VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Auto News |Tin Ô Tô (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=157)
-   -   Pin xe máy điện phát nổ khi đang sạc, một bé trai tử vong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1687874)

troopy 10-06-2022 04:18

Pin xe máy điện phát nổ khi đang sạc, một bé trai tử vong
 
1 Attachment(s)
Sự việc đau ḷng xảy ra rạng sáng 23/9 tại một ngôi nhà ở vùng ngoại ô Vasai của thành phố Mumbai, Ấn Độ. Theo đó, cậu bé 7 tuổi tên Ansari, nằm ngủ cùng với bà ở ngoài hiên th́ pin xe máy điện đang cắm sạc ở gần đó phát nổ.

Gia đ́nh cậu bé xấu số ở Ấn Độ cho rằng nhà sản xuất xe điện phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665029882
Pin xe điện khi cháy tỏa ra nhiệt lượng rất lớn (Ảnh: 91mobiles).

Cha của cậu bé đă cắm sạc cho xe trước khi đi ngủ và đến gần sáng th́ cả nhà giật ḿnh thức giấc v́ một tiếng nổ lớn. Thông tin ban đầu, người bà chỉ bị thương nhẹ, c̣n Ansari bị bỏng tới 70% và dù đă được đưa ngay tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Cảnh sát cho biết hiện chưa có thông tin chính xác về việc pin của chiếc xe máy điện đă cắm sạc được bao lâu trước khi phát nổ. Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé nói rằng xe được cắm sạc từ lúc khoảng 2 rưỡi sáng, tức là 2 tiếng trước khi pin phát nổ.

Chiếc xe điện này được gia đ́nh Ansari mua cách đây 4 tháng, không có dấu hiệu hư hỏng từ đó tới khi xảy ra sự cố.

"Chúng tôi đă ghi nhận trường hợp tử vong. Nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được bất cứ đơn thư khiếu nại ǵ của gia đ́nh nạn nhân. Chiếc xe máy điện là phiên bản 2021. Việc điều tra đang được tiếp tục", thanh tra Sampat Patil thuộc sở cảnh sát Manikpur cho biết.

Cảnh sát nghi ngờ pin có thể bị nổ do nóng quá, nhưng gia đ́nh cho rằng nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về pin lỗi.

Hiện chưa có thông tin về nhăn hiệu xe máy điện bị nổ pin, nhưng trước đó đă có khá nhiều vụ cháy nổ liên quan tới xe điện nói chung tại Ấn Độ.

Tháng 8, một tai nạn cháy xe máy điện đă xảy ra ở Secunderabad, khiến 8 người thiệt mạng. Theo kết quả điều tra ban đầu, đă xảy ra hiện tượng đoản mạch khi xe đang sạc pin, dẫn tới việc chập cháy.

Trước đó, sự cố tương tự cũng xảy ra tại một đại lư xe máy điện ở Kozhikode, khi một vụ cháy trong showroom phá hủy 12 xe. Ban đầu, "thủ phạm" được cho là một chiếc xe máy điện nằm ở đại lư để giải quyết vấn đề liên quan đến pin. Tuy nhiên sau đó, công ty đă làm rơ rằng sự việc là do đại lư bị ngập nước.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03755 seconds with 8 queries