VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Hàn Quốc đồng banh với Ghana, Son Heung-min và đồng đội bị cảnh báo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709202)

Romano 11-28-2022 12:11

Hàn Quốc đồng banh với Ghana, Son Heung-min và đồng đội bị cảnh báo
 
1 Attachment(s)
Trọng tài Anthony Taylor từng rút thẻ đỏ đuổi Son Heung-min ra khỏi sân sẽ cầm c̣i trận Hàn Quốc – Ghana trong lúc thầy tṛ Paulo Bento nhận nhiều cảnh báo sau trận ra quân ḥa không bàn thắng với Uruguay.
Lượt trận thứ 2 bảng H ngày 28-11, đội tuyển Hàn Quốc sẽ đụng độ Ghana (VTV2 trực tiếp 20 giờ) với ai chiến thắng có rất nhiều cơ hội giành suất đi tiếp vào ṿng knock out. Hàn Quốc đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi Ghana có vị trí 61 thấp nhất World Cup 2022 nhưng kèo nhà cái cho cuộc đụng độ này là đồng banh, chứng tỏ đội bóng xứ Kim Chi không được đánh giá cao.Báo chí Hàn Quốc rất cảnh giác những cầu thủ nhập tịch của Ghana và một vài cá nhân có thể gây đột biến. Trong số những gương mặt mới của Ghana, có một cầu thủ mà Hàn Quốc nên dè chừng nhất, khi cả châu Âu đang chú ư.

Để đảm bảo một suất vào ṿng 16 đội, người Hàn phải đề pḥng tiền vệ giữa của Ghana là Mohamed Kudus (22, Ajax) với tầm hoạt động cường độ cao cả lên công về thủ. Hai bàn thắng cho Ghana vào lưới của Bồ Đào Nha trước đó đều mang đậm dấu ấn của Kudus.
Kudus là một trong “8 cầu thủ tỏa sáng tại World Cup ở Qatar” theo dự đoán của báo chí quốc tế. Các phương tiện truyền thông cho biết: “Kudus là một cầu thủ hấp dẫn và triển vọng hơn cả Ronaldo. Tiền vệ của Ajax đă suưt gia nhập Everton vào mùa hè và trở thành cầu thủ được người hâm mộ yêu thích khi ghi bàn vào lưới Liverpool ở Champions League mùa này. Sau World Cup, anh sẽ được chú ư nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông”.

Lời giải thích này có nghĩa là Kudus là một cầu thủ rất nguy hiểm trong trận đấu với Hàn Quốc. Việc sở hữu những tiền vệ như Lee Jae-seong, Jung Woo-young trấn áp tốc độ của Kudus được kỳ vọng sẽ rất quan trọng với Hàn Quốc. Học tṛ ông Bento cũng cần chú ư đến Williams, Lampty và Andre Rami - đội trưởng của Ghana cầm chịch tấn công như Kudus với tốc độ cao.

Ghana hiện đứng thứ 61 trên bảng xếp hạng FIFA ngay trước thềm World Cup, thấp nhất trong số bốn đội ở bảng H, nhưng lại nhập tịch nhiều cầu thủ nhất như Inaki Williams (Athletic Bilbao), Tarik, và Mohamed Salisu (Brentford) có kỹ thuật cá nhân tốt. Ghana đă thắng 2-0 trong trận khởi động với Thụy Sĩ trước mùa World Cup, và thua 2-3 trong trận đầu tiên gặp Bồ Đào Nha ở ṿng bảng.Hàn Quốc không thể xem nhẹ Ghana, sau bài học nhớ quá khứ hồi bốn năm trước. Ở Nga mùa hè 2018, người Hàn Quốc đều nghĩ Algeria là vật lót đường, nhưng rồi họ mới nhận ra đấy là một sai lầm khi để thua tan nát 2-4.

Thêm một cảnh báo có tính chất tâm linh nữa với đội tuyển Hàn Quốc là trọng tài Anthony Taylor (44 tuổi, người Anh) từng rút thẻ đỏ với thủ quân Son Heung-min ở giải Premier League sẽ điều khiển trận đấu của họ với Ghana.

Trong trận đấu giữa Tottenham và Chelsea diễn ra vào tháng 12-2019, Son Heung-min tranh bóng với Rudiger và cầu thủ này đă gục xuống sân ôm ngực giả vờ. Trọng tài Taylor rút thẻ đỏ cho Son Heung-min v́ cho rằng anh có hành động trả đũa cố ư. Son phản đối điều đó không công bằng nhưng không được chấp nhận.Trong khi đó, HLV Paulo Bento tự tin trong cuộc họp báo trước đấu: "Điều quan trọng nhất trong trận đấu với Ghana là chúng tôi giữ được lối chơi của ḿnh. Chúng tôi phải thể hiện những đặc điểm riêng và thể hiện khả năng như trận đấu với Uruguay, đồng thời cho thấy chúng tôi là một đội tuyệt vời như thế nào. Tất cả cầu thủ có một mục tiêu chung là chiến thắng”.

Ông Bento cho biết thêm: "Ghana có năng lực tốt, cả pḥng ngự lẫn tấn công đều mạnh. Họ cũng có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Premier League, như Ayew có rất nhiều kinh nghiệm”.Có điều thú vị của HLV Otto Adogana (Ghana) là từng dẫn dắt Son Heung-min khi c̣n trẻ. Adogana mang hai quốc tịch Ghana - Đức, ông sinh ra ở Hamburg, Đức vào năm 1975. Ông cho biết: “Son Heung-min là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi từng gặp anh ấy ở đội U-19. Son có tính cách tốt và kỷ luật. Anh ấy đă làm việc chăm chỉ và trưởng thành. Khi đó, tôi đă nh́n thấy tương lai nên đề nghị cho Son ra sân trong đội h́nh xuất phát”.

Ông Adogana hài hước: “Son Heung-min đang xây dựng một sự nghiệp tuyệt vời. Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất, nhưng tôi hy vọng trận gặp Ghana là một ngoại lệ. Chúng tôi sẽ ra sức ngăn cản Son Heung-min cùng cả đội Hàn Quốc”.


All times are GMT. The time now is 20:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04119 seconds with 8 queries