VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cảnh sát thông tin về hung khí trong vụ xả súng rúng động Thái Lan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688152)

vuitoichat 10-06-2022 18:12

Cảnh sát thông tin về hung khí trong vụ xả súng rúng động Thái Lan
 
1 Attachment(s)
Theo truyền thông Thái Lan, tổng cộng 35 người đă tử vong dưới ṇng súng và lưỡi dao của nghi phạm Panya Khamrap (34 tuổi). Trong đó, 24 thi thể (gồm 19 bé trai, ba bé gái và hai người lớn) được t́m thấy tại nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan, huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu. Bên ngoài ngôi trường, thêm một người lớn và một bé trai khác bị giết.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1665079812
Nhân viên cứu hộ đặt nạn nhân vào quan tài sau vụ xả súng ở tỉnh Nong Bua Lam Phu. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm sử dụng khẩu súng lục đạn 9 mm và con dao trong vụ xả súng tại nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu khiến ít nhất 38 người chết.

Theo cảnh sát, tay súng Panya Kamrab, 34 tuổi, đă sử dụng súng lục và một con dao để gây án tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, miền Đông Bắc Thái Lan.

Damrongsak Kittipraphat, Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết khẩu súng lục đạn 9 mm là vũ khí được nghi phạm mua hợp pháp, New York Times đưa tin.

Người này đă bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát năm 2021 do sử dụng ma túy. Vụ tấn công xảy ra một ngày trước khi nghi phạm hầu ṭa.

Theo một giáo viên tại nhà trẻ, nghi phạm đă dùng dao tấn công một số trẻ em và một giáo viên đang mang thai khoảng 8 tháng.

Cảnh sát Thái Lan cho biết những nạn nhân sẽ được bảo trợ hoàng gia theo lệnh của Quốc vương Maha Vajiralongkorn, đồng nghĩa với việc nhà vua sẽ chi trả chi phí an táng và tiền thuốc men.
https://i.postimg.cc/kGbwxGb2/canh-sat.jpg
Hiện trường vụ xả súng ở nhà trẻ huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Thái Lan ngày 6/10 và nghi phạm Panya Khamrap (khoanh đỏ). Ảnh: Khaosod.

Các vụ xả súng hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Thái Lan, nhưng ở đất nước có hàng triệu khẩu súng được người dân sở hữu, các nhà chức trách ngày càng lo ngại về nguy cơ xảy ra bạo lực súng đạn, theo Reuters.

Theo khảo sát của website Gunpolicy - tổ chức phi lợi nhuận thuộc Đại học Sydney, 10,3 triệu khẩu súng được sở hữu tư nhân ở Thái Lan vào năm 2017, trong đó chỉ có 6 triệu khẩu được đăng kư.

Luật sở hữu súng tại Thái Lan rất nghiêm ngặt, với việc sở hữu súng trái phép có thể bị phạt tù lên đến 10 năm và phạt tiền 20.000 bath (khoảng 535 USD).

Để có được giấy phép sử dụng súng, người dân Thái Lan phải trải qua quá tŕnh kiểm tra lư lịch, xem xét thu nhập và tiền sử phạm tội, đồng thời cung cấp lư do sở hữu - chẳng hạn săn bắn, bắn súng thể thao hoặc tự vệ.


All times are GMT. The time now is 15:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03381 seconds with 8 queries