VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Sau 15 tiếng lênh đênh trên biển, du khách ngă khỏi tàu du lịch được cứu sống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709224)

PinaColada 11-28-2022 13:01

Sau 15 tiếng lênh đênh trên biển, du khách ngă khỏi tàu du lịch được cứu sống
 
1 Attachment(s)
Du khách ngă khỏi tàu du lịch được cứu sống sau 15 tiếng lênh đênh trên biển. Nam hành khách không may ngă khỏi tàu du lịch và mất tích ở vùng biển ngoài vịnh Mexico. Nạn nhân may mắn được Lực lượng Tuần duyên Mỹ t́m thấy và cứu sống sau 15 tiếng lênh đênh một ḿnh trên biển.

Ngă khỏi tàu du lịch trong đêm nhưng tới chiều hôm sau người thân mới báo tin cho lực lượng chức năng, du khách may mắn được t́m thấy sau 15 tiếng lênh đênh trên biển.

Theo ông Seth Gross, một quan chức của đội t́m kiếm và cứu nạn New Orleans, cho hay nam hành khách (28 tuổi) bị ngă khỏi tàu du lịch Carnival Cruise vào tối ngày 23/11.

“Hoạt động t́m kiếm và cứu nạn là nỗ lực của toàn đội từ lực lượng tuần duyên, các đối tác ở vùng biển vịnh Mexico để xác định vị trí của nạn nhân mất tích và đưa anh ta trở lại an toàn”, ông Gross nhấn mạnh.

Theo BBC, người đàn ông có mặt trên chiếc tàu du lịch cùng với người chị gái. Tuy nhiên, anh này đă không trở lại sau khi đi tắm. Điều đáng nói, tới chiều hôm sau, người chị gái mới báo tin em trai mất tích với thủy thủ đoàn. Kết quả, con tàu du lịch phải đổi hướng quay trở lại vùng biển xảy ra sự việc và báo với Lực lượng Tuần duyên Mỹ hỗ trợ t́m kiếm nạn nhân mất tích.

Cuối cùng, các nhân viên cứu hộ đă t́m thấy người đàn ông đang lênh đênh trên vùng biển cách bờ biển bang Louisiana của Mỹ khoảng 32 km vào lúc hơn 20h ngày 24/11, tức sau hơn 15 tiếng mất tích. Sau khi được giải cứu, nạn nhân được chuyển vào một bệnh viện ở New Orleans và sức khỏe nạn nhân đang dần ổn định.

Lực lượng Tuần duyên Mỹ đă cho đăng tải video về quá tŕnh giải cứu nạn nhân lên Twitter. Trong video dài 2 phút, người đàn ông được nh́n thấy đang vật lộn với những con sóng và cố vẫy tay ra hiệu cho các nhân viên cứu hộ ngồi trên chiếc trực thăng MH-60 Jayhaw di chuyển phía trên. Sau đó, nhân viên cứu hộ đă thả dây để nạn nhân bám vào và đưa người này lên trên trực thăng.

Chia sẻ với CNN, ông Gross cho biết “Người đàn ông có thể đă ở dưới nước suốt hơn 15 tiếng đồng hồ trước khi chúng tôi có thể giải cứu anh ta thành công”.

Nạn nhân vẫn có thể nói ra danh tính cho các nhân viên cứu hộ, nhưng anh ấy đă có dấu hiệu bị hạ thân nhiệt, bị sốc và mất nước. Tuy nhiên, nạn nhân không thể nhớ bằng cách nào ḿnh lại rơi xuống biển, nhưng chắc chắn một điều bản thân đă có mặt trên tàu du lịch cùng chị gái. Người đàn ông cũng không nhớ rơ thời điểm và vị trí rơi từ tàu du lịch xuống biển.

Ông Gross nói thêm ông “vô cùng cảm kích” khi các nhân viên cứu hộ đă có thể t́m thấy nạn nhân và giải cứu khi người này vẫn c̣n sống.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03293 seconds with 8 queries