VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   NGƯỜI HÙNG 17 TUỔI, SINH VIÊN UKRAINE ĐĂ CỨU HÀNG TRIỆU NGƯỜI (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1687868)

troopy 10-06-2022 03:56

NGƯỜI HÙNG 17 TUỔI, SINH VIÊN UKRAINE ĐĂ CỨU HÀNG TRIỆU NGƯỜI
 
1 Attachment(s)
Trong ảnh là Igor Klymenko, 17 tuổi, sinh viên Ukraine - người vừa được Nhận giải thưởng Global Student Prize (Giải thưởng Sinh viên toàn cầu 2022). Đi kèm giải thưởng là 100 ngàn USD cho phát minh máy ḍ phá bom ḿn trên mặt đất bằng máy bay không người lái.
Vào tháng 2 năm 2022, khi Nga xâm lược Ukraine, Igor Klymenko, 17 tuổi, buộc phải rời khỏi ngôi nhà thân yêu của ḿnh ở Kyiv để đi lánh nạn. Anh và gia đ́nh chuyển đến vùng nông thôn, trú ẩn dưới tầng hầm để tránh bom và pháo kích của Nga. Đây cũng là thời gian tập trung toàn bộ trí lực để thiết kế chiếc máy ḍ ḿn này. Sau 3 tuần sản phẩm đă hoàn chỉnh và được đưa vào sử dụng rộng răi ở Ukraine.
Phát minh của Klymenko có độ chính xác đến 92%, đă giúp cho Ukraine phát hiện được hàng chục ngàn quả ḿn do đội Nga đặt khắp nơi. Điều này cũng động nghĩa là anh đă trực tiếp cứu hàng triệu dân thường Ukraine không bị thiệt mạng bởi bom ḿn trong cuộc chiến.
Tại lễ trao giải thưởng Sinh viên toàn cầu được tổ chức ở New York, Mỹ, Igor Klymenko phát biểu: “Tôi nghĩ nó không chỉ có thể cứu sống cho người dân mà sáng kiến này c̣n có thể truyền cảm hứng cho sinh viên sáng tạo để thế giới tốt đẹp hơn..."

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03726 seconds with 8 queries