VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   CĐV Qatar "đ̣i công lư" cho Mesut Oezil trong trận đấu của tuyển Đức​ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709069)

Hanna 11-28-2022 04:17

CĐV Qatar "đ̣i công lư" cho Mesut Oezil trong trận đấu của tuyển Đức​
 
1 Attachment(s)
Cổ động viên Qatar đă giơ ảnh cựu tuyển thủ Đức Mesut Oezil để "khịa" lại việc đội tuyển Đức đă có hành vi bịt miệng khi chụp ảnh lưu niệm trước trận ra quân của họ ở World Cup 2022.Một nhóm cổ động viên Qatar đă giơ ảnh cựu tuyển thủ Đức Mesut Oezil trên khán đài sân Al Bayt trong trận đấu giữa đội tuyển Đức với đội tuyển Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng E của World Cup 2022.

Thậm chí, nhiều cổ động viên c̣n lấy tay "bịt miệng", lặp lại h́nh ảnh của các tuyển thủ Đức đă làm trong trận ra quân của họ ở World Cup năm nay.

Phản ứng của đội tuyển Đức khi đó là nhằm phản đối lệnh cấm của FIFA, không cho phép thủ quân Manuel Neuer đeo băng "One Love" ủng hộ người đồng tính.

Nhiều đội tuyển châu Âu, trong đó có Đức đă lên kế hoạch đeo băng này để bày tỏ quan ngại về "t́nh h́nh nhân quyền ở Qatar."

Nhưng nhiều ư kiến khác cho rằng chính các đội tuyển châu Âu không tôn trọng văn hóa và tôn giáo của nước chủ nhà World Cup 2022.

V́ thế, một nhóm cổ động viên Qatar đă giơ ảnh Oezil để "khịa" lại đội tuyển Đức, cho rằng Đức đă mang tiêu chuẩn kép tới World Cup.

C̣n nhớ, sau khi Đức bị loại sớm khỏi World Cup 2018, nhiều chỉ trích đă nhắm vào tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ Mesut Oezil, cho rằng anh là "tội đồ" khiến đội tuyển này chơi kém.

Lúc đó, Oezil đă chua chát nói rằng "khi thắng, tôi là người Đức, c̣n khi thua th́ tôi là gă nhập cư gốc Thổ Nhĩ Kỳ." Tiền vệ gốc Thổ đă cáo buộc liên đoàn bóng đá Đức cũng như truyền thông nước này đă có hành vi phân biệt chủng tộc đối với cộng đồng người Thổ Nhĩ Kỳ.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc trước World Cup 2018, Oezil đă công khai đăng tải h́nh ảnh anh chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, trong khi ông này không được ḷng giới chính trị gia Đức.

Sau World Cup 2018, Oezil đă giă từ đội tuyển quốc gia Đức.

C̣n tại World Cup 2022, đội tuyển Đức đă đối mặt với nguy cơ bị loại sớm như 4 năm trước đó. Sau hai lượt trận, họ mới chỉ có được 1 điểm và là đội duy nhất ở bảng E chưa thắng trận nào. Tại lượt cuối, Đức sẽ gặp Costa Rica trong khi Tây Ban Nha đối đầu với Nhật Bản./.


All times are GMT. The time now is 17:20.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03376 seconds with 8 queries