VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ cân nhắc cấp bom chính xác cho Ukraine tạo bước ngoặt quyết định cuộc xung đột với Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709363)

goodidea 11-29-2022 01:08

Mỹ cân nhắc cấp bom chính xác cho Ukraine tạo bước ngoặt quyết định cuộc xung đột với Nga
 
1 Attachment(s)
Lầu Năm Góc đang cân nhắc đề xuất của Boeing về việc cung cấp bom chính xác cỡ nhỏ cho Ukraine để có thể tập kích sâu hơn vào sau chiến tuyến của Nga.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669684031
Ảnh đồ họa bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất GLSDB (Ảnh: Saab).

Kho dự trữ quân sự của Mỹ và đồng minh đang cạn kiệt dần, trong khi đó Ukraine cần những khí tài tinh vi hơn để tạo bước ngoặt quyết định cuộc xung đột với Nga. Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Lầu Năm Góc đang cân nhắc đề xuất của Boeing cung cấp một loại bom chính xác cho Ukraine.

Vũ khí mà Boeing đề xuất có tên gọi bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) được phát triển từ năm 2019. Đây là sự kết hợp 2 loại vũ khí có sẵn là bom đường kính nhỏ (SDB) và pháo phản lực phóng loạt (MLRS). Cả hai đều có sẵn trong kho vũ khí của Mỹ.

"GLSDB có thể sẽ được chuyển giao cho Ukraine sớm nhất vào mùa xuân 2023. Nó bao gồm bom dẫn đường chính xác GBU-39 cùng động cơ tên lửa M26, những loại phổ biến trong kho khí tài của Mỹ", nguồn tin cho hay.

GLSDB được dẫn đường bằng hệ thống GPS có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa 150km. Nếu sở hữu vũ khí này, quân đội Ukraine có thể tấn công các mục tiêu của Nga nằm sâu sau chiến tuyến.

Quân đội Mỹ và Boeing hiện chưa bình luận về thông tin trên, song người phát ngôn Lầu Năm Góc Tim Gorman cho hay, Washington và các đồng minh đang xác định và xem xét những hệ thống thích hợp nhất có thể cung cấp cho Ukraine.

Ukraine nhiều lần đề nghị phương Tây hỗ trợ các hệ thống pháo tầm xa, song chưa được chấp thuận do các nước này lo ngại có thể kéo theo nguy cơ xung đột trực tiếp với Nga.

Moscow cảnh báo, việc Mỹ và đồng minh tiếp tục "bơm" vũ khí cho Ukraine chỉ khiến xung đột kéo dài và lan rộng, đồng thời cảnh báo bất cứ lô khí tài nào của nước ngoài viện trợ cho Kiev đều trở thành mục tiêu tấn công chính đáng của Moscow.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03768 seconds with 8 queries