VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   3 loại rau c thể "bo" hơn thịt, lưu khi ăn kẻo cn nặng tăng nhanh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1707503)

therealrtz 11-24-2022 00:30

3 loại rau c thể "bo" hơn thịt, lưu khi ăn kẻo cn nặng tăng nhanh
 
1 Attachment(s)
Nhiều người lựa chọn ăn nhiều rau v thậm ch chỉ ăn rau, khng ăn thịt c nhưng vẫn tăng cn, ha ra l v đ chọn sai loại rau.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1669249788

Đối với phi đẹp, giảm cn l đề ti mun thuở. Ni đến giảm cn ai cũng hiểu cần phải thực hiện một chế độ ăn uống tốt nhưng nhiều người lại khng biết kiểm sot ci miệng của mnh, nn cn nặng ngy cng tăng.

Nhiều người d c thể biết kiềm chế sự thm ăn những mn ăn dễ gy tăng cn v chuyển sang ăn rau củ nhưng lại v tnh chọn sai loại rau nn d c vẻ khng ăn nhiều cơm, thịt, c nhưng lại vẫn khng ngừng tăng cn.

C 3 loại rau c thể dễ tăng cn hơn ăn thịt, ai muốn giảm cn nn loại khỏi bn ăn cng sớm cng tốt

1. Rau củ nhiều tinh bột

Trong qu trnh giảm cn, những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột c thể l trở ngại cho qu trnh tiu hao mỡ. Nhiều người chỉ biết đến tinh bột trong gạo, m m khng hề biết một số loại rau cũng c nhiều tinh bột tương tự. Khoai ty, khoai mỡ, khoai lang, củ sen, b ng... rất giu tinh bột.

Nạp vo cơ thể qu nhiều sẽ khiến tinh bột sản sinh ra một lượng lớn glucose, khi cơ thể con người khng thể chuyển ha hết th lượng glucose dư thừa sẽ được tch trữ dưới dạng mỡ. Do đ, d một số loại rau cũng c thể c ch cho việc giảm cn nhưng cũng nn ăn vừa phải.

2. Rau củ thấm dầu

C tm l loại rau ht dầu điển hnh, giống như một miếng bọt biển với rất nhiều lỗ rỗng bn trong nn khả năng ht dầu rất lớn. Nếu thường xuyn ăn c tm dưới hnh thức chin xo th chắc chắn sớm muộn cũng sẽ tăng cn. Nếu muốn ăn c tm, bạn nn đổi cch như hấp để giảm lượng chất bo nạp vo cơ thể.

Một số loại rau l cũng rất dễ ngấm dầu trn bề mặt như rau cải, rau muống. Nhiều người thch nhng những loại rau ny vo nồi lẩu hoặc đem xo sẽ khiến cho dầu phủ ln bề mặt rau, biến n từ mn ăn t calo thnh mn ăn đầy chất bo.

3. Cc loại đậu

Cc loại đậu rất giu protein, khong chất v vitamin. D c gi trị dinh dưỡng cao nhưng lại chứa nhiều tinh bột, nếu ăn qu nhiều dễ gy thừa calo v tch tụ trong cơ thể.

Trong thời gian giảm cn, ngoi việc ăn t 3 loại rau dễ tăng cn trn, bạn cn phải học cch ăn đng:

1. Nn hấp, luộc

Ni chung, rau c rất t calo, nhưng khi bạn thm dầu vo, lượng calo c thể tăng ln gấp bội. Hấp v luộc l phương php tiết kiệm nhin liệu nhất, khng chỉ tiết kiệm dầu m cn giữ được chất dinh dưỡng của nguyn liệu.

Để c kết quả giảm cn tốt hơn, chế độ ăn uống l một kha cạnh rất quan trọng. Kiểm sot chế độ ăn uống khng c nghĩa l ăn king một cch m qung, m cần đạt được lượng calo thấp, trao đổi chất cao v cảm gic no lu. Những loại rau giu chất xơ thường c lượng calo thấp m lại khiến bạn no lu như rau bina (cải b xi), c rốt, rau diếp, củ cải đường, nấm, củ cải, măng ty...

2. Cho t nước sốt vo cc mn salad rau

Nhiều phụ nữ khi giảm cn sẽ chọn ăn một số mn salad rau củ. Tuy nhin việc bổ sung thm những loại nước sốt trộn salad đầy chất bo c thể lm tăng lượng calo khi ăn.

Do đ, khng nn nm qu nhiều cc loại nước sốt vo mn salad rau củ, chỉ cần thm một t giấm v muối.

3. Khng thay rau củ bằng nước p

Một số người giảm cn cho rằng nghiền trực tiếp rau củ rất ngon, bổ v khng bo nn tốt cho việc giảm cn, nhưng họ khng biết rằng uống nước p rau củ hon ton khc với ăn rau.

Nước p rau củ thường bỏ đi phần b rau vốn rất nhiều chất xơ c lợi cho việc giảm cn, gip bạn khng cảm thấy đi nhanh. Ngoi ra, rau củ xay nhuyễn sẽ ph hủy dinh dưỡng v tăng hm lượng đường, ăn qu nhiều sẽ khiến lượng đường trong mu tăng cao.

V vậy, tốt nhất nn ăn nhiều rau củ thay v uống nước p.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 04:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2022
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2022 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03487 seconds with 8 queries