VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Loại rau là “nhân sâm trường thọ” ở Nhật săn nhưng ở Việt Nam th́ bán đầy chợ mà rẻ bèo, tội ǵ không ăn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1688475)

pizza 10-07-2022 09:08

Loại rau là “nhân sâm trường thọ” ở Nhật săn nhưng ở Việt Nam th́ bán đầy chợ mà rẻ bèo, tội ǵ không ăn
 
3 Attachment(s)
Loại rau là “nhân sâm trường thọ” ở Nhật săn lùng không có mà mua, người Việt giá rẻ lại bán đầy chợ. Nên ăn thường xuyên loại rau này v́ nó không chỉ bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể mà c̣n giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Loại rau mà Bếp Eva đang nhắc tới là lá khoai lang. Đây được biết đến là “nữ hoàng của các loại rau”, “món ăn trường sinh” v́ những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy rau lang có những công dụng ǵ? Chế biến theo cách nào th́ ngon? Cùng t́m hiểu nhé!

Ăn lá khoai lang có tốt không?

Cũng giống như nhiều loại rau thông thường, rau lang không chỉ là nguyên liệu để tạo ra những món ăn ngon mà c̣n có công dụng chữa bệnh. Lượng diệp lục có trong loại rau này c̣n hỗ trợ lọc máu và thải độc hiệu quả.

Tham khảo một số công dụng của rau khoai lang ngay sau đây:

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665133618
Cải thiện hệ miễn dịch
Theo các chuyên gia, việc ăn rau lang thường xuyên không những làm phong phú thêm thực đơn của bữa cơm gia đ́nh mà c̣n là nguồn bổ sung chất xơ và vitamin cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đă chỉ ra, trong lá khoai lang rất giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, hàm lượng các mucin có trong loại rau này c̣n giúp ngăn tích tụ mỡ thừa, xơ cứng động mạch và bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Ngăn ngừa táo bón
Như đă chia sẻ, trong rau lang chứa một lượng chất xơ cực kỳ lớn. Việc ăn rau lang sẽ giúp bổ sung chất xơ giúp thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất, hỗ trợ đại tiện hiệu quả và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến đường ruột như táo bón.

Tăng cảm giác thèm ăn
Có thể bạn chưa biết, rau lang chính là một nguyên liệu tạo vị. Việc ăn loại rau này thường xuyên sẽ kích hoạt vị giác của bạn đồng thời làm tăng cảm giác ngon miệng.

Bổ mắt
Nghiên cứu cho thấy, trong lá khoai lang tươi rất giàu vitamin A. Đây là một trong những chất tốt cho mắt, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm thị lực. Đặc biệt, ăn rau lang thường xuyên c̣n hỗ trợ pḥng mắc các bệnh quáng gà, giúp mắt sáng, khỏe hơn.

Tốt cho người mắc tiểu đường
Có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là rau khoai lang cực kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Lá của loại rau này có chứa chất giúp giảm đường huyết hiệu quả.

Không dừng lại ở đó, trên ngọn rau lang đỏ có chứa một chất có đặc tính tương tự như insulin. Chính v́ thế, người mắc bệnh tiểu đường được khuyên nên ăn rau lang luộc thường xuyên, như thế sẽ giúp đường huyết ổn định hơn.

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665133618
Thanh nhiệt, giải độc

Theo các chuyên gia, những người thường bị nóng trong nên ăn rau lang thường xuyên. Nguyên nhân là do rau lang có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cực kỳ hiệu quả.

Có nhiều cách sử dụng rau lang để thanh nhiệt, tiêu độc. Ngoài việc nấu canh, luộc hay xào tỏi, bạn cũng có thể giă lá khoai lang thêm 1 chút muối rồi cho vào vải đắp lên vết mụn. Làm theo cách này sẽ giúp cho tiêu mủ, diệt mụn nhanh và hiệu quả.

Tốt cho xương khớp
Trong rau khoai lang có chứa các beta cryptoxanthin. Chất này có tác dụng hỗ trợ pḥng ngừa 1 số bệnh viêm măn tính như viêm khớp. Không những thế, chúng c̣n giúp xương của bạn chắc khỏe hơn.

