VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Tang thương nơi ngõ nhỏ có 3 mẹ con bị xe tải cán tử vong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709070)

Hanna 11-28-2022 04:18

Tang thương nơi ngõ nhỏ có 3 mẹ con bị xe tải cán tử vong
 
1 Attachment(s)
Trong tiếng kèn đám tang, dòng người lặng lẽ nối tiếp nhau đi bộ vào ngõ nhỏ ở xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) để viếng 3 mẹ con bà Thịnh bị xe tải lùi tông chết khi đi thăm con trai ở Bình Định trở về.
Con đường ngoằn ngoèo dẫn vào thôn Bình Trung 1 (xã Vạn Bình, huyện vạn Ninh), chiều 27/11 cờ tang rủ, chìm trong không khí tang tóc khi 3 chiếc quan tài đặt cạnh nhau. Hàng xóm, người thân vây kín căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Đăng Khoa, 41 tuổi, để chia buồn trước nỗi đau mất vợ và 2 con.

Tiếng chồng gọi vợ, cha mẹ gọi tên con, cháu vang lên ai oán.

Quấn khăn tang, ông Khoa ôm khư khư 3 cỗ quan tài đặt cạnh nhau. Đôi mắt trũng sâu, giọng thều thào, ông kể vợ chồng cưới nhau hơn 20 năm, có 3 người con (2 trai 1 gái). Con trai lớn là Nguyễn Đăng Khiêm, 19 tuổi, đi nghĩa vụ quân sự hồi đầu năm. Con trai kế tiếp 17 tuổi là Nguyễn Đăng Kha đang học nghề sửa xe gần nhà và con gái út (6 tuổi, học lớp 1).

Mấy hôm trước, họ có kế hoạch thăm con trai đi nghĩa vụ tại Bình Định. Vợ ông – bà Nguyễn Thị Thịnh, 41 tuổi, nghỉ đi phụ hồ để ra chợ mua vài thứ làm quà. Tới ngày đi, 2 con xin theo mẹ để được gặp anh cả sau thời gian xa vắng.

Biết con lớn nhớ em và muốn chúng có thời gian bên nhau, ông ở nhà. Vợ và 2 con đi bằng xe máy. “Cả đêm con gái út cứ luyên thuyên khi gặp anh, con sẽ kể được cô giáo khen khi đạt điểm 10. Lúc đó, tôi ôm con vào lòng, rỉ tai ngủ sớm để mai còn đi. Ai ngờ đó là lần cuối con gái út gần bên”, ông Khoa khóc nghẹn nói.Hôm đó, 4h sáng 26/11, bà Thịnh dậy chuẩn bị cho hành trình mấy trăm km. Ông cũng thức sớm phụ vợ. Trước khi rời nhà, 2 con nhìn cha, tay vẫy chào.

Khi 4 mẹ con ngồi ăn cơm trong đơn vị của con lớn, ông không nhận được cuộc gọi từ phương xa do vợ chồng dùng chung điện thoại.

Ông Khoa kể, cả chiều 26/11, ông thấy trong người thấp thỏm, song không biết có chuyện xấu gì xảy ra. Vợ con thì chưa thấy về. Trong lúc lo lắng, ông được mọi người báo hung tin lúc làm việc trong công trình xây dựng. Mặc nguyên quần áo thợ hồ dính xi măng từ đầu đến chân, ông tất tưởi chạy đi. Ngồi trên ô tô, trời thì mưa, người chồng chỉ nguyện mong vợ và con bình an. Vừa tới nơi, ông Khoa tuyệt vọng thấy chiếc xe máy nằm dưới gầm xe tải hư hỏng, cùng đó là thi thể vợ với các con.

“Mấy hôm trước, vợ chồng còn bàn bạc là dành dụm tiền dựng lại căn nhà, song không ngờ kế hoạch dang dở”, ông Khoa nhớ lại rồi hướng mắt lên nhìn di ảnh vợ con mà 2 hàng nước mắt rơi.

Đứng gần đó, con trai lớn của ông là Nguyễn Đăng Khiêm chắp tay khi có người tới viếng. Đôi mắt thẫn thờ, Khiêm nhìn chằm chằm vào di ảnh của mẹ và hai em. Cậu im lặng nhiều giờ, song không giấu được đau thương.Đôi chân không còn vững, bàn tay gầy nhăn nheo, lập cập, bà Lê Thị Tám, 63 tuổi – mẹ ông Khoa vừa khóc vừa vuốt ve chiếc quan tài đang quàn thi thể con dâu và 2 cháu nội đoản số. Bà nấc nghẹn rồi gọi tên người xấu số thảm thiết. Tiếng khóc than ai oán văng vẳng từ ngôi nhà tuềnh toàng khiến những người đến viếng không khỏi xót xa. Hai mắt bà đỏ hoe, ngấn nước. Khi không còn sức khóc con và cháu, bà khụy xuống góc nhà, người thân phải túc trực chăm sóc.

Mỗi lần có ai nhắc tới con dâu và cháu, bà Tám lại thổn thức. Những ký ức chắp vá về con dâu hiền lành, hiếu thảo và 2 đứa cháu lại ùa về. “Mỗi lần con sang nội mặc chiếc váy trắng, rồi hứa sẽ học giỏi để làm bác sĩ mà sao nay bỏ nội mà đi”, bà Tám gào khóc khi nghĩ về cháu gái 6 tuổi.

Dáng vẻ tiều tụy, bà Tám kể, sống ở quê, vợ chồng chỉ làm nông, đủ sống và nuôi các con. Sống cách nhà con trai vài trăm mét, mỗi lần ốm đau đều được con dâu sang chăm. Các cháu cũng quây quần, có gì cũng sang nội. Buổi chiều con dâu và cháu gặp nạn, công an ở Phú Yên gọi về địa phương, rồi họ tới báo gia đình. Bà nghe tin xong thì đau thắt, cầu mong 3 mẹ con còn sống.

Gia cảnh vất vả, con dâu của bà sống tiết kiệm, chắt chiu từng đồng, ai thuê gì làm đó, không nề hà việc cực nhọc. "Giá mà mấy mẹ con nó thuê xe ô tô đi... Nhà nó tiết kiệm nên đi xe máy rồi xảy ra chuyện vầy. Hơn năm trước, chồng tôi mất giờ lại tới lượt gia đình con trai gặp biến cố, tôi sống sao nỗi”, bà Tám khóc.Trước đó, khoảng 15h15 ngày 26/11, bà Thịnh đi xe máy trên quốc lộ 1 để về nhà ở Khánh Hòa. Khi đến xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, 3 mẹ con bị ô tô tải của tài xế Trần Hữu Dương (35 tuổi, ngụ Gia Lai) đi phía trước bất ngờ chạy lùi, cuốn xe máy vào gầm. Vụ tai nạn giao thông khiến 3 mẹ con bà Thịnh tử vong.

Chính quyền cùng người dân tập trung hỗ trợ gia đình lo tang lễ. Nhiều đoàn thể cũng tới viếng, chia sẻ đau thương, mất mát và hỗ trợ kinh phí. Nhiều tấm lòng hảo tâm khắp nơi cũng hỗ trợ. Người nhà của ông Khoa cho biết, gia đình đã nhận được tiền hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm và xin không nhận nữa để dành cho những người khó khăn khác.

Liên quan sự việc trên, Công an thị xã Sông Cầu (Phú Yên) cho biết, tài xế Trần Hữu Dương (35 tuổi, ngụ Gia Lai) tông chết 3 người bị tạm giữ để điều tra.


All times are GMT. The time now is 21:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03374 seconds with 8 queries