VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   T́nh trạng sức khỏe bà Phương Hằng sau khi con trai làm đơn xin bảo lănh, giảm nhẹ h́nh phạt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688344)

therealrtz 10-07-2022 04:16

T́nh trạng sức khỏe bà Phương Hằng sau khi con trai làm đơn xin bảo lănh, giảm nhẹ h́nh phạt
 
1 Attachment(s)
Trong đơn xin giảm nhẹ h́nh phạt và bảo lănh cho mẹ ruột, con trai bà Phương Hằng tiết lộ nữ doanh nhân hiện đang mắc bệnh. V́ vậy muốn xin ra ngoài chữa trị đến khi kết thúc vụ án. Nữ doanh nhân cũng ư thức được hành vi phạm tội của ḿnh.

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM xác nhận gia hạn thời gian tạm giam lần 3 đối với bà Nguyễn Phương Hằng để tiếp tục điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật H́nh sự.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, CEO Công Ty Đại Nam đă nhiều lần sử dụng các trang MXH để livestream, truyền tải thông tin chưa được kiểm chứng gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, tổ chức. Điều khiến dư luận bức xúc là doanh nhân U50 liên tục có những phát ngôn tục tĩu, bới móc đời tư của các nghệ sĩ. Mặc dù cơ quan chức năng đă nhiều lần mời làm việc, khuyến cáo ngừng hành vi vi phạm pháp luật nhưng bà Phương Hằng không chấp hành.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665116199

Trong thời gian điều tra bổ sung, làm rơ vai tṛ của những người góp vai tṛ đồng đồng phạm vụ án bà Phương Hằng. Mới đây, con trai ruột của “đại gia kim cương” – ông Nguyễn Quang Tuấn đă làm đơn xin khoan hồng, giảm nhẹ h́nh phạt cho mẹ ḿnh.

Trong đơn, ông Nguyễn Quang Tuấn tŕnh bày những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ của mẹ ḿnh trong đợt dịch Covid-19. “Điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy Tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xă hội trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”,

Bên bạn đó, con trai bà Phương Hằng c̣n bày tỏ nguyện vọng muốn bảo lănh mẹ ḿnh ra ngoài chữa bệnh cho đến khi kết thúc vụ án. Người này cho biết, sau thời gian tạm giam, giám đốc Khu du lịch Đại Nam đă ư thức được hành vi, ăn năn hối lỗi.

Cũng theo ông Tuấn cho biết: “Thông qua Luật sư được biết qua các buổi hỏi cung mẹ tôi đă nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm. V́ vậy, mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ h́nh phạt đến mức thấp nhất cho mẹ tôi và xin được bảo lănh cho mẹ tôi tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án”.

Mới đây, thông qua nguồn tin của báo VietNamnet, được biết trong quá tŕnh tạm giam, CEO Phương Hằng vẫn uống thuốc trị bệnh đều đặn.

Từng tuyên bố dơng dạc trên sóng livestream, nếu như phải ra ṭa th́ không cần ai bào chữa. Tuy nhiên, hiện tại gia đ́nh đă mời luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho nữ doanh nhân.

Để bào chữa cho bà Nguyễn Phương Hằng, gia đ́nh bị can này mời 3 luật sư tham gia bào chữa, trong đó có một người nổi tiếng tại Đoàn luật sư TP.HCM. Vị luật sư này từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn ngh́n tỷ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

“Các luật sư nhận được yêu cầu bào chữa từ gia đ́nh bà Nguyễn Phương Hằng. Sau đó, từ trại tạm giam, bà Hằng chấp nhận các luật sư mà gia đ́nh mời và cơ quan tố tụng có thông báo cho các luật sư biết để tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng”, nguồn tin cho hay.

Dưới góc độ pháp lư, Luật sư Nguyễn Thành Công – Công ty Đông Phương Luật, Đoàn luật sư TP. HCM chia sẻ về tội danh của bà Hằng.

“C̣n có sự vi phạm nghiêm trọng ở các dấu hiệu quy định ở các tội danh khác như Tội làm nhục người khác theo Điều 155; Tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật H́nh sự. Hiện tại Công an TP. HCM chỉ khởi tố 1 tội danh ở Điều 331 sau khi đă củng cố đầy đủ chứng cứ, cơ sở cho việc buộc tội v́ sự phạm tội này của bà Hằng. Trong quá tŕnh điều tra của vụ án th́ có thể sẽ khởi tố các tội khác khi có đầy đủ cơ sở, dấu hiệu”.

VietBF @ Sưu tầm

babua 10-08-2022 00:55

Chiêu này của Diễm ngày xưa !:animated-laughing-i:animated-laughing-i


All times are GMT. The time now is 04:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03334 seconds with 8 queries