VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đài Loan nói 'Từ nay, nếu Trung Quốc xâm nhập không phận, đó sẽ là tấn công' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688145)

june04 10-06-2022 17:40

Đài Loan nói 'Từ nay, nếu Trung Quốc xâm nhập không phận, đó sẽ là tấn công'
 
1 Attachment(s)
Theo Đài Loan, nếu chiến cơ hoặc máy bay không người lái Trung Quốc xâm nhập vào không phận bên trên đảo, Đài Bắc sẽ coi đây là 'tấn công'.

Đây là tuyên bố của người đứng đầu cơ quan pḥng vệ Đài Loan – Khâu Quốc Chính khi báo cáo trước Ủy ban Pḥng vệ và Đối ngoại của cơ quan lập pháp Đài Loan về những mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc.

Ông Khâu khẳng định: “Trước đây, chúng tôi không gọi đó là hành động tấn công đầu tiên đồng nghĩa, chúng tôi sẽ không khai hỏa nếu Trung Quốc không bắn pháo hay tên lửa trước. Nhưng nay, định nghĩa này rơ ràng đă thay đổi v́ Trung Quốc đă sử dụng các phương thức như máy bay không người lái. Do đó chúng tôi đă điều chỉnh và sẽ coi tất cả hành động xâm phạm vào vùng trời (không phận bên trên đảo) là hành động tấn công đầu tiên”.

Song, ông Khâu không nêu cụ thể Đài Loan sẽ phản ứng như thế nào nếu máy bay Quân đội Giải phóng Nhân dân vi phạm giới hạn được xác định là cách bờ biển Đài Loan 12 hải lư.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1665078003
Chiến cơ Trung Quốc bay trên đảo B́nh Đàm, Đài Loan. Ảnh - AFP

Đầu năm nay, người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn cho biết, lực lượng pḥng vệ Đài Loan sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết và mạnh mẽ khi cần” để đối phó với cái mà bà Thái gọi là chiến thuật tác chiến vùng xám.

“Chúng tôi sẽ không cho Trung Quốc cái cớ để tạo xung đột. Chúng tôi sẽ không kích động mâu thuẫn và sẽ kiềm chế nhưng không có nghĩa là chúng tôi không phản kháng”, theo bà Thái.

Khi được các nghị sĩ yêu cầu làm rơ hơn, ông Khâu khẳng định nếu nói đến việc bảo vệ đảo, lực lượng pḥng vệ Đài Loan chắc chắn đă vạch lằn ranh đỏ và lực lượng này sẽ thực hiện các biện pháp chống trả khi lằn ranh này bị xâm phạm nhưng không nêu cụ thể lằn ranh này và các biện pháp đáp trả là ǵ.

Hăng tin CNN đă đề nghị Bộ Ngoại giao Trung Quốc b́nh luận và đang chờ phản hồi.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh từng tuyên bố việc Trung Quốc và Đài Loan “tái thống nhất” là điều không thể tránh khỏi và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực.

koorlie 10-06-2022 18:40

Quote:

Đài Loan nói 'Từ nay, nếu Trung Quốc xâm nhập không phận, đó sẽ là tấn công'
Đài Loan nói vậy? Để làm chi?

Thực ra không phải là tuyên bố của Đài Loan như tựa đề dóc, đây chỉ mới là câu nói "làm mặt ngầu" trong báo cáo nội bộ là hết, được đưa ra ngoài.

Nhưng nói vậy chẳng khác nào: "Nếu mày đập má tao, đó chính là mày đánh mẹ tao!" Quan trọng hơn vẫn là, mommy bị đập th́ các con sẽ làm ǵ?

Trong bài cũng có thắc mắc đó, ông Đài Loan nói rằng Trung Cộng xâm nhập không phận là tấn công, mà không dám nói rơ ra rằng khi bị tấn công theo cách đó th́ Đài Loan sẽ đối phó như thế nào.


All times are GMT. The time now is 15:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02634 seconds with 8 queries