VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Tỉ phú Hoàng Kiều: Tuổi thơ cơ cực, từng sánh đôi với 80 "bóng hồng" và giờ nợ hơn 62 ngàn tỷ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1687820)

therealrtz 10-06-2022 02:39

Tỉ phú Hoàng Kiều: Tuổi thơ cơ cực, từng sánh đôi với 80 "bóng hồng" và giờ nợ hơn 62 ngàn tỷ
 
1 Attachment(s)
Trong số những vị tỉ phú Mỹ gốc Việt, tỉ phú Hoàng Kiều (sinh năm 1944) là nhân vật nhận được sự chú ư hơn cả. Tháng 3/2014, ông được Forbes điền tên vào danh sách những người nắm trong tay hàng tỉ USD.

Hơn 1 năm sau, một lần nữa nam doanh nhân lại được tạp chí này gọi tên khi trở thành 1 trong 400 người giàu có nhất nước Mỹ.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665023920

Không chỉ được biết đến nhờ sự giàu có, Hoàng Kiều c̣n dính tin đồn hẹn ḥ với vô số "bóng hồng", trong đó có Ngọc Trinh. Chia sẻ với báo Giao thông, vị doanh nhân này cho biết: "Đă có hơn 80 cô gái bước qua cuộc đời tôi, số lượng thực tế c̣n nhiều hơn nữa nhưng có mấy lần yêu? Tôi từng tâm sự với Ngọc Trinh rằng ḿnh chỉ yêu 3 người, và cô ấy là một trong 3 người tôi yêu tha thiết”. Được biết trước đó, ông từng trải qua cuộc hôn nhân tan vỡ.

Ít ai biết rằng, trước khi thành danh trên đất Mỹ, Hoàng Kiều từng trải qua tuổi thơ không mấy êm đẹp. Báo Người Đưa Tin cho hay, ông sinh ra và lớn lên tại 1 làng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Trị. Tuy xuất thân trong gia đ́nh có truyền thống nho giáo nhưng Hoàng Kiều lại sống khá cơ cực với những bữa cơm không đủ no.

Đến năm 5 tuổi, ông chuyển vào Sài G̣n để sống cùng người chú Hoàng Thi Thơ - vốn là nhạc sĩ lớn nhất của nền Tân nhạc Việt Nam. Mỗi khi nhớ lại, nam doanh nhân chỉ thốt lên 1 câu: "Cuộc sống lúc đó khó khăn lắm!".

Kể từ khi được chú nuôi dưỡng, Hoàng Kiều dần có những bữa cơm no đủ hơn, đồng thời được tạo điều kiện học tập và xuất sắc đỗ vào 1 trường đại học với chuyên ngành khoa học. Đến năm 1975, ông cùng người thân di cư sang Los Angeles (Mỹ) và bắt đầu cuộc sống mới tại đây. Sống ở một mảnh đất xa lạ, Hoàng Kiều phải vận dụng kiến thức của ḿnh để cố xin việc ở nhiều nơi. Cuối cùng, ông trở thành nhân viên của 1 doanh nghiệp với mức lương 1,25 USD (khoảng 29.000 đồng)/giờ.

Ngay từ khi c̣n trẻ, Hoàng Kiều đă bộc lộ được sự thông minh và nhanh nhẹn. Sau một thời gian đóng góp cho công ty, ông được thăng chức lên nhân viên giám sát, quản lí và tiếp đó là giám đốc phụ trách về việc kiểm tra các mẫu huyết tương. Một thời gian sau, chàng trai trẻ Hoàng Kiều quyết định lập công ty riêng để t́m hiểu kĩ hơn về huyết tương, dần bước chân vào quá tŕnh nghiên cứu bệnh viêm gan B.

Hoàng Kiều: Cả đời gắn bó với lĩnh vực huyết tương, trở thành tỷ phú nhờ doanh nghiệp hoạt động tại Trung Quốc, thích làm từ thiện và mê hoa hậu

Cuối cùng, ông mở thêm nhiều trung tâm khác và đảm nhận những đầu việc tương tự, trong đó tập trung phát triển ở thị trường Trung Quốc. Vị tỉ phú đă chọn cho ḿnh điểm dừng chân hợp lí khi vào năm 1987, căn bệnh viêm gan B bùng phát mạnh mẽ ở quốc gia này. Lúc bấy giờ, ông cho ra đời các sản phẩm để phục vụ người dân nơi đây chữa bệnh, nhờ vậy đạt được doanh thu khổng lồ.

C̣n ở thị trường Mỹ, Hoàng Kiều quyết định đầu tư sản xuất đồ uống. Đến cuối năm 2014, ông khánh thành 1 hăng đồ uống của riêng ḿnh và mời ngôi sao Lư Băng Băng làm gương mặt đại diện. Song song với việc trở thành doanh nhân giàu có, Hoàng Kiều c̣n tích cực làm từ thiện và có những đóng góp cho Việt Nam. Có thể kể đến việc ông từng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ để xây dựng 5.000 căn nhà cho người dân nghèo tại quê nhà.

Được biết, thời gian gần đây, doanh nhân 76 tuổi không c̣n tự nhận ḿnh là tỉ phú. Có thời điểm, ông cho hay ḿnh đang nợ số tiền khổng lồ - lên đến 3 tỉ USD (khoảng hơn 62.280 tỉ đồng). “Tôi đă nợ như chúa Chổm, cũng bị loại khỏi danh sách 400 người giàu nhất tại Mỹ. Tôi không c̣n là nhân vật đứng thứ 148 với tài sản khủng, cũng không là tỉ phú”, ông nói.

Tuy không c̣n sở hữu tài sản khổng lồ như trước, song những thông tin về tỉ phú Hoàng Kiều vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

VietBF @ Sưu tầm

dql 10-06-2022 08:35

Ty phu Khung

Minhrau 10-06-2022 22:03

cha nội nầy cập kè với thợ đào mơ ngọc ching nếu không tán gia bại sản th́ cũng mừng


All times are GMT. The time now is 17:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04113 seconds with 8 queries