VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ ‘kinh ngạc’ với năng lực quân sự vũ trụ của Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709233)

vuitoichat 11-28-2022 13:43

Mỹ ‘kinh ngạc’ với năng lực quân sự vũ trụ của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Theo như một sĩ quan cấp cao của lực lượng quân sự không gian Mỹ cảnh báo ngày 28/11 rằng, có những tiến bộ nhanh chóng về năng lực quân sự của Trung Quốc gây ra rủi ro ngày càng lớn đối với ưu thế của Mỹ trong không gian vũ trụ, Trung Quốc đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong những năm gần đây, khiến Washington và các nước phương Tây khác cảm thấy báo động.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669642969
Tên lửa Trường Chinh-2F sẽ đưa tàu Thần Châu lên vũ trụ từ trung tâm ở tỉnh Cam Túc vào ngày 29/11. (Ảnh: Xinhua)

Bà Nina Armagno, chỉ huy Lực lượng không gian Mỹ, cho rằng Bắc Kinh đă đạt được tiến bộ đáng kể trong phát triển công nghệ vũ trụ quân sự, bao gồm các lĩnh vực như liên lạc vệ tinh, tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, giúp nước này đẩy nhanh các chương tŕnh không gian.

“Tôi nghĩ họ hoàn toàn có thể bắt kịp và vượt qua chúng ta. Tiến triển mà họ đạt được nhanh một cách kinh ngạc”, bà Armagno nói tại một sự kiện ở Sydney do Viện chính sách chiến lược Úc tổ chức.

Từng kém xa Nga và Mỹ trong lĩnh vực không gian vũ trụ , Trung Quốc đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong những năm gần đây, khiến Washington và các nước phương Tây khác cảm thấy báo động.

Ye Peijian, giám đốc Chương tŕnh khám phá Mặt trăng của Trung Quốc, ví Mặt trăng và sao Hỏa giống như các cấu trúc tranh chấp trên Biển Đông mà Bắc Kinh đang cố áp đặt yêu sách phi lư.

Trung Quốc cũng đang phát triển công nghệ khai thác khoáng sản trên các tiểu hành tinh.

“Trung Quốc là quốc gia duy nhất vừa có ư định tái định h́nh trật tự quốc tế vừa có sức mạnh ngày càng lớn về kinh tế, ngoại giao, quân sự và công nghệ để đạt được mục tiêu đó”, bà Armagno nói.

Bà cho rằng cùng với Nga, Trung Quốc đă tiến hành các vụ thử tên lửa “bất cẩn”, tạo ra một lượng rác lớn trong không gian trong những năm gần đây.

“Những băi rác đó đe dọa tất cả hệ thống của chúng ta trong không gian, những hệ thống đóng vai tṛ quan trọng đối với các lợi ích an ninh quốc gia, kinh tế và khoa học của chúng ta”, bà Armagno nói.

Được thành lập từ năm 2019 để đối phó với năng lực ngày càng lớn của Trung Quốc, Bộ Tư lệnh không gian trở thành nhánh thứ tư của quân đội Mỹ. Bà Armagno hiện là tư lệnh dài hạn đầu tiên. Lực lượng này dự kiến đưa 3 phi hành gia lên trạm không gian mới vào ngày 29/11.

Cũng trong ngày 29/11, Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ Thần Châu-15 lên trạm vũ trụ của nước này, Cơ quan vũ trụ có người lái Trung Quốc hôm nay thông báo.

Các phi hành gia Fei Junlong, Deng Qingming và Zhang Lu sẽ được đưa lên trạm vũ trụ.


All times are GMT. The time now is 18:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03007 seconds with 8 queries