VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine được ba quốc gia đồng ư cung cấp 16 pháo tự hành (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686399)

pizza 10-02-2022 23:08

Ukraine được ba quốc gia đồng ư cung cấp 16 pháo tự hành
 
1 Attachment(s)
Ba nước châu Âu đồng ư cung cấp 16 pháo tự hành cho Ukraine. Đó là Đức, Đan Mạch và Na Uy, họ cùng nhất trí khoản tài trợ 90,2 triệu USD mua 16 pháo tự hành Zuzana 2 cho Ukraine, dự kiến chuyển giao từ năm sau.

Bộ Quốc pḥng Đức ngày 2/10 thông báo nước này cùng Đan Mạch và Na Uy đồng ư khoản tài trợ chung trị giá 92 triệu euro (khoảng 90,2 triệu USD) để mua 16 pháo tự hành Zuzana 2 cho Ukraine. Số pháo này sẽ được sản xuất tại Slovakia và dự kiến giao hàng từ năm 2023, song thời điểm chính xác chưa được công bố.

Bộ Quốc pḥng Slovakia ngày 2/6 thông báo công ty Konstrukta Defense kư hợp đồng bán 8 lựu pháo tự hành Zuzana 2. Chưa rơ thời gian số lựu pháo này được bàn giao và liệu chúng có nằm trong số 16 khẩu Zuzana 2 được ba nước châu Âu tài trợ kinh phí hay không.

Lựu pháo tự hành Zuzana 2. Ảnh: Konstrukta Defense.

Cam kết hỗ trợ vũ khí mới từ ba quốc gia châu Âu vẫn chưa đáp ứng yêu cầu xe tăng của Ukraine. Nước này nhiều lần đề nghị Đức chuyển giao xe tăng chủ lực Leopard, song chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz từ chối.

Thủ tướng Scholz tuyên bố Đức không muốn "đi một ḿnh" trong cung cấp vũ khí cho Ukraine và sẽ chỉ đưa ra quyết định sau khi tham khảo ư kiến của các đồng minh phương Tây. Giới chức Đức khẳng định tới nay chưa quốc gia nào cung cấp xe tăng chủ lực do phương Tây sản xuất cho Ukraine.

Phát biểu trên kênh ARD, Bộ trưởng Quốc pḥng Christine Lambrecht bảo vệ quyết định của Đức trong chuyển giao vũ khí cho Ukraine, khẳng định Berlin đang làm rất nhiều để hỗ trợ Kiev. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia theo nhiều cách khác nhau và thêm một lần nữa phối hợp cùng đối tác của ḿnh như đă làm từ trước".

Bà Lambrecht cũng khẳng định Đức sẽ không trở thành bên trực tiếp tham gia xung đột tại Ukraine. "Điều đó rất rơ ràng đối với chính phủ Đức cũng như toàn thể NATO. Chúng tôi sẽ không trở thành một bên tham chiến", bà Lambrecht nói.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự hồi tháng 2, nhiều quốc gia phương Tây viện trợ vũ khí cho Ukraine. Đức đă chuyển cho Ukraine 24 pháo pḥng không tự hành Gepard, 10 lựu pháo tự hành PzH 2000 cùng nhiều khí tài và vật tư quân sự khác. Ngoài ra, Đức c̣n cung cấp tài chính cho Đan Mạch nâng cấp 54 thiết giáp chở quân M113 để chuyển cho Ukraine.

Quân đội Slovakia đang vận hành 16 tổ hợp lựu pháo tự hành Zuzana 2 155 mm đặt trên thân xe Tatar 8x8. Biến thể Zuzana 2 có tháp pháo quay 360 độ, cabin bọc thép và kíp vận hành ba người, ít hơn một người so với biến thể cũ nhờ thiết bị tự động hóa.

Pháo Zuzana 2 có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách gần 40 km với tốc độ bắn 5-6 phát/phút. Pháo có thể chạy với vận tốc 80 km/h và quăng đường di chuyển tối đa tới 750 km.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03601 seconds with 8 queries