VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Những điều người Mỹ muốn khách du lịch biết: Toàn những điều lạ mà không phải ai cũng biết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688052)

Cupcake01 10-06-2022 13:53

Những điều người Mỹ muốn khách du lịch biết: Toàn những điều lạ mà không phải ai cũng biết
 
1 Attachment(s)
Có nhiều du khách đánh giá thấp về độ rộng lớn của nước Mỹ và người Mỹ cho hay 'Nhiều khi bạn chạy xe 8 tiếng và nhận ra ḿnh vẫn đang ở Texas'.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665064375

Một người dùng có tên Praglik đă đặt câu hỏi "Điều ǵ mà ai đến Mỹ lần đầu tiên cũng cần phải biết?" lên mạng xă hội Reddit. Ngay lập tức, chủ đề này gây chú ư với hơn 11.000 b́nh luận sau vài ngày đăng tải. Cây viết du lịch Sarah Pollok của tờ The New Zealand Herald đă tổng hợp lại một số b́nh luận thú vị nhất về những quy tắc ngầm về cách tham gia giao thông, trải nghiệm lễ Tạ ơn và cách đối xử với người bản địa tại Mỹ.

Nước Mỹ rất rộng
Có khá nhiều du khách đánh giá thấp về độ rộng lớn của nước Mỹ. "Bạn không thể lái xe từ bờ Đông sang bờ Tây trong 12 tiếng. Nhiều khi bạn chạy xe 8 tiếng và nhận ra ḿnh vẫn đang ở Texas", một người viết. "Lái xe 5 tiếng ở Mỹ, về cơ bản bạn vẫn ở nguyên chỗ cũ. Trong khi đó với năm tiếng lái xe ở châu Âu, ngôn ngữ và các loại phô mai đă khác nhau".

Cách tham gia giao thông
Về chủ đề lái xe trong nước Mỹ, một người cho hay "mỗi bang có luật riêng". Thậm chí, mỗi bang c̣n có luật riêng về bất kỳ khía cạnh nào. "Độ tuổi kết hôn, uống rượu, hút thuốc có thể tùy biến ở mỗi bang, cùng với đó là luật hợp đồng, thuế má, sử dụng chất kích thích. Tưởng tượng mỗi bang ở đây giống như một quốc gia với những quy định riêng. Hăy lưu lại ở nơi phù hợp nhất với bạn", độc giả có tên Lapidariest cho hay.

Nếu bị cảnh sát dừng xe, du khách không ra khỏi xe chừng nào bị yêu cầu. Ngoài ra, cũng đừng vội vàng đưa các loại giấy tờ khi chưa bị hỏi.

Trải nghiệm lễ Tạ ơn
Lễ Tạ ơn (ngày thứ năm cuối cùng của tháng 11) là lúc người Mỹ thể hiện sự hiếu khách. Một lời khuyên cho du khách là hăy đến Mỹ thời gian này. "Hăy đến Mỹ ngay trước Lễ tạ ơn, cho những người bạn quen ở Mỹ biết rằng bạn chỉ có một ḿnh trong ngày này, rồi lập tức sẽ nhận được lời mời tham dự bất kỳ bữa tiệc nào", một người gợi ư.

Ghé thăm các vườn quốc gia
"Hăy đi thăm vườn quốc gia" là lời khuyên từ một tài khoản có hơn 9.000 người theo dơi. Những người đồng t́nh c̣n lưu ư thêm rằng du khách nên cẩn trọng về thú hoang. "Nếu ghé thăm vườn quốc gia, đừng gây chuyện với thiên nhiên hoang dă. Trâu (thậm chí là ḅ) cũng có thể khiến bạn mất mạng", một người viết.

Người lạ trên phố
Du khách đừng nên hoảng hốt nếu có ai đó cười với bạn ở trên phố. "Không, họ không quen bạn, chỉ là một cách thể hiện lịch sự. Bạn chỉ cần cười đáp lại rồi đi tiếp", Legendary viết.

Ngoài ra, nếu được người đi đường, người bán hàng hoặc người pha chế hỏi "How’s it going? (Mọi thứ thế nào?), đừng nghĩ rằng họ cần một câu trả lời chi tiết. "Đó chỉ là một câu chào. Đừng nghĩ họ muốn biết cả ngày của bạn diễn ra như thế nào", một người khác chia sẻ.

Thêm nữa, phong cách giao tiếp của người Mỹ ở các vùng khác nhau. "Ở Louisiana, bạn có thể giao lưu tới bến với người bản địa ở quán bar. Ở Nam Carolina, họ có thể mời bạn ghé thăm nhà. Ở New York, họ kệ xác bạn. Ở California, họ chỉ quan tâm những thứ có lợi cho ḿnh", một người chia sẻ.

Một số bí kíp khác

Về chủ đề ăn uống, một độc giả dùng từ "huyền thoại" để nhận xét về bữa ăn ở những tiệm mở 24/24. Người khác th́ nói những suất ăn ở Mỹ thường khá lớn, nhưng du khách hoàn toàn có thể xin gói phần ăn thừa để dùng sau. Du khách cũng nên thử BBQ ở nhiều nơi do sự đa dạng về hương vị. Một quy tắc cũng cần nhớ khi dùng bữa ở nhà hàng là việc gửi tiền tip 15-20% tổng giá trị hóa đơn.

Về việc di chuyển, ở Mỹ, bạn sẽ cần một chiếc xe hơi để đi 98% điểm đến. 2% c̣n lại là khi bạn đang ở New York, Boston, Chicago và Washington D.C".

Cuối cùng, bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe nếu không muốn bị khánh kiệt, v́ hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Mỹ "đắt đỏ một cách điên rồ".

VietBF @ Sưu tầm

koorlie 10-06-2022 19:04

Quote:

Có nhiều du khách đánh giá thấp về độ rộng lớn của nước Mỹ và người Mỹ cho hay 'Nhiều khi bạn chạy xe 8 tiếng và nhận ra ḿnh vẫn đang ở Texas'.
Anh Mỹ nào khùng nói vậy chứ?

Câu nói là "Everything is bigger in Texas", nhưng ngoài đời thật th́ tùy theo kiểu chạy, chứ không phải Texas rộng lớn đủ phương hướng theo cách nói như trên.

Về Sài G̣n cũng vậy thôi, không chỉ là 8 tiếng, mà chạy xe cả 8 năm sau thấy ḿnh vẫn c̣n đang ở Sài G̣n. Vậy là Sài G̣n thành khổng lồ rồi.

francesco 10-07-2022 04:47

Quote:

Originally Posted by koorlie (Post 4579950)
Anh Mỹ nào khùng nói vậy chứ?

Câu nói là "Everything is bigger in Texas", nhưng ngoài đời thật th́ tùy theo kiểu chạy, chứ không phải Texas rộng lớn đủ phương hướng theo cách nói như trên.

Về Sài G̣n cũng vậy thôi, không chỉ là 8 tiếng, mà chạy xe cả 8 năm sau thấy ḿnh vẫn c̣n đang ở Sài G̣n. Vậy là Sài G̣n thành khổng lồ rồi.

TU NGU cua may thang BUNG BO nghe khong lot tai
bai viet nao cung vay
chung phai dung tu ngu lam cho moi nguoi ia vao mat moi duoc
chung co may cai bang DAI HOC cung khong bao gio viet duoc 1 bai bao ma nguoi doc hai long vi vay moi duoc goi MU ma thich VIET bao


All times are GMT. The time now is 23:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04089 seconds with 8 queries