đặc biệt cao. Các tài liệu của ṭa án không làm sáng tỏ lư do.

The Times đă tính toán thu nhập từ phí mafia của các băng đảng bằng cách lấy tổng số người bị Lực lượng Tuần tra Biên giới bắt giữ trong 12 tháng trước đó và điều chỉnh cho những kẻ tái phạm và những kẻ chưa bao giờ bị bắt.

The Times tính toán rằng 90% người di cư phải trả phí cho mafia - một số chuyên gia nói rằng tỷ lệ này gần 100%, trong khi những người khác nói rằng nó thấp hơn, một phần v́ các băng đảng ở khu vực Del Rio không tính phí piso.

Tổng cộng, số tiền đó lên tới hơn 2 triệu khoản thanh toán trong 12 tháng. Với 1.300 đô la cho mỗi lần thanh toán, tương đương 2,6 tỷ đô la.

Để xác định được kích thước chính xác của bức tranh buôn lậu là một việc khó khăn, nhưng The Times đă sử dụng các ước tính gần đúng từ dữ liệu của nó. Trong số những người nhập cư bất hợp pháp bị lực lượng Tuần tra Biên giới bắt trong năm nay, khoảng 34% là người Mexico, 24% đến từ Honduras , Guatemala và El Salvador , và số c̣n lại đến từ nơi khác.

Sử dụng tỷ lệ thanh toán trung b́nh của người Mexico, con số này ước tính khoảng 6 tỷ đô la. Người Trung Mỹ chiếm 5,6 tỷ đô la.

Cơ sở dữ liệu của Times không có đủ điểm dữ liệu từ các quốc tịch khác để đưa ra các tính toán chắc chắn và Bộ An ninh Nội địa không công bố dữ liệu chi tiết về phạm vi đầy đủ của những vụ vượt biên bất hợp pháp của những quốc tịch đó.

Giả sử họ trả cùng một tỷ lệ cho mỗi người như người Trung Mỹ - có thể là một ước tính thấp - th́ sẽ tính ra thêm 9,5 tỷ đô la.

Điều đó cộng thêm khoảng 20 tỷ đô la tổng phí buôn lậu.

Urbino “Benny” Martinez, cảnh sát trưởng của Hạt Brooks, Texas, cho biết những con số này thách thức khẳng định gần đây của Phó Tổng thống Kamala Harris rằng biên giới là an toàn.

“Các đường biên được mở và âm lượng lớn. Ông nói.

Làm giàu các-ten không chỉ là vấn đề tiền bạc.

Các chuyên gia cho rằng các-ten kiểm soát mọi khía cạnh của môi trường biên giới, biến Mỹ thành một thế lực phản động.

Các-ten xác định xem ai sẽ đi qua đâu, và chúng sử dụng mọi người để làm phiền nhiễu. Những người di cư chiếm sự chú ư của các nhân viên Tuần tra Biên giới ở một chỗ trong khi hàng hóa có giá trị hơn - ma túy hoặc những người có giá trị cao hơn - đi qua biên giới ở nơi khác.

Ông Vitiello nói , điều đó làm cho sức mạnh tài chính ngày càng tăng của các-ten trở nên khó khăn hơn .

Ông Vitiello nói: “Nó cho họ khả năng gây bất ổn thêm cho Mexico . “Nó cũng nói lên mô h́nh kinh doanh của họ. Có rất nhiều cuộc thảo luận về nhu cầu ở Mỹ và hợp pháp hóa và phi mă hóa. Hăy chỉ nói rằng chúng tôi đă thay đổi chính sách quốc gia về việc vượt biên giới. Bạn nghĩ rằng họ sẽ không làm điều ǵ đó sinh lợi khác? "

anhhaila 10-03-2022 14:51

Quote:

Một số phát triển mạnh trong nền kinh tế Biden: Buôn lậu những người di cư kiếm hàng tỷ đô la
Nhờ vào điểm nầy mà ông mới tuyên bố là "nền kinh tế của chúng ta đang đi đúng hướng ".

:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 11:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04892 seconds with 8 queries