VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   "Trí thức tầng bậc cao": Dốt mà lại khoái nói chữ nghĩa! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1687235)

trungthuc 10-04-2022 20:34

"Trí thức tầng bậc cao": Dốt mà lại khoái nói chữ nghĩa!
 
1 Attachment(s)
Là giảng viên, đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Giang Mạnh Hà nói: "Bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo… cũng là trí thức. Nhưng đạo diễn là trí thức tầng bậc cao. Người ta minh định rằng đạo diễn c̣n là một 'nhà văn hóa'".

Muốn "bơm xịt" lên nghề đạo diễn, Giang Mạnh Hà đă "so sánh không cùng đại lượng" với bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo (có tri thức hay kiến thức) rồi đưa ra kết luận cho rằng, đạo diễn là "trí thức tầng bậc cao". Theo tự điển của Đào Duy Anh, "Trí thức là người làm cho xă hội lúc nào cũng thức tỉnh". Giang Mạnh Hà không phân biệt được "tri thức""trí thức", thậm chí c̣n thêm bổ sung từ "tầng bậc cao", vậy, không lẽ bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo là "trí thức tầng bậc thấp"?

Ông Hà phong cho rằng, đạo diễn là "nhà văn hóa". Theo Đại từ điển tiếng Việt: "Văn hóa là những giá trị vật chất, tinh thần do con người sáng tạo ra trong lịch sử". Vậy, đạo diễn đại diện toàn bộ con người sáng tạo ra trong lịch sử nên gọi là "nhà văn hóa"?

Rồi ông Hà than rằng, "Chính v́ danh tiếng này mà hiện nay có nhiều người học đạo diễn để làm lănh đạo chứ không phải là để phấn đấu làm nghề thật giỏi, dẫn đến đạo diễn giỏi nghề đă thiếu lại càng thiếu". Ông Hà cũng than về chất lượng đào tạo đạo diễn Việt Nam: "Hơn 30 năm đổi mới nhưng Việt Nam chưa có một kịch bản sân khấu nào được thế giới dàn dựng lại, bởi v́ chúng ta không có một nền triết học vững chắc nên không có tác phẩm đỉnh cao, có tầm tư tưởng sâu sắc, được thế giới công nhận". Rồi ông Hà khoe thêm: "Ngoài kiến thức về sân khấu, đạo diễn phải có kiến thức rất sâu rộng về cuộc đời để lôi lên sân khấu mà kể chuyện bằng bản diễn".
https://saigonnhonews.com/wp-content...60494196_n.jpg

Không "nổ văng miểng" như ông Hà, người miền Nam nói khiêm tốn, "Đạo diễn phải có vốn sống phong phú". Ông Năm Châu học lớp đệ lục (lớp 7) rồi bỏ đi theo gánh hát lúc năm 16 tuổi, làm kép chánh, soạn giả kiêm đạo diễn của trên 50 tuồng cải lương nổi tiếng, cũng chỉ nhờ "vốn sống" của ông. Không có bằng cấp về nghệ thuật, nhưng năm 1962 ông được mời làm giáo sư của Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài G̣n (nay là Nhạc viện TP.HCM). Ông là giáo sư kịch nghệ khóa đầu tiên của trường này. Song cụ Nguyễn Thành Châu không bao giờ xưng ḿnh là "trí thức tầng bậc cao".

Trong lúc nguồn thiếu do đạo diễn ham làm lănh đạo, nguồn yếu do đào tạo kém chất lượng so với tầm thế giới, vậy mà, để khai giảng một khóa đào tạo đạo diễn "ngắn hạn", Giang Mạnh Hà đă tôn đạo diễn lên "nhà văn hóa", "trí thức tầng bậc cao"!

trungthuc 10-04-2022 20:35

Người của đảng phải dùng lư luận "ưu việt" kiểu này mới có chổ đứng trong "ḷng dân tộc"!!

koorlie 10-04-2022 21:02

Quote:

Là giảng viên, đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Giang Mạnh Hà nói: Đạo diễn là trí thức tầng bậc cao. Người ta minh định rằng đạo diễn c̣n là một 'nhà văn hóa'".

