![]() |
Người Mỹ vẫn vung tiền mặc nguy cơ lạm phát và suy thoái
1 Attachment(s)
Mặc dù các chuyên gia cảnh báo rất nhiều về vấn đề lạm phát, suy thoái, ông lớn thẻ tín dụng America Express và ngân hàng Bank of America lại ghi nhận mức gia tăng chi tiêu của khách hàng.
Nghịch lư người Mỹ vung tiền mặc nguy cơ lạm phát và suy thoái Ảnh: Getty Images Theo gă khổng lồ thẻ tín dụng America Express và ngân hàng Bank of America (BoE), người tiêu dùng Mỹ đă thể hiện rằng họ sẵn sàng tiếp tục chi trả nhiều hơn khi đối mặt với một nền kinh tế tŕ trệ và có nguy cơ suy thoái. America Express mới đây đă báo cáo doanh thu quư III cao hơn dự kiến, đồng thời nâng mức dự báo cả năm. Công ty cho biết tổng chi tiêu của khách hàng đă tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ tăng trưởng hàng hóa, dịch vụ cũng như du lịch và giải trí. Nhu cầu du lịch đặc biệt tăng do người Mỹ muốn đi bù cho những chuyến đă bị hoăn do đại dịch. Người tiêu dùng cũng đổ tiền vào thực phẩm và giải trí sau khi các đợt phong tỏa trong đại dịch được nới lỏng. America Express cho biết chi tiêu trong mảng du lịch và giải trí của họ đă tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng trên các thị trường quốc tế lần đầu tiên vượt qua mức trước đại dịch trong quư III. CEO của America Express Stephen Squeri cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi trong chi tiêu du lịch sẽ thúc đẩy nhẹ chúng tôi, nhưng sức mạnh phục hồi đă vượt quá mong đợi của chúng tôi trong suốt cả năm”. BoA cũng không ghi nhận tốc độ chi tiêu chậm lại, mặc dù lạm phát đă đạt mức cao nhất trong lịch sử. CEO Brian Moynihan cho biết khách hàng của ngân hàng tiếp tục chi tiêu thoải mái. Họ sử dụng thẻ tín dụng và các phương thức thanh toán khác, tạo ra tăng trưởng 10% giao dịch trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10 so với một năm trước. Moynihan cho biết: “Các nhà phân tích có thể tự hỏi liệu các cuộc thảo luận về lạm phát, suy thoái và các yếu tố khác có khiến chi tiêu chậm lại hay không. Chúng tôi không thấy điều đó diễn ra ở BoA”. Tuy nhiên, các số liệu kinh tế gần đây cho thấy dấu hiệu đ́nh trệ trong chi tiêu của người tiêu dùng. Theo ước tính từ Bộ Thương mại, doanh số bán lẻ và dịch vụ ăn uống thay đổi ít trong tháng 9 sau khi tăng 0,4% trong tháng 8. Người tiêu dùng đă bắt đầu cảnh giác với việc vung tiền khi giá tăng mạnh và Cục Dự trữ Liên bang tăng lăi suất để kiềm chế lạm phát. VietBF©sưu tập |
All times are GMT. The time now is 16:32. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.