VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   History | Lịch Sử (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=215)
-   -   Một Hoàng hậu Trung Quốc đẹp đến mức bị 6 hoàng đế lần lượt chiếm giữ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708965)

PinaColada 11-28-2022 00:04

Một Hoàng hậu Trung Quốc đẹp đến mức bị 6 hoàng đế lần lượt chiếm giữ
 
1 Attachment(s)
Hoàng hậu nào của Trung Quốc đẹp đến mức bị 6 hoàng đế lần lượt chiếm giữ? Lịch sử Trung Quốc ghi lại, có người đàn bà được phú cho sắc đẹp diễm lệ, tài hoa khiến 6 vị hoàng đế mê đắm, chiếm giữ, về già vẫn có người đổ xô v́ ḿnh.

Bản năng của con người nói chung và đàn ông nói riêng là hướng tới cái đẹp. Trong lịch sử, có người đàn bà được phú cho sắc đẹp diễm lệ, tài hoa khiến 6 vị hoàng đế mê đắm, chiếm giữ, về già vẫn có người đổ xô v́ ḿnh.

Cuộc đời của bà thực sự quá huyền thoại, và nhan sắc là thứ gây nên mọi rắc rối trong cuộc đời bà. Tuy nhiên, nếu không có sự xuất sắc về nhan sắc, bà sẽ không sống được đến tuổi 81.

Vào thời nhà Tùy từng xảy ra một thảm họa về sắc đẹp, bà hoàn toàn không thể điều khiển được cuộc đời của ḿnh, tổng cộng đă trải qua 6 đời Hoàng đế. Đó chính là Tiêu Hoàng hậu, con gái của Hoàng đế Lương triều.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669593805
Bà sinh vào tháng Hai, Hoàng đế từ chối để bà lớn lên trong cung. Ở Lương triều, trẻ em sinh vào tháng Hai là một điều đáng ngại. Ngay khi Tiêu hoàng hậu được sinh ra, người em trai thứ 6 của cha bà đă nhận bà làm con nuôi. Nhưng không ngờ, cha mẹ nuôi của bà lần lượt qua đời trong ṿng một năm. V́ vậy, mọi người đều cho rằng Tiêu Hoàng hậu là một điềm gở. Sau khi trải qua chuyện này, tuy rằng bà là Công chúa nhưng không ai dám nhận làm con nuôi. Cuối cùng, một người cậu đă chủ động đứng lên và nói rằng ông sẽ nhận nuôi bà. Người cậu này t́nh h́nh tài chính không được tốt nên Tiêu Hoàng hậu đă phải xoay xở việc nhà từ khi c̣n nhỏ và thậm chí không được học hành đến nơi đến chốn.

Ngày tháng trôi qua, Tiêu Hoàng hậu cũng đă lớn lên thành một cô gái xinh đẹp. Mặc dù ăn mặc rất đơn giản, nhưng khí chất cao quư của bà không thể che giấu được. Tại thời điểm này, Lương triều đă bị lật đổ và nhà Tùy đứng lên thay thế. Sau khi Tùy Văn Đế lên ngôi, ông bắt đầu chọn thê thiếp cho con trai ḿnh là Dương Quảng.

Tùy Văn Đế là người mê tín, khi chọn Công chúa trước tiên sẽ bói toán cho họ, tuy nhiên tất cả đều bị cho là điềm gở. Cho đến khi Tiêu Hoàng hậu xuất hiện, bà lại được bói là một điềm tốt. Sau đó, Tùy Văn Đế phong cho cô trở thành Vương phi của Tấn vương. Tiêu Hoàng hậu rất xinh đẹp nên Dương Quảng cũng rất thích bà. Sau khi Dương Quảng xưng đế, phong Công chúa làm Hoàng hậu.

Mặc dù Dương Quảng là một nhà cai trị khôn ngoan, đồng thời, ông cũng là một bạo chúa. Năm 618 sau Công Nguyên, Vũ Văn Hóa nổi dậy và ám sát Dương Quảng. Sau đó, hắn đă chiếm đoạt Tiêu Hoàng hậu, một là v́ bà xinh đẹp, hai là để củng cố thế lực cai trị của ông.

Sau đó, ông đưa cháu của Tùy Dạng Đế là Dương Hạo lên làm Hoàng đế và và trên thực tế trở thành người nhiếp chính. Tuy nhiên, Vũ Văn Hóa đă nhanh chóng bị mọi người phản đối, Đậu Kiến Đức đă tập hợp một đội quân nổi dậy trong dân chúng, dưới sự lănh đạo của ông, quân phản loạn đă chiếm được cung điện, và Vũ Văn Hóa chết dưới tay họ. Sau khi Đậu Kiến Đức xưng vương, ông cũng chiếm giữ Tiêu Hoàng hậu. Sau khi một người em gái khác của Tiêu Hoàng hậu biết được điều này, bà đă yêu cầu Đậu Kiến Đức giao lại người chị của ḿnh. Lúc này, Tiêu Hoàng hậu dù đă ở tuổi trung niên nhưng vẫn rất xinh đẹp.

Năm 630 sau Công nguyên, nhà Đường đánh bại Đậu Kiến Đức, và Lư Thế Dân đưa Tiêu Hoàng hậu trở lại cung điện. Mặc dù Tiêu Hoàng hậu là người của triều đại trước, nhưng Lư Thế Dân đối xử với bà rất ưu ái. Dưới sự bảo vệ của Lư Thế Dân, Tiêu Hoàng hậu sống một cuộc sống vô cùng thoải mái trong những năm tháng sau này, và bà sống đến năm 81 tuổi.

Dù Tiêu Hoàng hậu đă trải qua bao nhiêu thăng trầm, nhưng bà vẫn không quên được người chồng của ḿnh, Dương Quảng. Trên giường bệnh, Tiêu Hoàng hậu cầu xin Lư Thế Dân chôn bà cùng với Dương Quảng. Lư Thế Dân không thể từ chối, v́ vậy ông đă làm theo yêu cầu của bà. Trước khi chết, Tiêu Hoàng hậu không thể ở bên Dương Quảng đến già, nhưng sau khi chết, bà vẫn quay về bên cạnh Dương Quảng, đây là một trong những ước nguyện của bà.

Tiêu Hoàng hậu đă trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, từ khi sinh ra đến khi kết hôn, bà không có cuộc sống ổn định, hồng nhan bạc phận.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04109 seconds with 8 queries