VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tại sao cháu gái lănh đạo tối cao Iran bị bắt giữ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708972)

pizza 11-28-2022 00:33

Tại sao cháu gái lănh đạo tối cao Iran bị bắt giữ?
 
1 Attachment(s)
Cháu gái lănh đạo tối cao Iran bị bắt giữ. Farideh Moradkhani, cháu gái của lănh đạo tối cao Iran sau hai ngày bị bắt giữ, xuất hiện trong một video kêu gọi sự quan tâm của thế giới đối với vấn đề tại nước này.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669595473
Farideh Moradkhani, cháu gái của lănh đạo tối cao Iran. Ảnh: Twitter.
Đoạn video về tuyên bố của nhà hoạt động nhân quyền Farideh Moradkhani - cháu gái của lănh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, nhanh chóng được lan truyền sau khi anh trai cô Mahmoud Moradkhani (ở Pháp) đăng video trên mạng xă hội, Guardian đưa tin ngày 27/11.

Mahmoud Moradkhani cho biết em gái anh đă bị bắt giữ hôm 23/11, sau khi đến văn pḥng công tố theo lệnh triệu tập.

Trong video, Farideh Moradkhani bày tỏ sự phản đối với những vấn đề người Iran phải gánh chịu và chỉ trích sự thờ ơ của cộng đồng quốc tế.

Cô chỉ trích các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Iran là "nực cười", và nói rằng người Iran đang "đơn độc" trong nỗ lực t́m kiếm sự bảo vệ. Hiện chưa rơ video được quay khi nào.

Farideh Moradkhani là kỹ sư xuất thân từ một nhánh của gia đ́nh Ayatollah Khamenei. Moradkhani là con gái của Badri, em gái của ông Khamenei. Bà Badri đă tách khỏi gia đ́nh vào những năm 1980 và chạy trốn sang Iraq.

Ông Ayatollah Khamenei là nhà lănh đạo tối cao của Iran trong ba thập kỷ qua và là một trong những nhà cầm quyền lâu nhất ở Trung Đông, theo New York Times.

Iran đă trải qua hơn 10 tuần biểu t́nh lan rộng khắp đất nước sau cái chết của Mahsa Amini, một phụ nữ 22 tuổi người Kurd bị cảnh sát đạo đức bắt giữ v́ được cho là đội khăn trùm đầu không phù hợp. Các nhà chức trách Iran cho biết cuộc điều tra của họ cho thấy Amini chết do vấn đề sức khỏe, nhưng gia đ́nh nạn nhân cho rằng cô đă bị đánh đập.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03717 seconds with 8 queries