Rau lang làm món ǵ ngon?

Có rất nhiều món ngon loại rau lang để bạn tham khảo như:

https://vietbf.com/forum/attachment....1&d=1665133618
- Gỏi rau lang thịt gà

- Rau lang xào tỏi

- Nộm rau lang thịt ḅ

- Rau lang luộc

- Canh rau lang

Cách làm rau lang xào tỏi gịn ngon
Nguyên liệu

- Rau lang: 1 - 2 mớ

- Tỏi: 1 củ



- Muối, đường

Các bước làm rau lang xào
Bước 1: Nhặt rau lang

- Dùng tay nhắt bỏ phần lá xanh ra khỏi thân. Nguyên nhân là do thời gian chín của lá và thân sẽ khác nhau. Việc bạn bỏ riêng 2 phần này sẽ giúp rau chín đều, ngon, không bị quá nhũn hoặc quá sượng.

Loại rau là “nhân sâm trường thọ” ở Nhật săn lùng không có mà mua, người Việt giá rẻ lại bán đầy chợ - Ảnh 5.
- Rửa sạch phần rau vừa nhặt.

- Tỏi khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2: Xào rau lang

- Bắc chảo sạch lên bếp, thêm vào đây 1 chút dầu ăn rồi cho tỏi băm vào phi thơm.

- Trút phần thân rau lang vào đảo đều rồi nêm 1 chút muối, đường cho vừa miệng.

- Khi thân chín, bạn cho lá khoai lang vào đảo chung. Khoảng 2 - 3 phút là rau chín. Không nên xào quá lâu v́ như thế rau sẽ bị mềm, không ngon.

Bước 3: Hoàn thành

- Khi rau gần chín, bạn cho nốt chỗ tỏi băm c̣n lại vào. Việc cho tỏi vào sau cùng sẽ giúp rau xào có mùi tỏi đặc trưng.

- Trộn đều để tỏi quyện vào rau lang.

- Gắp rau ra đĩa và thưởng thức.

Yêu cầu thành phẩm
Món rau lang xào làm theo cách này có màu xanh cực kỳ đẹp mắt. Phần lá chín tới, cậng chín gịn ngon, tỏi thơm nồng ăn rất hấp dẫn.

* Mẹo hay: Để rau lang xào được thơm, ngon như ngoài hàng, bạn cần lưu ư:

- Tách thân và lá rau ra riêng. Xào thân trước rồi mới cho lá.

- Sau khi phi tỏi băm, bạn vặn nhỏ lửa rồi cho rau vào xào. Tránh phi tỏi quá lâu.

- Để rau được xanh mướt, gịn ngon, không ra nước, bạn nên vặn lửa thật lớn khi xào.

- Nếu ăn được cay, bạn có thể cho thêm ớt khô vào ăn cũng rất lạ miệng.

Lưu ư khi ăn rau khoai lang

- Khi ăn rau khoai lang, bạn không nên kết hợp với trứng. Bởi trong trứng có chứa hàm lượng cholesterol cùng protein cao. Trong khi đó, rau lang lại giàu tannin, khi dùng chung rất dễ bị đau bụng. Đây là lí do v́ sao các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn rau khoai lang và trứng rán trong cùng 1 bữa.

- Những người có chức năng tiêu hóa kém, tỳ vị hư nhược, người mắc bệnh thận không nên ăn.

- Tránh ăn khi đói v́ dễ khiến đường huyết xuống thấp gây mệt mỏi, uể oải, khó chịu.

- Nên ăn rau lang cùng với các loại rau khác. Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 - 2 lần.

- Khi chế biến, bạn nên chần sơ rau. Bỏ nước luộc lần thứ nhất v́ nước này rất chát và có nhiều chất không tốt cho sức khỏe.

VietBF@ sưu tập

Minhrau 10-08-2022 06:07

dân việt cộng chê rau nào rẻ như bèo cho nên mới không sống dai như dân Nhật


All times are GMT. The time now is 19:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04158 seconds with 8 queries