VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Chợ Giáng sinh tại Praha nhộn nhịp trở lại sau 2 năm gián đoạn v́ Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709252)

vuitoichat 11-28-2022 14:22

Chợ Giáng sinh tại Praha nhộn nhịp trở lại sau 2 năm gián đoạn v́ Covid-19
 
1 Attachment(s)
Theo như sau 2 năm bị gián đoạn v́ đại dịch Covid-19, th́ chợ Giáng sinh tại thủ đô Praha, Cộng ḥa Séc đă sôi động trở lại nhộn nhịp. Tuy được mở cửa trở lại, chợ Giáng sinh tại thủ đô Praha vẫn phải đối mặt với một mối lo ngại mới.
https://i.postimg.cc/YCP6FW2v/cho-gi...9609006244.jpg
Cây thông cao 25m được dựng lên tại khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Praha (Ảnh: Reuters).

Hàng ngàn người đă tập trung tại quảng trường Old Town Square (Phố cổ) ở thủ đô Praha, Cộng ḥa Séc hôm 26/11 để dự lễ thắp sáng cây thông Noel cao 25m. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của một trong những chợ Giáng sinh nhộn nhịp nhất châu Âu sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Khu chợ này nổi tiếng với người dân Séc cũng như khách du lịch nước ngoài nhờ rượu ngâm, xúc xích, đồ ngọt và những món quà lưu niệm đặc sắc.

"Chúng tôi rất vui v́ được kinh doanh trở lại", ông Ivo Mridla, một tiểu thương tại chợ cho biết. Ông cũng thừa nhận, việc chợ 2 năm phải đóng cửa do đại dịch Covid-19 đă ảnh hưởng lớn tới sinh kế của nhiều tiểu thương như ông.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1669645366
Hàng ngh́n người đổ về đêm khai mạc chợ Giáng sinh ở Praha (Ảnh: Reuters).

Tuy được mở cửa trở lại, chợ Giáng sinh tại thủ đô Praha vẫn phải đối mặt với một mối lo ngại mới, đó là t́nh trạng thiếu điện do ảnh hưởng của khủng hoảng năng lượng tại châu Âu.

Để đối phó với vấn đề này, nhiều giải pháp đă được đề ra, bao gồm việc lắp đặt các bóng đèn LED có khả năng tiết kiệm điện. Các gian hàng trong chợ cũng được yêu cầu hạn chế đèn trang trí và không bật đèn cả ngày như trước đây.

"Chúng tôi đă quyết định cắt giảm số lượng đồ trang trí được chiếu sáng trên đường phố và chúng tôi sử dụng hệ thống đèn LED hiện đại nhất. Chúng tôi không muốn làm mất không khí lễ hội của người dân, nhưng chúng tôi cũng ư thức rằng không nên lăng phí năng lượng ", ủy viên Hội đồng Thành phố Praha Jan Chabr cho biết.


All times are GMT. The time now is 06:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03694 seconds with 8 queries