VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Quả chuối ăn xong đừng vứt vỏ mà làm phân bón th́ khỏi tốn tiền mua mà chất lượng cực (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1709463)

troopy 11-29-2022 04:34

Quả chuối ăn xong đừng vứt vỏ mà làm phân bón th́ khỏi tốn tiền mua mà chất lượng cực
 
1 Attachment(s)
Việc trồng hoa mang đến cho người trồng những niềm vui nhất định. Thay v́ phải tốn tiền mua phân bón, bạn có thể tận dụng thức ăn thừa trong nhà mang ra ủ làm phân. Chẳng hạn như dùng vỏ chuối.

Công dụng của vỏ chuối trong trồng hoa

Ngoài vỏ chuối c̣n có rất nhiều sản phẩm tự nhiên có thể dùng để trồng hoa, chẳng hạn như vỏ cây liễu, lá thông, những loại phân bón thực vật tự nhiên này đối với sự phát triển của hoa rất có lợi. Vỏ chuối rất giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali,… có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của thân rễ cây trồng.
Bên cạnh đó, vỏ chuối c̣n có nhiều sắt giúp lá cây xanh và sáng. Ngoài ra, nó c̣n giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và vitamin B. Khi cây trồng hấp thụ chúng có thể tăng cường sức đề kháng, không chỉ có nhiều chất mà c̣n có thể chống lại sự phá hoại của nhiều loại sâu bệnh.

Chính v́ vậy, lợi ích của vỏ chuối đối với cây trồng thực sự là vô số kể, ăn xong bạn đừng vội vứt đi, thu gom giữ lại để trồng hoa cũng khá tốt.

Cách dùng vỏ chuối làm phân bón
Khi dùng vỏ chuối làm phân bón trước tiên bạn phải sơ chế vỏ chuối chứ không dùng được trực tiếp. Đầu tiên bạn cắt nhỏ khoảng 500g, sau đó trộn vỏ chuối với nước, cho vào lọ nhựa đậy kín để lên men. Sau khoảng 1 tháng là có thể lên men thành công. Cuối cùng bạn có thể lấy vỏ chuối đă lên men ra dùng làm phân bón hoa.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1669696461

Bạn có thể đặt vỏ chuối lên men trực tiếp dưới đáy chậu hoa khi trồng hoa hoặc vùi vào đất, ba tháng chôn một lần, có thể bổ sung tốt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây, giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng thời cũng hạn chế việc sử dụng các loại phân bón hóa học mà hiệu quả rất cao.
Nếu lá hoa trong nhà bị vàng úa, bạn có thể trực tiếp dùng vỏ chuối lau lá. Cách này không những giúp lá sạch mà c̣n bổ sung năng lượng cho lá. Nhờ đó lá sẽ xanh trở lại nhanh hơn.
Bạn cũng có thể nghiền vỏ chuối đă phơi khô thành bột, mỗi tuần rắc vào đất một lần, rải xong tưới nước nhanh để phần vỏ chuối khô ngấm vào đất. Cách này giúp đất tơi xốp, thoáng khí và bổ sung dinh dưỡng từ từ cho cây.

VietBF©sưu tập


All times are GMT. The time now is 06:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03508 seconds with 8 queries