VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   CHỈ CẦN THAY ĐỔI TƯ THẾ NGỦ, VẤN ĐỀ SỨC KHỎE CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT NGAY (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708971)

trungthuc 11-28-2022 00:31

CHỈ CẦN THAY ĐỔI TƯ THẾ NGỦ, VẤN ĐỀ SỨC KHỎE CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT NGAY
 
4 Attachment(s)
Một phần ba thời gian đời người là được dùng để ngủ, do đó chất lượng của giấc ngủ đối với mỗi người chúng ta là một vấn đề về sức khỏe rất quan trọng. Rất nhiều người có t́nh trạng thân thể bị đau chỗ này, nhức chỗ kia. Kỳ thực, những vấn đề mà chúng ta thỉnh thoảng vẫn gặp đó, rất có thể là do tư thế nằm ngủ không đúng đă gây ra. Do vậy, để xử lư các bệnh lư này, chúng ta chỉ cần thay đổi tư thế ngủ là t́nh trạng sức khỏe sẽ được cải thiện tốt ngay.

1/ Đau vai
Nếu bị đau nhức ở vai, bạn nên chọn ngủ ở tư thế nằm ngửa, đặt một chiếc gối nhỏ lên bụng và ôm nó, nếu làm như vậy sẽ giúp cho bả vai được thoải mái hơn. Đối với người không có thói quen nằm ngửa, nếu bị đau nhức ở vai th́ nên chuyển sang tư thế ngủ nghiêng về phía vai không đau, chân co về gần ngực và gác lên một chiếc gối. Không nên gối đầu lên tay, v́ làm như vậy có thể sẽ khiến bả vai bị đau nhức nhiều hơn.
https://vuanem.com/blog/wp-content/u...i-dau-goi.jpeg
Nếu bị đau nhức ở vai, bạn nên chọn ngủ ở tư thế nằm ngửa, đặt một chiếc gối nhỏ lên bụng và ôm nó (Minh họa)

2/ Đau lưng
Nếu nằm ngủ trên tấm nệm quá mềm cũng sẽ dẫn đến bị đau lưng. Do đó, khi ngủ nên nằm ngửa, đặt chiếc khăn mặt bông đệm lót dưới phần eo lưng và một chiếc gối kê dưới đầu gối. Nếu bạn quen với việc nằm ngửa th́ nên ôm chiếc gối trên bụng khi ngủ. Ngủ theo tư thế này sẽ giúp giảm bớt áp lực cho lưng.
http://goivanphong.vn/images/content/ngu-dau-lung.jpg
Do đó, khi ngủ nên nằm ngửa, đặt chiếc khăn mặt bông đệm lót dưới phần eo lưng và một chiếc gối kê dưới đầu gối (Minh họa)

3/ Đau cổ
Nếu bị đau cổ, bạn nên nằm ngửa khi ngủ, hai tay đặt lên hai chiếc gối. Nếu như bạn gặp vấn đề về đốt sống cổ, bạn nên chọn chiếc gối chuyên dùng. Không nên gối đầu cao quá mà nên chọn chiếc gối có độ dày bằng với bả vai. Nhiều người có thói quen nằm sấp và gối đầu lên chiếc gối mỏng, nếu nằm ngủ ở tư thế này lâu dài, sẽ dẫn đến t́nh trạng bị đau ở cổ, do vậy cách tốt nhất là nên thay đổi tư thế nằm.
http://goivanphong.vn/images/content/dau-co-ngu.jpg
Nếu như bạn gặp vấn đề về đốt sống cổ, bạn nên chọn chiếc gối chuyên dùng (Minh họa)

4/ Mất ngủ
Người hay chơi điện thoại, máy tính trước khi ngủ sẽ rất dễ dẫn đến t́nh trạng bị mất ngủ. Bởi v́, ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 6 tiếng, không nên uống quá nhiều cà phê. Người bị mất ngủ nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao vào sáng sớm hoặc chiều tối, làm vậy sẽ khiến cho máu huyết lưu thông tốt, giúp bạn ngủ dễ dàng hơn.
http://goivanphong.vn/images/content/laptop.jpg
Người hay chơi điện thoại, máy tính trước khi ngủ sẽ rất dễ dẫn đến t́nh trạng bị mất ngủ

5/ Hay bị thức giấc khi ngủ
Nếu bạn hay bị thức giấc vào ban đêm, bạn không chỉ cần phải tránh xa các thiết bị điện tử mà c̣n không nên uống rượu. Rượu sẽ phá hủy sự cân bằng trong cơ thể và ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Đồng thời, bạn nên kiểm tra độ ấm trong pḥng, nhiệt độ thích hợp nhất cho giấc ngủ tốt là 20 đến 22 độ C.
http://goivanphong.vn/images/content/thuc-ngu.jpg
Nhiệt độ nóng khiến cho bạn dể bị thức giấc khi ngủ

6/ Khó thức dậy sớm vào buổi sáng
Rất nhiều người gặp phải t́nh huống này và rất khó để thay đổi. Hăy đặt đồng hồ báo thức mỗi ngày và nếu muốn thức dậy sớm, hăy đi ngủ sớm hơn vào tối hôm trước.
http://goivanphong.vn/images/content/lich.jpg
Nên đặt báo thức chỉ một lần và quyết tâm vùng dậykhi chuông báo thức reo (Minh họa)

7/ Ngủ ngáy
Những người có tật ngủ ngáy th́ tránh không nên nằm ngửa và gối đầu lên chiếc gối mềm. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về một bên, gối đầu lên chiếc gối cứng để mũi và miệng không bị chặn lại khi thở. Nên rèn luyện nhiều ở phần cơ lưỡi và cổ họng, cũng giúp làm giảm chứng ngáy khi ngủ.
http://goivanphong.vn/images/content/ngay.jpg
Ngủ ngáy nên dùng gối cứng và nằm nghiêng một bên (Minh họa)

8/ Bị chuột rút ở chân
Rất nhiều người đă từng gặp qua các vấn đề bị chuột rút ở chân khi ngủ, điều này là do sự tổn thương ở thần kinh gây ra, cũng có liên quan với việc cơ thể thiếu các nguyên tố vi lượng. Nếu thường xuyên gặp phải t́nh huống này th́ bạn nên đến bác sĩ để được kiểm tra. Bạn cũng có thể tập Yoga, trước khi ngủ nên mát-xa chân một chút để tăng cường sức mạnh cho chân. Cánh tốt nhất để pḥng bệnh là nên tăng cường rèn luyện và không nên ngồi một chỗ trong thời gian dài.
http://goivanphong.vn/images/content/chuot-rut.jpg
Bị chuột rút ở chân khi ngủ (Minh họa)

Các vấn đề về bệnh lư khác
Nếu tim đập nhanh, bạn có thể nằm ngủ nghiêng về bên trái, tư thế ngủ này cũng giúp cho dạ dày không bị ợ nóng… Nếu bị đau chân, bạn có thể kê thêm một chiếc gối ở dưới chân để pḥng ngừa máu huyết bị ứ đọng. Mát-xa chân trước khi ngủ cũng giúp giải quyết vấn đề khó chịu này (bị chuột rút).

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, có thể do bị mệt mỏi, có thể do mang giày không thoải mái, cũng có thể do tiêu hóa hoặc vấn đề về thần kinh. Nếu cơ thể có gặp vấn đề trong thời gian dài, nên tham khảo ư kiến của bác sĩ trong thời gian sớm nhất, nếu có thể.

Tham khảo: BrightSide


All times are GMT. The time now is 13:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04020 seconds with 8 queries