ông Hà khoe thêm: "Ngoài kiến thức về sân khấu, đạo diễn phải có kiến thức rất sâu rộng về cuộc đời để lôi lên sân khấu mà kể chuyện bằng bản diễn".

Tui thấy ông Hà này nói chính xác mà, có ǵ sai đâu?

--> "Đạo diễn phải có kiến thức rất sâu rộng về cuộc đời để lôi lên sân khấu mà kể chuyện bằng bản diễn, họ cũng là nhà văn hóa."

Ổng c̣n cho biết thêm rằng "người ta minh định như vậy".

Do đó khi thấy phim của các đạo diễn VN, như phim của ông Hà này th́ một là quá dở, c̣n hai là không ai thèm biết... Không có ai coi và ông Hà này mạt rệp loại vô danh tiểu tốt, th́ chúng ta biết là ổng nói đúng, người ta minh định rằng ông Giang Mạnh Hà này vô văn hóa và không có kiến thức về cuộc đời, không thể kể chuyện ra hồn để lôi cuốn người xem.

Khi ổng đưa ra chuyện đạo diễn là trí thức tầng bậc cao, th́ phim của ổng trên thế giới này không có xếp hạng trên cao mà tụt đâu dưới đáy không ai thấy. Có nghĩa là các đạo diễn giàu sụ danh tiếng thế giới nổi trên cao là trí thức tầng bậc cao, c̣n chính ổng là đạo diễn vùi đầu dưới đáy là bởi ổng có mức độ trí thức vùi đầu dưới đáy nằm yên ổn ở tầng bậc thấp.

Cái hay của ông Hà này là nói đúng luôn cho cả chính ḿnh! hahaaaa....

bs098 10-04-2022 22:25

Ở VN bây giờ là vậy, dốt mang hàm tiến sĩ. Đĩ điếm như Ngọc Trinh dạy người ta cách làm người. Ông này cũng dạng cán mai cán thuổng. Dốt đúng quy tŕnh.

trungthuc 10-05-2022 03:30

Nói cho cùng, khi xưa nước Việt ḿnh bị bọn Tàu lấn áp, liên tục đô hộ nô dịch cả ngàn năm, nhưng vẫn không bị mất gốc rể. Nhưng do bị bức bách quá nên phải lấn chiếm xuống phía Nam để t́m cách sinh tồn, nào ngờ đă ra tay tiêu diệt gần hết người Chàm, thậm chí mở rộng bờ cỏi xuống tận mũi Cà Mau, nếu không có giặc Tây đánh vào th́ Cam Bốt, Lào, Thái lan cũng sẽ lọt vào tay người Việt ḿnh! Nay vận mạng dân tộc nằm trong guồng máy kềm kẹp của chủ nghĩa CS ô nhục và khát máu này, không lẽ do hậu quả mà cha ông ḿnh đă gây ra hay sao??? Đau thay cho nước Việt, lẽ ra phải được sống trong tự do, hạnh phúc, an lành!!

ducnguyen82000 10-05-2022 03:50

Ban lảnh đạo csvn là những tên hề sân khấu c̣n bọn TC mới là những anh đạo diễn tầng tri thức cao(ngắn).

buidinh 10-05-2022 08:37

Thằng này lại làm tôi nhớ lại lúc giải phóng miền nam, thằng cộng sản nằm vùng đeo khăn vằn của tầng lớp bần nông, thế mà nó bắt tất cả lính các bậc ngồi nghe nó thuyết giảng trước họng súng, khi cấp giấp chứng nhận cải tạo học tập nó không biết kư tên của nó vào đó, chỉ nghệch ngoạc cho xong,
Tóm lại việt nam bây giờ nhiều (HỌC GIẢ) không có (HỌC THẬT)
THẰNG MÙ LÊN NGÔI ĐẤT NƯỚC SẼ TIÊN TIẾN THẾ GIỚI KHÂM PHỤC ĐÁM HỀ.


All times are GMT. The time now is 00:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04608 seconds with 8 queries