VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người nước ngoài nhập cảnh vào Campuchia sẽ không phải khai báo y tế (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1686706)

Romano 10-03-2022 12:04

Người nước ngoài nhập cảnh vào Campuchia sẽ không phải khai báo y tế
 
1 Attachment(s)
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, từ ngày 3/10, người nước ngoài nhập cảnh vào Vương quốc Campuchia sẽ không phải khai báo y tế và xuất tŕnh giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 như quy định trước đây.Quyết định dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế y tế đối với người nhập cảnh được Bộ Y tế Campuchia công bố chính thức trong thông báo ngày 3/10, trong đó, tuyên bố dỡ bỏ tất cả các quy định yêu cầu người nước ngoài khai báo y tế và xuất tŕnh giấy chứng nhận đă tiêm vaccine ngừa COVID-19, áp dụng tại tất cả các cửa khẩu đường bộ, đường thủy và hàng không.

Tuy nhiên, trong thông báo trên, Bộ Y tế Campuchia yêu cầu tiếp tục duy tŕ các máy đo thân nhiệt ở các cửa khẩu xuất nhập cảnh, cũng như lực lượng kiểm dịch, cách ly y tế tại các cửa khẩu biên giới để tư vấn cho những hành khách có triệu chứng hoặc người bệnh trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, ngành chức năng Campuchia cũng kêu gọi người dân nước này và người nhập cảnh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều cơ bản cũng như liều tăng cường đến tiêm ngừa miễn phí tại các địa điểm quy định tại các địa phương trong toàn quốc. Người dân được khuyến cáo thận trọng, tự theo dơi sức khỏe bản thân, tiếp tục thực hiện biện pháp “3 pḥng, 3 không”, để pḥng tránh không bị mắc COVID-19.

Quyết định dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế y tế đối với người nhập cảnh của Campuchia được đưa ra trong bối cảnh nước này kiểm soát khá tốt dịch bệnh COVID-19 với chỉ vài ca nhiễm được ghi nhận trong những ngày qua. Campuchia cũng là quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine cao và đă sớm tái khởi động các hoạt động kinh tế-xă hội từ cuối năm 2021.

Tính đến đầu tháng 10, gần 15,2 triệu người trong tổng số khoảng 17 triệu người dân Campuchia đă tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, hơn 10,1 triệu người tiêm mũi 3, hơn 4,3 triệu người tiêm mũi thứ 4 và hơn 875.000 người tiêm mũi thứ 5.


All times are GMT. The time now is 12:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03440 seconds with 8 queries