VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Vắc-xin vô tác dụng, 4 nhân viên y tế tử vong v́ "bệnh nguy hiểm nhất thế giới" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1687901)

therealrtz 10-06-2022 06:20

Vắc-xin vô tác dụng, 4 nhân viên y tế tử vong v́ "bệnh nguy hiểm nhất thế giới"
 
1 Attachment(s)
Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, sự việc đau ḷng đă xảy ra ở Uganda, nơi có 25 bệnh nhân khác cũng đă tử vong v́ chủng Sudan kháng vắc-xin của virus Ebola.

Phát biểu đầu cuộc họp về dịch bệnh thế giới ngày 5-10, Tổng Giám đốc WHO cho biết hiện tại số ca nhiễm/nghi nhiễm Ebola ở Sudan đă lên tới 63 người và có 29 người đă tử vong. Chỉ có 4 bệnh nhân được xác định là trong t́nh trạng "đă hồi phục và đang được theo dơi".

Trong số những người nhiễm bệnh có đến 10 nhân viên y tế và 4 người đă tử vong. Đây là một t́nh trạng đáng báo động bởi hiện tại các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế khác ở Uganda đang phải chiến đấu với căn bệnh bùng phát khắp nơi này mà không hề được bảo vệ bởi vắc-xin.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665037177

Trước đó, WHO và Bộ Y tế Uganda xác nhận chủng gây đợt bùng phát lớn ở nước này là chủng Sudan, tỉ lệ tử vong khoảng 40-100% trong các đợt bùng phát trước. Các vắc-xin ngừa Ebola được sản xuất dựa trên các đợt bùng phát trước đó ở Congo (gây ra bởi chủng Congo) hoàn toàn không có tác dụng với chủng "tử thần" này.

Tiến sĩ Tedros cho biết hiện có một số vắc-xin đang trong các giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm khác nhau, 2 trong số đó có thể được thử nghiệm lâm sàng ở Uganda trong vài tuần tới khi chính phủ nước này phê duyệt.

WHO cũng đă giải phóng 2 triệu USD từ Quỹ dự pḥng cho các trường hợp khẩn cấp và đang làm việc với các đối tác để t́m thêm các nguồn lực, bao gồm vật tư y tế và sự hỗ trợ của các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm khắp thế giới.

Trước đó vào ngày 1-10, Uganda đă báo cáo trường hợp nhân viên y tế thiệt mạng đầu tiên do dịch bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế Uganda Jane Ruth Aceng cho biết đó là bác sĩ Mohammed Ali, quốc tịch Tanzania, 37 tuổi. Trước đó cũng có một nữ hộ sinh nghi tử vong v́ Ebola, tuy nhiên không thể khẳng định chính xác bởi cô đă qua đời trước khi được xét nghiệm.

Ebola vẫn đang được coi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hàng đầu thế giới bởi tỉ lệ tử vong cực kỳ cao. Đây cũng là căn bệnh duy nhất khiến WHO phải tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đến 2 lần.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 11:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03553 seconds with 8 queries