VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   EU xem xét giảm trừ trừng phạt nhằm vào vận chuyển dầu Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686690)

Hanna 10-03-2022 11:50

EU xem xét giảm trừ trừng phạt nhằm vào vận chuyển dầu Nga
 
1 Attachment(s)
Bloomberg hôm 2/10 dẫn một nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết, EU đă đề xuất miễn trừ hoạt động của hoa tiêu hàng hải khỏi các lệnh trừng phạt đối với các tàu chở dầu của Nga.
Hoa tiêu hàng hải là dịch vụ dẫn tàu vận tải khi tàu ra vào cảng hoặc di chuyển trong khu vực của cảng hay hành tŕnh trong khu vực có độ phức tạp nhằm đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền viên và hàng hóa.Quyết định miễn trừ sẽ cho phép các chủ tàu vận chuyển thuê hoa tiêu hàng hải cho các tàu chở dầu của Nga, điều vốn bị cấm theo lệnh trừng phạt hiện hành có hiệu lực từ tháng 12/2022.

Thông tin này được đưa ra sau khi Cơ quan Hàng hải Đan Mạch nói với tờ Financial Times vào tuần trước rằng việc không có khả năng sử dụng hoa tiêu cho các tàu khi đi qua eo biển giữa Biển Baltic và Biển Bắc sẽ dẫn đến những rủi ro đáng kể về an toàn và môi trường.

EU đă áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga nhằm đáp trả hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine vào hồi cuối tháng 2. Sau khi các cuộc trưng cầu dân ư về việc sáp nhập Nga được tổ chức tại 4 khu vực là hai nước cộng ḥa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, Kherson, Zaporizhzhia, EU đă đề xuất ṿng trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga.

Gói trừng phạt thứ 8 của châu Âu được đề xuất bao gồm các lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm của Nga, dự kiến làm giảm doanh thu của Moscow thêm khoảng 6,75 tỷ USD và nhiều lệnh cấm xuất khẩu khác đối với công nghệ chủ chốt được sử dụng cho quân đội như các mặt hàng hàng không, linh kiện điện tử và nhiều sản phẩm cụ thể khác.

Gói trừng phạt mới cũng sẽ tạo cơ sở pháp lư cho việc áp trần đối với giá dầu của Nga và cấm các công dân EU tham gia vào ban điều hành các công ty thuộc sở hữu của Chính phủ Nga.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 30/9 đă kư sắc lệnh sáp nhập 4 vùng Kherson, Zaporizhzhia, Donetsk và Lugansk ở Ukraine vào Nga. Theo Reuters, Tổng thống Putin nói rằng Nga đă có “4 vùng mới”, và sẽ tăng cường an ninh ở những khu vực này./.


All times are GMT. The time now is 07:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03349 seconds with 8 queries