VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc đối mặt 'khó khăn lớn' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686401)

PinaColada 10-02-2022 23:14

Trung Quốc đối mặt 'khó khăn lớn'
 
1 Attachment(s)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo Trung Quốc đối mặt 'khó khăn lớn'. Ông Tập kêu gọi các đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc tập trung vào "sứ mệnh lịch sử" của họ và chuẩn bị cho "những khó khăn lớn" phía trước.

Trong bài viết đăng trên tạp chí Qiushi của đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 1/10, Quốc khánh nước này, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc "chưa bao giờ tiến gần hơn" đến mục tiêu phục hưng dân tộc, nhưng chặng đường cuối cùng sẽ đầy rẫy khó khăn và thử thách.

"Đảng ta phải đoàn kết để lãnh đạo nhân dân đối mặt với những thách thức lớn một cách hiệu quả, phòng thủ trước những nguy cơ lớn, vượt qua những rào cản lớn và giải quyết những mâu thuẫn lớn", ông viết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bài phát biểu qua video khai mạc Diễn đàn Bồ Đào Nha vì châu Á tại thành phố Bồ Đào, tỉnh Hải Nam. Ảnh: Xinhua.

Ông Tập không nêu chi tiết về những thách thức và khó khăn được đề cập trong bài viết, nhưng theo giới quan sát, Trung Quốc đang phải đương đầu hàng loạt áp lực phức tạp từ cả trong và ngoài nước, như thế cạnh tranh ngày càng gay gắt với Mỹ, căng thẳng gia tăng ở eo biển Đài Loan, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và nền kinh tế đang đình trệ.

Ông cho biết thêm các đảng viên phải thể hiện tinh thần ngoan cường và bền bỉ để hoàn thành cuộc hành trình. Điều này đòi hỏi họ phải tập trung và có niềm tin vào con đường đã đi.

Bình luận của ông Tập được đưa ra chỉ hai tuần trước khi Trung Quốc tổ chức đại hội đảng Cộng sản lần thứ 20. Trong khuôn khổ kỳ họp, các đại biểu sẽ bầu ủy viên Ban chấp hành trung ương đảng gồm 200 thành viên. Ban chấp hành sau đó bỏ phiếu bầu 25 thành viên Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Bộ Chính trị gồm 7 thành viên.

Trong một báo cáo công bố hôm 27/9, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc xuống 2,8% cho năm nay, giảm so với mức 5% dự báo hồi tháng 4. Nếu chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên tăng trưởng của Trung Quốc chậm hơn so với phần còn lại của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong hơn ba thập kỷ.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03419 seconds with 8 queries