VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ukraine nhận nguồn cung cấp vũ khí bí mật: Quốc gia nào đă 'đi đêm' với Kiev? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709310)

pizza 11-28-2022 21:38

Ukraine nhận nguồn cung cấp vũ khí bí mật: Quốc gia nào đă 'đi đêm' với Kiev?
 
1 Attachment(s)
Ukraine nhận nguồn cung cấp vũ khí bí mật. Chính Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói rằng "mọi thứ đang diễn ra ở hậu trường".

Tên lửa vác vai Javelin chống tăng và các thiết bị quân sự khác được chụp ở San Bay Boryspol gần Kiev, Ukraine. Ảnh Getty

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tuyên bố rằng một số quốc gia đă cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev mặc dù công khai phủ nhận việc làm đó.

Trong những trường hợp như vậy, vũ khí được giao thông qua bên thứ ba, ông Kuleba nói.

Kuleba đă đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Le Parisien của Pháp.

"Hầu hết các nước thứ ba này công khai nói rằng họ không cung cấp bất cứ thứ ǵ, nhưng mọi thứ đang diễn ra ở hậu trường", ông nói mà không đi vào chi tiết cụ thể về những quốc gia được cho là bí mật hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột với Moscow.

B́nh luận của ông Kuleba được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo cho rằng những người ủng hộ Ukraine, bao gồm một số quốc gia NATO, đang gặp phải t́nh trạng thiếu vũ khí do họ liên tục ủng hộ Kiev.

Chẳng hạn, theo một bài báo gần đây của tờ New York Times, chỉ các đồng minh NATO "lớn hơn" như Pháp, Đức, Ư và Hà Lan, vẫn có khả năng duy tŕ hoặc thậm chí có khả năng tăng cường vận chuyển vũ khí tới Ukraine.

"Các quốc gia nhỏ hơn đă cạn kiệt tiềm năng của họ", một quan chức NATO nói với tờ báo, đồng thời cho biết thêm rằng ít nhất 20 trong số 30 thành viên của khối đă "được khai thác khá nhiều".

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ và các đồng minh phương Tây đă rót cho Kiev hàng tỷ đô la viện trợ quân sự. Moscow đă nhiều lần cảnh báo phương Tây không nên "bơm" vũ khí cho Ukraine, cho rằng điều đó sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột chứ không thay đổi kết quả, đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ va chạm trực diện giữa Nga và khối quân sự do Mỹ đứng đầu.

Nga đă gửi quân vào Ukraine vào ngày 24/2, với lư do Kiev không thực hiện các thỏa thuận Minsk, được thiết kế để trao cho các khu vực Donetsk và Lugansk vị thế đặc biệt trong nhà nước Ukraine. Các giao thức do Đức và Pháp làm trung gian, được kư kết lần đầu tiên vào năm 2014. Cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko kể từ đó đă thừa nhận rằng mục tiêu chính của Kiev là sử dụng lệnh ngừng bắn để câu giờ và "tạo ra các lực lượng vũ trang hùng mạnh".

Vào tháng 2/2022, Điện Kremlin công nhận các nước cộng ḥa Donbass là các quốc gia độc lập và yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập sẽ không bao giờ tham gia bất kỳ khối quân sự phương Tây nào. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga hoàn toàn vô cớ.

Mùa thu này, bốn vùng lănh thổ cũ của Ukraine, Cộng ḥa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như các Vùng Kherson và Zaporozhye, đă được sáp nhập vào Nga sau các cuộc trưng cầu dân ư.

VietBF@ sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02629 seconds with 8 queries