VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đế chế truyền thông của tỷ phú Murdoch "quay lưng" với ông Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708850)

vuitoichat 11-27-2022 15:45

Đế chế truyền thông của tỷ phú Murdoch "quay lưng" với ông Trump
 
1 Attachment(s)
Theo như đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch đă không c̣n ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump mạnh mẽ như trước đây, sau khi kết quả bầu cử trở nên rơ ràng, có những dấu hiệu cho thấy ông Donald Trump đang mất dần sự ủng hộ từ đế chế*truyền thông News Corp do tỷ phú Rupert Murdoch đứng đầu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669563936
Cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden đă đạt những kết quả vượt dự đoán trong cuộc bầu cử giữa kỳ (8/11), bất chấp những dự báo về "làn sóng đỏ" của đảng Cộng ḥa. Đặc biệt, với chiến thắng ngày 12/11 của bà Catherine Cortez Masto, Thượng nghị sĩ đương nhiệm bang Nevada, đảng Dân chủ sẽ tiếp tục nắm quyền kiểm soát Thượng viện, theo NBC.

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, mọi điều kiện bất lợi dường như đều nhắm vào đảng Dân chủ: Lạm phát ở mức cao nhất trong 40 năm, lo ngại về tội phạm, giá xăng tăng cao, tâm lư muốn thay đổi của cử tri.

Nhưng khi kết quả bầu cử trở nên rơ ràng, có những dấu hiệu cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump đang mất dần sự ủng hộ từ đế chế*truyền thông News Corp do tỷ phú Rupert Murdoch đứng đầu.

Chỉ vài ngày trước khi ông Trump tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, Wall Street Journal, tờ báo hàng đầu trong tập đoàn News Corp, đă viết rằng ông Trump là "người thất bại lớn nhất" của đảng Cộng ḥa sau kết quả đáng thất vọng trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Ngay sau đó, ông Trump đáp trả tỷ phú Murdoch, cáo buộc News Corp ủng hộ đối thủ của ông trong cuộc đua vào vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng ḥa.

Trang b́a báo New York Post của News Corp mô tả ông Trump đi trên một bức tường bấp bênh, nói cựu Tổng thống "đă thất bại nặng nề" trong cuộc bầu cử, đổ lỗi cho ông về sự thất bại của đảng Cộng ḥa trong nỗ lực vượt đảng Dân chủ trong cuộc đua giành lưỡng viện và các ghế thống đốc.

Trong khi đó, kênh truyền h́nh Fox News liên tục tán dương ông Ron DeSantis, thống đốc bang Florida và có thể là đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng ḥa.

"Người thành công nhất trong bầu cử giữa kỳ chắc chắn là Thống đốc Ron DeSantis, người đă giành thắng lợi áp đảo ở bang Florida. C̣n người thất bại lớn nhất là cựu Tổng thống Donald Trump", nhà báo Liz Peek của Fox News b́nh luận.

Sau khi ủng hộ ông Trump trong suốt nhiệm kỳ tổng thống 2017-2021, kênh truyền h́nh Fox News của tỷ phú Murdoch không quay lưng hoàn toàn với cựu Tổng thống, người vẫn có ảnh hưởng lớn nhất trong đảng Cộng ḥa. Nhưng ngay cả ngôi sao lớn nhất của Fox News là Tucker Carlson đă bày tỏ sự thất vọng với đảng Cộng ḥa và ông Trump về kết quả bầu cử giữa kỳ thấp hơn kỳ vọng.

Các tờ báo, kênh truyền h́nh của tỷ phú Murdoch luôn là nguồn thông tin có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với giới cử tri bảo thủ ở Mỹ. Họ luôn ủng hộ đảng Cộng ḥa và công kích đảng Dân chủ. V́ thế, việc họ phê phán ông Trump và ca ngợi Thống đốc Florida DeSantis có thể định h́nh quan điểm của giới cử tri bảo thủ trong thời gian tới.

Dường như ông Trump cũng xác nhận việc "dứt t́nh" với đế chế News Corp hôm 9/11, khi ông viết lên mạng xă hội Truth Social của ông rằng: "Với tôi, Fox News đă không c̣n tồn tại". Đồng thời, ông cũng viết 4 đoạn văn để chế giễu Thống đốc DeSantis, người mà ông mô tả là "dùng chiêu tṛ với kế hoạch tranh cử tổng thống".

Ông Trump đă công bố kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024. Trong khi đó, ông DeSantis chỉ mới nói rằng ông có thể tham gia cuộc đua


All times are GMT. The time now is 11:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04655 seconds with 8 queries