VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Hành động của Trump giờ đă 'Cũ và Nhàm Chán', Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump nói (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708569)

Family Guy 11-26-2022 19:13

Hành động của Trump giờ đă 'Cũ và Nhàm Chán', Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump nói
 
1 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669489866

John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Donald Trump, đă mô tả hành động của cựu tổng thống Mỹ là "già nua và mệt mỏi" và cho biết đảng Cộng ḥa sẵn sàng chuyển sang một "bộ mặt mới".

Bolton là cựu quan chức Nhà Trắng mới nhất lên án Trump sau khi đảng Cộng ḥa thể hiện kém trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng này, điều này làm tăng thêm chuỗi trận thua khiến một số người tin rằng ông hiện đang làm tổn thương hơn là giúp ích cho đảng.

“Có rất nhiều lư do để phản đối việc Trump trở thành ứng cử viên nhưng lư do mà tôi đang nghe bây giờ khi tôi đi khắp đất nước, nói chuyện với những người ủng hộ tôi và những người khác về những ǵ đă xảy ra vào ngày 8 tháng 11, là số lượng người vừa đă tắt Trump trong năo của họ,” Bolton nói với Guardian.

“Ngay cả khi họ yêu thích phong cách của ông ấy, yêu thích cách tiếp cận của ông ấy, yêu thích các chính sách của ông ấy, yêu thích mọi thứ về ông ấy, th́ họ cũng không muốn thua cuộc và họ lo sợ rằng, với kết quả vào ngày 8 tháng 11, rằng nếu ông ấy được đề cử, không chỉ ông ấy thua trong cuộc tổng tuyển cử, nhưng ông ấy sẽ hạ gục rất nhiều ứng cử viên Đảng Cộng ḥa.”

Năm nay 74 tuổi, ông Bolton từng là đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc dưới thời Tổng thống George W Bush vào năm 2005-2006 và là người ủng hộ mạnh mẽ cuộc chiến Iraq. Ông ta trở thành cố vấn an ninh quốc gia của Trump vào năm 2018 chỉ để bị sa thải vào năm sau, sau đó viết một cuốn hồi kư gay gắt tuyên bố tổng thống không đủ năng lực và không phù hợp với chức vụ.

Giờ đây, ông ấy cùng với phó tổng thống của Trump Mike Pence, ngoại trưởng Mike Pompeo, tổng chưởng lư William Barr, đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley, chánh văn pḥng Mick Mulvaney và đồng minh một thời Chris Christie trong một cuộc nổi loạn ngày càng tăng giữa các cựu sinh viên đưa ra vụ việc - công khai hoặc kín đáo - rằng Trump đă trở thành một trách nhiệm bầu cử.

Họ chỉ ra rằng đảng Cộng ḥa đă mất Hạ viện vào năm 2018, tổng thống và Thượng viện vào năm 2020 và một lần nữa vào Thượng viện vào năm 2022, trong khi giành được đa số ít hơn dự kiến ​​tại Hạ viện. Paul Ryan, diễn giả gần đây nhất của Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện, đă đổ lỗi cho yếu tố Trump, nói với ABC News’s This Week with George Stephanopoulos: “Tôi nghĩ điều đó có thể sờ thấy ngay bây giờ. Chúng tôi vượt qua Trump, chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử. Chúng tôi gắn bó với Trump, chúng tôi tiếp tục thua trong các cuộc bầu cử.”

Tuần trước, Trump tuyên bố tranh cử lần thứ ba liên tiếp vào Nhà Trắng chỉ khiến ông đau đầu hơn khi tổng chưởng lư, Merrick Garland, chỉ định một cố vấn đặc biệt để lănh đạo các cuộc điều tra liên bang về nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của ông và loại bỏ các tài liệu mật từ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, cựu tổng thống 76 tuổi vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành và đáng kể trong cơ sở của Đảng Cộng ḥa. Quyền lực và ảnh hưởng của ông thể hiện rơ ràng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng ḥa, nơi nhiều ứng cử viên được ông bầu chọn đă thắng thế trước những nhân vật có uy tín như Dân biểu Liz Cheney của Wyoming.

Bolton thừa nhận: “Không c̣n nghi ngờ ǵ nữa, sự tán thành của Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ có thể rất có giá trị đối với một ứng cử viên trong đảng Cộng ḥa. Nhưng dựa vào sự tán thành đó hoặc tự thổi phồng ḿnh là ứng cử viên được Trump tán thành là điều độc hại trong cuộc tổng tuyển cử. V́ vậy, nếu bạn thực sự muốn thắng cử, Trump không phải là câu trả lời.

“William F Buckley [tác giả bảo thủ] đă từng có một quy tắc rằng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng ḥa, ông ấy ủng hộ ứng cử viên bảo thủ nhất có khả năng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử và theo lư thuyết đó, Trump sẽ thua.”

Bolton cho biết ông đă tiến hành cuộc thăm ḍ của riêng ḿnh cho thấy cơ sở của Trump trong đảng đă giảm dần nhưng đều đặn trong hai năm.

