VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   World Cup đang diễn ra, Ả Rập Saudi và Qatar lại xảy ra căng thẳng mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709248)

vuitoichat 11-28-2022 14:13

World Cup đang diễn ra, Ả Rập Saudi và Qatar lại xảy ra căng thẳng mới
 
1 Attachment(s)
Theo như trước khi giải đấu khởi tranh, BeIN SPORTS đạt thỏa thuận với FIFA về bản quyền phát trực tuyến các trận đấu tại World Cup 2022 ở khu vực Trung Đông. Qatar cho rằng, chính phủ Ả Rập Saudi đứng sau việc chặn kênh truyền hình phát trực tuyến các trận đấu World Cup mà Doha là đối tác nắm bản quyền ở khu vực Trung Đông theo hợp đồng ký với FIFA. Nói cách khác, TOD TV nắm bản quyền phát sóng trực tuyến các trận đấu World Cup ở Ả Rập Saudi.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669644764
Sau chiến thắng của đội tuyển trước Argentina, người dân Ả Rập Saudi đang đặc biệt quan tâm đến World Cup.

Chính phủ Ả Rập Saudi được cho là đã chặn TOD TV, kênh truyền hình trực tuyến thuộc beIN SPORTS - mạng lưới thể thao toàn cầu do hoàng gia Qatar đứng sau.*Riyadh cho đến nay chưa lên tiếng bình luận về vấn đề.

Trước khi giải đấu khởi tranh, BeIN SPORTS đạt thỏa thuận với FIFA về bản quyền phát trực tuyến các trận đấu tại World Cup 2022 ở khu vực Trung Đông. Nói cách khác, TOD TV nắm bản quyền phát sóng trực tuyến các trận đấu World Cup ở Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, người hâm mộ Ả Rập Saudi những ngày qua đã không thể xem các trận đấu*có trả phí*trên nền tảng TOD TV. Một số cư dân mạng bày tỏ sự phàn nàn, thậm chí còn đòi TOD TV hoàn tiền đăng ký dịch vụ.

"Trang web mà người dùng cố gắng truy cập vi phạm quy định của*Bộ*Thông tin Truyền thông", dòng thông báo viết khi người dùng Ả Rập Saudi truy cập vào nền tảng truyền hình trực tuyến TOD TV.

Trong thông điệp gửi tới khách hàng ở Ả Rập Saudi, TOD TV xin lỗi vì "dịch vụ tạm thời bị gián đoạn". "Đây là vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng khôi phục dịch vụ*một cách sớm nhất có thể".
https://i.postimg.cc/ZRdyp77g/World-...58-width74.jpg
Quan hệ Qatar - Ả Rập Saudi tưởng chừng như đã được hàn gắn sau khi thái tử Mohammed bin Salman (phải) tới Doha dự lễ khai mạc World Cup.

Động thái mới của Ả Rập Saudi được cho là gây khó hiểu, vì hai nước tưởng chừng như đã hàn gắn quan hệ. Hôm 20/11,*thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman (MbS) đã sang Doha dự lễ khai mạc và xem trận mở màn World Cup cùng quốc vương Qatar.

Theo báo Anh Telegraph, vấn đề sâu xa nằm ở việc Ả Rập Saudi không muốn Qatar mở rộng ảnh hưởng ở nước này trên lĩnh vực truyền hình.

"Đây là vấn đề cạnh tranh ảnh hưởng. Ả Rập Saudi không vui khi công ty*cung cấp dịch vụ truyền hình*có quy mô ở Trung Đông lại không nằm trong quyền kiểm soát của họ", nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết.

"Ả Rập Saudi đánh bại Argentina trong loạt trận đầu tiên tại World Cup tạo ra sự bùng nổ trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Nhưng Riyadh lại không có bản quyền phát sóng trực tuyến cho người dân*mà bản quyền nằm ở phía*Doha", nguồn tin nói thêm.

FIFA cho đến nay vẫn chưa lên tiếng về việc kênh truyền hình*có ký kết hợp tác với tổ chức*nhưng lại bị một quốc gia có đội tuyển thi đấu ở World Cup chặn.

Hôm 26/11,*beIN SPORTS hối thúc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino can thiệp. "Ông Infantino cần trả**lời câu hỏi đơn giản, rằng tại sao đối tác phát sóng trực tuyến của FIFA lại bị chặn bởi một quốc gia*có đội tuyển đang thi đấu và cũng*muốn đăng cai World Cup trong tương lai", nguồn tin tiết lộ, theo tờ Telegraph.

Đây không phải lần đầu tiên Ả Rập Saudi thể hiện sự tẩy chay đối với beIN SPORTS. Trong cuộc khủng hoảng ngoại giao Qatar giai đoạn 2017 - 2021, chính phủ Ả Rập Saudi đã chặn mạng lưới thể thao toàn cầu này vì mối liên hệ với đài Al Jazeera và hoàng gia Qatar.

Trong 4 năm, beIN Sports không thể phát sóng các kênh truyền hình và cung cấp dịch vụ trực tuyến ở Ả Rập Saudi. Người Saudi không thể xem các trận đấu ở các giải vô địch châu Âu mà beIN Sports nắm bản quyền, trừ khi lựa chọn hình thức xem lậu.

Năm ngoái, sau khi Ả Rập Saudi tuyên bố khôi phục quan hệ ngoại giao với Qatar, beIN Sports mới được khôi phục dịch vụ*ở thị trường Saudi.

Theo tờ Indian Express,*một vấn đề khác cũng được nhắc tới**là sự*cạnh tranh về doanh thu với hàng triệu thuê bao giữa các dịch vụ truyền hình trực tuyến ở Trung Đông đang leo thang.

Nền tảng truyền hình trực tuyến Shahid do Tập đoàn MBC thuộc sở hữu của hoàng gia Ả Rập Saudi*cũng đang cạnh tranh với Qatar.

Hoàng gia Ả Rập Saudi nắm quyền quản lý Tập đoàn MBC*vào*năm 2017,*sau khi thái tử Mohammed bin Salman mở chiến dịch truy quét tham nhũng trên khắp đất nước.


All times are GMT. The time now is 18:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03771 seconds with 8 queries