VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Canada lần đầu công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708866)

Hanna 11-27-2022 16:47

Canada lần đầu công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương
 
1 Attachment(s)
Giới chức Canada ngày 27/11 công bố chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đầu tiên của quốc gia này, Reuters đưa tin.Trong văn bản dài 26 trang, Canada cho biết họ sẽ tăng hiện diện quân sự trong khu vực, cũng như siết chặt các quy tắc về đầu tư để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc tiếp cận nguồn cung khoáng sản thiết yếu.

Bản chiến lược lần này được coi như khung chính sách để Canada tăng cường quan hệ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Tuy vậy, Trung Quốc vẫn là một điểm nhấn, giữa lúc quan hệ song phương giữa Ottawa và Bắc Kinh còn gặp một số vấn đề.

“Trung Quốc là cường quốc toàn cầu ngày càng gây gián đoạn”, bản chiến lược cáo buộc, thêm rằng Canada sẽ đầu tư để tăng cường hiện diện quân sự, năng lực tình báo và an ninh mạng trong khu vực.

“Cách tiếp cận của chúng ta được định hình bởi sự đánh giá một cách thực tế và rõ ràng về Trung Quốc ngày hôm nay. Trong các lĩnh vực còn có nhiều khác biệt, chúng ta sẽ thách thức Trung Quốc”, bản chiến lược viết.

Quan hệ giữa Canada và Trung Quốc đi xuống đi từ cuối năm 2018, sau khi Ottawa bắt giữ Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu, còn Bắc Kinh bắt giữ hai công dân Canada với cáo buộc làm gián điệp.

Cả ba nhân vật này đã được thả vào năm 2021. Dù vậy, quan hệ giữa hai bên vẫn chưa hoàn toàn bình thường trở lại.


All times are GMT. The time now is 22:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03965 seconds with 8 queries