Ông ấy nói: “Một câu hỏi mà chúng tôi hỏi là: bạn muốn Trump hay bạn muốn một gương mặt mới? Tôi nghĩ trong cuộc thăm ḍ cuối cùng của chúng tôi, hơn 50% nói rằng họ muốn có một khuôn mặt tươi tắn. Điều đó sẽ chỉ tiếp tục. Cá nhân tôi không nghĩ rằng Biden sẽ kết thúc cuộc tranh cử ở phe Dân chủ và điều đó cũng sẽ có tác động ”.

Pence, Pompeo và Christie nằm trong số những người thách thức tiềm năng đối với Trump cho đề cử năm 2024 nhưng người dẫn đầu sớm là Ron DeSantis, người đă mang đến “làn sóng đỏ” cho Florida khi ông dễ dàng tái đắc cử chức thống đốc. DeSantis là một cựu luật sư hải quân từng phục vụ tại căn cứ ở Vịnh Guantánamo và ở Iraq.

Các quan điểm chính sách đối ngoại của ông có thể sẽ phù hợp với Bolton và những người diều hâu về chính sách đối ngoại khác. DeSantis đă lên án việc Biden rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan, bày tỏ sự phản đối thỏa thuận hạt nhân Iran và có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc, Cuba và Venezuela. Vào năm 2019, ông nhắc nhở những người theo dơi ḿnh rằng ông đă “hứa sẽ trở thành thống đốc thân Israel nhất ở Mỹ”.

Bolton cho biết ông gặp DeSantis lần đầu trước khi người này lần đầu tiên tranh cử vào Quốc hội vào năm 2012. Ông lưu ư rằng bạn cùng pḥng của DeSantis ở Iraq là Adam Laxalt, người đă làm việc cho Bolton trong bộ ngoại giao của Bush và suưt thua trong cuộc bầu cử vào Thượng viện ở Nevada hồi đầu tháng này.

Ông nói: DeSantis đă “có một cuộc tranh cử rất thành công với tư cách là thống đốc Florida”. “Ông ấy đă tái đắc cử vào ngày 8 tháng 11 với đa số phiếu. Rất nhiều người coi ông ấy là ứng cử viên thế hệ tiếp theo. Đó là một trong những vấn đề lớn nhất của Trump – hành động của ông ấy giờ đă lỗi thời và mệt mỏi.”

Nhưng Bolton, người có Pac và Super Pac của riêng ḿnh để gây quỹ cho các đảng viên Cộng ḥa, khẳng định rằng ông vẫn chưa đặt nặng vấn đề của ḿnh sau bất kỳ ứng cử viên nào vào năm 2024. “Tôi chắc chắn sẽ sẵn sàng và vui vẻ nói chuyện với bất kỳ ứng cử viên nào muốn nói về chính sách đối ngoại và rất vui khi giúp tôi chuẩn bị tốt hơn cho tất cả họ để trở thành ứng cử viên.”

Cuộc bầu cử sơ bộ tiếp theo cũng có thể phơi bày và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ về chính sách đối ngoại trong đảng Cộng ḥa giữa phe can thiệp, được nhân cách hóa bởi Bolton và Liz Cheney, và chủ nghĩa biệt lập “nước Mỹ trên hết” do Trump và nữ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene, người đă kêu gọi ngừng tài trợ cho cuộc chiến của Ukraine chống lại Nga.

Bolton, người sáng lập Tổ chức An ninh và Tự do Hoa Kỳ, nhận xét: “Trong toàn bộ đảng, sự ủng hộ dành cho chính phủ và người dân Ukraine là rất lớn. Tôi dự định dành một khoảng thời gian trong hai năm tới để chống lại cái mà tôi gọi là vi-rút của chủ nghĩa biệt lập trong đảng Cộng ḥa để đảm bảo rằng nó không trở thành một thế lực nghiêm trọng.”

Family Guy 11-26-2022 19:21

Cũ và nhàm chán chổ nào chứ?

6,7 năm trước th́ dương khẩu hiệu 'Make America Great Again' (MAGA), nay dương khẩu hiệu mới 'Make America Great And Glorious Again' (MAGAGA) mà nói cũ và nhàm chán chổ nào hả?

(chỉ tội cho các bác Bợ Trump phải mua nón mới thôi)

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">IT’S OFFICIAL! The new name for its campaign is <a href="https://twitter.com/hashtag/MAGAGA?src=hash&amp;ref_src=twsrc%5Etfw">#MAGAGA</a>! Congratulations to whoever got there first, let’s take it all the way!! <a href="https://twitter.com/hashtag/MAGAGA?src=hash&amp;ref_src=twsrc%5Etfw">#MAGAGA</a></p>&mdash; bettemidler (@BetteMidler) <a href="https://twitter.com/BetteMidler/status/1592716788617596928?ref_src=twsrc%5Etfw">November 16, 2022</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

mrhtran1 11-27-2022 14:48

Quote:

Hành động của Trump giờ đă 'Cũ và Nhàm Chán', Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump nói
Chính xác :handshake::handshake::handshake:, chỉ có đám cuồng Trump không nhận ra thôi...


All times are GMT. The time now is 04:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04649 seconds with 8 queries