VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Vợ không đánh ghen khi biết chồng ngoại t́nh nhưng câu nói này cũng làm chồng hết vía (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708962)

PinaColada 11-27-2022 23:58

Vợ không đánh ghen khi biết chồng ngoại t́nh nhưng câu nói này cũng làm chồng hết vía
 
1 Attachment(s)
Phát hiện chồng ngoại t́nh, vợ tôi không đánh ghen cũng làm chồng khiếp sợ. Khi đi làm về chiều nay, vừa bước vào nhà th́ vợ tôi liền hỏi: "Mai anh có thích ăn món ḷng xào dưa không, em làm?". Tôi bảo cô ấy là ăn ǵ mà chẳng được, tôi có khó khăn ǵ chuyện ăn uống đâu.

Thế nhưng tối nằm lướt mạng, tôi mới hiểu ư của câu vợ hỏi lúc ban chiều. Ḷng tự nhiên lại gợn lên một nỗi niềm vô cùng khó chịu.

Hai năm trước, tôi lỡ phải ḷng một cô gái trẻ làm việc tại một quán cà phê. Thứ t́nh cảm ngang trái nhanh chóng làm tôi mê muội. Tính tôi vốn nhút nhát từ nhỏ, yêu vợ là người đầu tiên, ngoài ra chưa từng có t́nh cảm với một ai khác.

Có lẽ chính v́ tôi ít trải nghiệm, không có kinh nghiệm t́nh trường, vậy nên khi thấy một cô gái trẻ xinh đẹp à ơi gọi mời th́ tôi dễ ngă đổ.

Tôi đă ngoại t́nh, chính xác là như vậy.
Nhưng như tôi nói, trong chuyện t́nh cảm, tôi vốn ngờ nghệch, vậy nên chuyện này nhanh chóng bị vợ phát hiện. Khi cô ấy đọc được tin nhắn tôi và người kia đong đưa hẹn ḥ với nhau, cô ấy ngồi trước mặt tôi hỏi một câu ngắn gọn rơ ràng: "Anh nói đi, bỏ vợ hay bỏ bồ?".

Trước thái độ của vợ, mặt tôi tái mét lạy lục xin lỗi hứa ngay lập tức cắt đứt mối quan hệ sai trái kia. Vợ tôi sau đó im lặng mấy ngày liền không nói với tôi một câu nào.

Lúc tôi cảm giác như không khí im lặng trong nhà quá ngột ngạt đáng sợ, tôi định quỳ xuống van xin vợ th́ cô ấy lại bất ngờ nói cười trở lại, như thể những chuyện đáng buồn trước đó đă bị vợ tôi xóa sạch trong mấy ngày im lặng kia.

Dĩ nhiên, tôi chẳng c̣n dám tơ hào ǵ người kia sau khi lén lút nhắn một tin nhắn cuối cùng: "Vợ anh biết chuyện rồi, thôi nhé".

Tôi cứ nghĩ có lẽ tôi biết sai, biết quay đầu th́ vợ tha thứ. Đúng là cô ấy có tha thứ. Cô ấy không đánh ghen như phụ nữ thường làm khi biết chồng ngoại t́nh. Cô ấy cũng chẳng chửi bới đay nghiến ǵ tôi cả. Nhưng dù là thế, cô ấy vẫn luôn làm tôi thót tim sợ hăi.

Khi hai vợ chồng đang ngồi xem một bộ phim, nhân vật nam chính lén lút ngoại t́nh, cô ấy liền nói: Anh thấy thằng cha kia có đáng sợ không, có thể ngủ một lúc với hai người đàn bà, kinh thật.

Khi một vụ ngoại t́nh nào đó bị bóc phốt trên mạng xă hội, cô ấy thường sẽ tỉ mỉ kể cho tôi nghe nội dung câu chuyện với điệu bộ hết sức vô tư hào hứng, sau đó kết luận: "Cũng chỉ là một lũ mèo mả gà đồng như nhau cả thôi, anh nhỉ?".

Hai năm trôi qua rồi, vậy mà vợ tôi luôn như thế, chỉ cần có cơ hội cô ấy liền lập tức dùng những câu chuyện, những sự kiện diễn ra trong xă hội hàng ngày kể cho tôi nghe, sau đó b́nh luận bằng những từ ngữ nặng nề chua chát.

Tôi thừa hiểu cô ấy không chỉ kể chuyện, cô ấy đang cố t́nh mỉa mai dày ṿ tôi. Nhưng lại bằng cái cách tôi không thể nào tỏ ra khó chịu công khai hay phản kháng được.

Mỗi khi ngồi vào mâm cơm hay chuẩn bị lên giường đi ngủ, nghe vợ nói "hôm nay có vụ này hay lắm anh này" hay tương tự thế là người tôi bắt đầu nóng bừng lên, nỗi khiếp sợ trào dâng lên trong lồng ngực bởi biết lại sắp được nghe một bi kịch nào đó đang diễn ra.

Vợ tôi kể, giọng điệu tỉnh bơ như không, sau cùng sẽ hỏi tôi: "Anh thấy có kinh không, nếu là anh, anh có thấy đau không, có chịu nổi không?". Lúc nào tôi cũng phải giả câm giả điếc mà lảng sang chuyện khác cho nhanh.

Người ta vẫn nói, phụ nữ có thể tha thứ, nhưng họ không bao giờ quên. Có những chuyện họ có thể không nói ra nhưng trong ḷng luôn nhớ. Những người không muốn phơi nỗi đau của ḿnh ra cho người khác thấy, đó lại chính là những người đau nhiều nhất v́ họ chịu đựng và gặm nhấm nỗi đau đó một ḿnh.

Đôi lần, tôi rất muốn nói với vợ rằng tôi sai lắm rồi, xin cô ấy đừng dùng những câu chuyện của người khác để tự gợi lại vết thương của ḿnh nữa. Tôi sẽ dùng sự ăn năn này, t́nh yêu và sự biết ơn này mà xoa lành dần vết thương ḷng cho cô ấy. Nhưng tôi không dám mở lời, cũng không thể mở lời.

Nhiều lúc nh́n vợ, tôi chỉ hận bản thân ḿnh. Hẳn là cô ấy đă đau ḷng lắm nhưng lại cố tỏ ra không đau. Hẳn là cô ấy đă thất vọng và tổn thương ghê gớm lắm nhưng luôn cố tỏ ra ḿnh ổn. Giá như tôi chưa từng sai lầm th́ tốt biết bao nhiêu. "Giá như…" cuối cùng cũng chỉ là một giả thiết được đặt ra quá muộn màng.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03626 seconds with 8 queries