VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nghi phạm xả súng ở nhà trẻ Thái Lan giết cả vợ và con trai (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688155)

vuitoichat 10-06-2022 18:25

Nghi phạm xả súng ở nhà trẻ Thái Lan giết cả vợ và con trai
 
2 Attachment(s)
Theo như tại nhà của kẻ xả súng ở nhà trẻ Thái Lan, một bé trai và bốn người lớn cũng mất mạng, trong đó có vợ và con trai nhỏ của Panya. Ngoài ra, một người lớn khác ở một ngôi nhà gần đó cũng bị giết. Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, kẻ xả súng vào nhà trẻ ở đông bắc Thái Lan khiến hơn 30 người thiệt mạng, quay về giết vợ con rồi dùng súng tự sát. Trong số những người bị thương được đưa đến bệnh viện, ba nạn nhân đă tử vong.

Theo truyền thông Thái Lan, tổng cộng 35 người đă tử vong dưới ṇng súng và lưỡi dao của nghi phạm Panya Khamrap (34 tuổi). Trong đó, 24 thi thể (gồm 19 bé trai, ba bé gái và hai người lớn) được t́m thấy tại nhà trẻ ở thị trấn Uthai Sawan, huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu. Bên ngoài ngôi trường, thêm một người lớn và một bé trai khác bị giết.

Tại nhà của kẻ xả súng, một bé trai và bốn người lớn cũng mất mạng, trong đó có vợ và con trai nhỏ của Panya. Ngoài ra, một người lớn khác ở một ngôi nhà gần đó cũng bị giết. Trong số những người bị thương được đưa đến bệnh viện, ba nạn nhân đă tử vong.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1665080717
Bên ngoài nhà trẻ nơi xảy ra vụ xả súng ở thị trấn Uthai Sawan, cách Bangkok 500 km, hôm 6/10. Ảnh: Reuters

Thiếu tướng cảnh sát Achayon Kraithong xác nhận vụ xả súng xảy ra ở Nong Bua Lamphu vào đầu giờ chiều nay. Jidapa Boonsom, một quan chức địa phương, cho biết khoảng 30 trẻ có mặt ở nhà trẻ khi nghi phạm xâm nhập. Số trẻ được gửi đến trường ít hơn thường lệ do trời mưa lớn.

Jidapa nói: "Kẻ xả súng đến vào khoảng giờ ăn trưa và nổ súng trước tiên vào 4 - 5 nhân viên tại nhà trẻ. Trong số đó có một giáo viên đang mang thai 8 tháng. Ban đầu mọi người c̣n tưởng đó là tiếng pháo hoa". Sau đó, hắn ta tiến vào căn pḥng nơi các em bé đang ngủ và dùng dao giết hại các bé.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1665080717
Panya từng là một cảnh sát trước khi bị sa thải và ra tay giết hại hơn 30 người ở Thái Lan hôm 6/10. Ảnh: Viral Press

Panya là một cựu cảnh sát. Hắn được cho là bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát v́ lư do liên quan đến ma túy và sẽ phải hầu ṭa vào ngày mai. Sau khi xả súng ở nhà trẻ, hắn trốn thoát khỏi hiện trường bằng xe bán tải màu trắng, quay lại nhà giết vợ con rồi tự chĩa súng vào ḿnh tự sát. Người phát ngôn của chính phủ cho biết trước khi t́m thấy xác của Panya, Thủ tướng Thái Lan yêu cầu dồn tổng lực bắt giữ thủ phạm.

Tỷ lệ sở hữu súng ở Thái Lan được cho là cao hơn so với các nước trong khu vực. Theo Bangkok Post, trong vài năm qua, có ít nhất hai vụ xả súng ở nước này do các cựu quân nhân gây ra. Hồi năm 2020, một quân nhân đă bắn chết 29 người trong một vụ xả súng kéo dài suốt 17 giờ trước khi bị lính biệt kích bắn hạ.


All times are GMT. The time now is 15:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03236 seconds with 8 queries