VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trăn gấm khổng lồ nuốt trọn con dê bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686410)

pizza 10-02-2022 23:46

Trăn gấm khổng lồ nuốt trọn con dê bị bắt
 
1 Attachment(s)
Tóm được trăn gấm khổng lồ nuốt trọn con dê ở Malaysia. Cách đây mấy ngày, một con dê cái đă bị con trăn gấm khổng lồ nặng 77 kg và dài 5,9 m siết chặt và nuốt chửng ở Malaysia.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1664754232
Các lực lượng đang bắt con trăn gấm khổng lồ khi nó đă nuốt trọn một con dê. Ảnh: Sở Cứu hỏa và Cứu hộ bang Johor, Malaysia.
Vào sáng 28/9, Sở Cứu hỏa và Cứu hộ bang Johor, Malaysia nhận được cuộc gọi đến một trang trại nuôi dê ở Kulai, phía Nam bang Johor, theo Newsweek.

"Khi đến nơi, chúng tôi nh́n thấy con trăn dài khoảng 6 m bên trong chuồng dê. Chủ trang trại nói rằng ông bị mất một con dê cái và cho rằng nó đă bị con trăn gấm tấn công", đại diện Sở Cứu hỏa và Cứu hộ bang Johor nói.

Sau khi đưa con trăn ra khỏi chuồng dê, đội cứu hộ đă tiến hành gỡ con dê ra khỏi miệng con trăn.

Lực lượng cứu hộ đă chia sẻ đoạn phim ghi h́nh họ b́nh tĩnh di chuyển con trăn này. Phải cần 7 người đàn ông mới khiêng được nó, sau đó nó đă được thả ra xa khỏi khu dân cư trong cùng ngày.

Trăn gấm là một trong những loài rắn dài nhất thế giới, nhiều con đă đạt chiều dài hơn 6 m. Con trăn gấm dài nhất từng được ghi nhận có chiều dài hơn 9,7 m; c̣n con trăn dài nhất và nặng nhất từng được nuôi nhốt là con trăn gấm cái có tên Medusa ở Kansas, Mỹ với chiều dài 7,62 m, nặng 159 kg.

Dù nạn săn bắt rắn lấy da v́ mục đích thương mại c̣n tràn lan, loài ḅ sát này vẫn duy tŕ số lượng ổn định. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đă xếp chúng vào loại "ít quan tâm" trong danh sách các loài động vật bị đe dọa.

Trăn gấm có nguồn gốc từ Đông Nam Á, thường sống ở trong rừng thưa, đồng cỏ và rừng mưa nhưng cũng dễ thích nghi với các môi trường sống khác. Ở Singapore, Indonesia và đảo Borneo của Malaysia, chúng thậm chí c̣n được phát hiện trong cống rănh. Trăn gấm không có nọc độc nên giết con mồi bằng cách siết chặt đến khi ngạt thở.

Đây là loài động vật ăn thịt, thức ăn chủ yếu của chúng là chim và động vật có vú, bao gồm cả những loài lớn như hươu hay lợn.

Để làm được điều này, phần xương hàm đă được tiến hóa để di chuyển độc lập với nhau. Xương hàm dưới của chúng không liền nhau mà được kết nối bởi một dây chằng linh hoạt cho phép hai hàm của chúng tách ra, dễ dàng nuốt chủng những con mồi kích cỡ lớn.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03627 seconds with 8 queries