VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lần tái xuất gây xôn xao của con gái ông Kim Jong Un (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1708983)

nguoiduatinabc 11-28-2022 00:57

Lần tái xuất gây xôn xao của con gái ông Kim Jong Un
 
1 Attachment(s)
Đây là lần thứ 2 trong ṿng một tuần qua, truyền thông Triều Tiên công bố h́nh ảnh về con gái của ông Kim.

Lần đầu tiên, cô bé lộ diện trước công chúng thế giới là vào cuối tuần trước, khi hăng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng tải các bức ảnh chụp nhà lănh đạo Kim cùng vợ, con gái và các quan chức lớn tuổi đi thị sát một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Khi đó, cô bé mặc áo phao màu trắng, đi giày đỏ, được cha dắt tay đi ngang qua một tên lửa khổng lồ đặt trên xe phóng và chiêm ngưỡng tên lửa phóng lên cao.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669597052

Trong bản tin ngày 27/11, KCNA cho biết, hai cha con ông Kim đă chụp ảnh chung cùng các nhà khoa học, quan chức và những người khác có liên quan đến vụ phóng thử nghiệm ICBM Hwasong-17.

Lần này, KCNA mô tả con gái ông Kim là người con “được yêu quư nhất”, “quư giá nhất” của nhà lănh đạo, trong khi bản tin ngày 19/11 chỉ đề cập đây là người con “yêu quư”. Những bức ảnh mới nhất cho thấy, cô bé mặc áo khoác dài màu đen, đang ôm cánh tay của cha khi hai người chụp ảnh chung. Cô bé được đánh giá có diện mạo giống mẹ - Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju.

Ngay sau khi truyền thông Triều Tiên lần đầu công bố ảnh về cô bé, t́nh báo Hàn Quốc báo cáo trước các nhà lập pháp nước này rằng, họ tin đây là con thứ 2 của ông Kim, có tên là Kim Ju Ae và hiện khoảng 10 tuổi. Theo T́nh báo quốc gia Hàn Quốc, ngoại h́nh của cô bé phù hợp với những thông tin mô tả cô cao lớn hơn những bé gái khác cùng tuổi. Họ tin, việc Ju Ae xuất hiện dường như phản ánh quyết tâm của người đứng đầu B́nh Nhưỡng trong việc bảo vệ an toàn cho các thế hệ tương lai của Triều Tiên trong bối cảnh đối đầu với Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc trước đó phỏng đoán ông Kim có 3 người con, chào đời lần lượt vào các năm 2010, 2013 và 2017. Trong đó, con cả của nhà lănh đạo Triều Tiên nhiều khả năng là con trai và hai con sau đều là con gái. Cô con gái được giới thiệu trước công chúng rất có thể là đứa trẻ mà ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman từng nh́n thấy trong chuyến thăm B́nh Nhưỡng năm 2013.

Triều Tiên đă không đề cập đến hai người con c̣n lại của ông Kim. Bà Soo Kim, một nhà phân tích bảo mật tại tập đoàn RAND (Mỹ) lưu ư, bằng cách cho con gái xuất hiện gần tên lửa, ông Kim có thể muốn nhắn nhủ với người dân rằng vũ khí hạt nhân là thứ bảo đảm an ninh duy nhất cho tương lai đất nước.

KCNA ngày 27/11 dẫn lời nhà lănh đạo Kim tuyên bố, mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là sở hữu “lực lượng hạt nhân chiến lược mạnh nhất thế giới”.

Giới quan sát phương Tây coi việc con gái ông Kim xuất hiện trước công chúng khi c̣n ít tuổi là điều bất ngờ, v́ bản thân ông và cha ḿnh – cố lănh đạo Kim Jong Il đều được các phương tiện truyền thông nhà nước nhắc đến lần đầu tiên khi đă ở tuổi trưởng thành.

“Ông Kim Jong Un có thể đang báo hiệu cho giới tinh hoa của Triều Tiên rằng ông đang rèn luyện con gái về vai tṛ lănh đạo”, Leif-Eric Easley, giáo sư tại Đại học Ewha (Hàn Quốc) b́nh luận.


All times are GMT. The time now is 17:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02708 seconds with 8 queries