VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Câu đố tiếng Việt: Cá gì thích "săn sale"? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686516)

miro1510 10-03-2022 03:30

Câu đố tiếng Việt: Cá gì thích "săn sale"?
 
1 Attachment(s)
Đố bạn, đây là cá gì?

Trong một tập phát sóng, chương trình Nhanh như chớp đã đưa ra câu đố về loài cá khiến người chơi đứng hình vài giây. Câu đố có nội dung như sau:

Cá gì thích "săn sale"?


Nguồn: Nhanh như chớp.

Nghe xong câu hỏi, người chơi cùng khán giả phải phì cười trước sự hài hước, lầy lội. Đây là một câu đố chữ không hề đơn giản đâu nhé. Để có thể trả lời được, bạn cần có vốn hiểu biết sâu rộng, tư duy nhạy bén cùng trí liên tưởng phong phú. Vì thế mà người chơi phải loay hoay một lúc mới có câu trả lời.

Đáp án người chơi đưa ra là: CÁ CHỐT. Đây cũng là đáp án chính xác, được chương trình công nhận. Cá thích "săn sale" thì đam mê "chốt đơn" rồi. Câu đố này quả thật thú vị phải không nào?

Cho những ai chưa biết: Cá chốt - cá ngạnh (tên tiếng Anh: Naked catfishes) là loại cá da trơn thuộc họ cá lăng. Chúng thường sinh sống ở các vùng nước ngọt, nước lợ tại khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam. Ở nước ta, cá chốt được tìm thấy nhiều nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là ở Bạc Liêu.

Loài cá này có đặc điểm đầu nhỏ, miệng tù với 4 đôi râu. Phần thân dẹp và ánh lên màu vàng nghệ. Trên thân có nhiều ngạnh rất nhọn, khi chích vào tay gây đau nhức từ 1 - 3 ngày, nên cá chốt một thời được xem là nỗi ám ảnh đối với bà con làm nghề đánh bắt cá ở miền Tây.

Vào những ngày sa mưa, cá chốt đua nhau theo kênh rạch lên đồng. Đây được xem là thời điểm đánh bắt cá thuận lợi và chất lượng nhất bởi vào lúc này, cá rất mập, thịt chắc ngọt và béo ngậy vô cùng. Với cá chốt, người dân có thể chế biến thành nhiều món ăn dân dã, phong phú như: kho sả, nấu me, om chuối,...


Cá chốt sống ở vùng nước ngọt và nước lợ. (Ảnh minh họa)

Các loại cá chốt phổ biến gồm: Cá chốt bông, các chốt trứng, cá chốt trắng…

Cá chốt bông: Hay còn gọi là cá chốt chuột, có đặc điểm thân trước tròn, thân sau dẹp, đầu nhỏ với 4 đôi râu, mắt hình bầu dục được da che phủ và miệng hơi tù. Cá chốt bông có màu vàng nghệ, xuất hiện nhiều vệt màu nâu đen vắt ngang qua thân và đầu. Chúng thường sinh sống ở các con sông thuộc miền Tây với thức ăn là nhưng con ấu trùng nhỏ.

Cá chốt trứng: Vẻ ngoài khá giống với cá chốt truyền thống, lưng trên của chúng có một dải màu sẫm chạy dọc từ đầu đến đuôi. Cá chốt trứng thường được đánh bắt vào thời điểm nắng nóng, lúc này cơ thể của chúng chứa đến 90% trứng nên rất béo và ngon. Loài cá này có lớp da trơn bóng bẩy, trong bụng chứa toàn trứng màu vàng ươm nên khi ăn có vị béo ngậy hoà lẫn với vị ngon ngọt tự nhiên.

Cá chốt trắng: Là một loài cá có kích thước khá lớn so với các loại cá chốt khác. Cơ thể của chúng có thể dài đến 45cm, tuy nhiên độ dài trung bình chỉ rơi vào khoảng 15cm. Toàn thân ánh lên màu trắng bạc. Tuy được xếp vào loài cá nước lợ nhưng cá chốt trắng xâm nhập và sinh sống nhiều hơn ở các vùng nước ngọt như sông, suối.


All times are GMT. The time now is 17:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03771 seconds with 8 queries