VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   10 tiện ích mở rộng tốt nhất dành cho trình duyệt Firefox (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708887)

trungthuc 11-27-2022 22:18

10 tiện ích mở rộng tốt nhất dành cho trình duyệt Firefox
 
1 Attachment(s)
Nếu đang sử dụng Firefox, bạn hẳn đã biết cách cài đặt thêm add-on (phần tiện ích mở rộng) để giúp cho trình duyệt trở nên mượt mà, mạnh mẽ hơn. Tương tự như các extensions trên Chrome, add-on của Firefox có thể làm được mọi thứ, từ việc cải thiện quyền riêng tư của bạn trong quá trình duyệt web, cho đến gỡ bỏ ra nhiều sự hạn chế mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng trình duyệt này.

Dù cho Firefox có hàng trăm add-on tốt, đừng nên cài đặt quá nhiều, bởi vì có thể dẫn đến tác dụng ngược và khiến cho trình duyệt bị chậm đi. Dưới đây là một số add-on hữu dụng nhất được nhiều người lựa chọn để đi kèm với Firefox.

uBlock Origin

Để giảm nguy cơ bị theo dõi trên internet, không có công cụ nào tốt hơn uBlock Origin. Add-on này được kết hợp sẵn một loạt các quy tắc để chặn mọi loại tracker cũng như những thứ gây khó chịu khác trên internet. Bạn cũng có thể tìm hiểu các thiết lập nâng cao của uBlock Origin để biến nó trở nên lợi hại hơn nữa.

Nếu được cài đặt đúng cách, uBlock Origin có thể hạn chế được các thông báo phiền phức có liên quan đấn cookies, chặn tracker, xóa bỏ các phần chứa thông tin theo dõi trong địa chỉ web, và nhiều chức năng có ích khác.

600% Sound Volume

600% Sound Volume sẽ mang đến cho bạn khả năng điều chỉnh âm thanh của từng tab riêng rẽ. Đúng như tên gọi, nó có thể đẩy âm thanh của một tab lên đến 600%, và cho phép bạn duy trì mức âm thanh khác nhau đối với mỗi tab. Ví dụ, bạn có thể dùng add-on này để giữ âm thanh tab nhắn tin luôn thấp hơn âm thanh tab của YouTube.

SponsorBlock

Khi xem YouTube, uBlock Origin có thể chặn quảng cáo khá tốt trước các video, nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn các quảng cáo được nhúng bên trong được. Nhiều YouTuber tìm cách "dụ dỗ" bạn mua sản phẩm hoặc sử dụng các sản phẩm đến từ nhà tài trợ của họ. Nếu điều này khiến cho bạn thấy khó chịu, SponsorBlock có thể tự động bỏ qua các đoạn quảng cáo này cho bạn!

Absolute Enable Right-Click & Copy

Khá nhiều website ngăn không cho bạn thực hiện các chức năng căn bản như nhấp chuột phải, sao chép, hoặc dán. Bạn có thể né tránh sự giới hạn này bằng cách sử dụng add-on Absolute Enable Right-Click & Copy. Nó sẽ cho phép bạn dễ dàng dán số tài khoản và những nội dung dài ngoằng khác trên các website muốn giử nguyên bản quyền và không cho copy lại.

Dark Reader

Rất nhiều website sử dụng phông với nền trắng. Nhưng nếu bạn thuộc nhóm người thích phông nền đen hơn, thì Dark Reader là một lựa chọn tuyệt vời.

Facebook Container

Ai cũng biết trang mạng Meta và các website của hãng này (Facebook, Instagram, WhatsApp…) là cơn ác mộng đối với quyền riêng tư của người tiêu dùng. Nếu buộc phải sử dụng các sản phẩm của công ty này, bạn nên cân nhắc cài đặt add-on Facebook Container. Add-on này sẽ gom tất cả dữ liệu Facebook bên trong một "nơi lưu trữ" ("container") và sẽ ngăn Meta theo dõi bạn trên internet.

Để làm điều tương tự với nhiều website khác nhau, bạn có thể sử dụng add-on Firefox Multi-Account Container.

Bypass Twitter Login

Bạn có thể lướt Twitter xem drama mà không cần tài khoản! Đó là tác dụng của add-on này.

LocalCDN

LocalCDN ngăn các website bên thứ ba gửi yêu cầu đến Google và các mạng phân phối nội dung (CDN) khác bằng cách giả lập các thuộc tính của CDN ngay trên máy tính của bạn, từ đó giúp tăng tốc độ duyệt web và giảm các lượt ping không cần thiết đến các CDN.

Augmented Steam

Steam là cửa hàng nội dung số phổ biến nhất trong thế giới game máy tính. Nếu bạn thường xuyên duyệt Steam trên Firefox, hãy cài đặt add-on Augmented Steam để xem các thông tin hữu ích như lịch sử giá một game cụ thể, tự động bỏ qua cửa sổ xác nhận tuổi, và cải thiện các bộ lọc tìm kiếm.

Everything Metric

Hoa Kỳ là một trong số ít quốc gia vẫn sử dụng hệ đo lường imperial (inch, feet…). Nếu duyệt các website của Mỹ, bạn sẽ thấy các đơn vị đo lường sử dụng trên trang khá khó hiểu. Đây là lúc add-on Everything Metric sẽ phát huy tác dụng. Nó sẽ chuyển toàn bộ các đơn vị đo lường hệ imperial sang hệ metric (mét, kg…), giúp việc đọc các đơn vị này dễ dàng hơn nhiều đối với người dùng ngoài nước Mỹ.

Tham khảo: LifeHacker


All times are GMT. The time now is 14:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04517 seconds with 8 queries